Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,116
Điểm
113
tác giả
SKKN Ứng dụng Công nghệ thông tin vào tổ chức trò chơi trong dạy học phần Địa lí cho học sinh lớp 4 Trường Tiểu học NĂM 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN​

Kính gửi: Hội đồng sáng kiến trường TH&THCS ...................

1. Tôi ghi tên dưới đây:

Số TT
Họvàtên​
Ngày tháng năm sinh​
Nơi công tác (hoặc nơi thường trú)​
Chức
danh
Trình độ chuyên
môn​
Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến​
1...................05/05/1989
Trường
TH&THCS ...................​
Giáo
viên
Cao Đẳng100%


2. Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Ứng dụng Công nghệ thông tin vào tổ chức trò chơi trong dạy học phần Địa lí cho học sinh lớp 4 Trường Tiểu học...................”.

3. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: ..................., giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, trường TH&THCS ................... huyện ....................

4. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục

5. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Ngày 20 tháng 9 năm 2022.

6. Mô tả bản chất của sáng kiến:

6.1 Tình trạng giải pháp đã biết

a) Trước khi áp dụng những phương pháp mới

Để thực hiện được mục tiêu đó thì giáo viên cần chú trọng việc dạy đầy đủ các môn học như Thể dục, Lịch sử, Địa lí hay Thủ công, Khoa học,...

Khác với trước đây, các em không chỉ học đa phần là môn Toán, Tiếng Việt, các em đa phần chỉ cần tính toán, nghe, nói, đọc, viết,... mà giờ đây các em còn được rèn luyện các kĩ năng, kĩ xảo của những môn học khác, các em có thêm nhiều hiểu biết đa dạng, phong phú về các mảng Khoa học, Lịch sử, Địa lí... Các môn học đều có sự liên kết, tạo tiền đề cho nhau như: khi học môn Địa lí các em biết thêm các thành phố nổi bật, xa nơi các em ở và các em áp dụng vào môn Tiếng Việt bài Cách viết tên riêng người, địa lí Việt Nam. Dựa vào nhu cầu của thực tế hiện tại thì việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, sử dụng những công nghệ hay thiết bị linh hoạt vào việc dạy học các môn học Khoa học, Lịch sử, Địa lí,... đang được thực hiện phổ biến, rộng rãi. Để tạo hứng thú cho học sinh khi học các môn học Lịch sử - Địa lí, làm việc có hiệu quả với những sơ đồ, lược đồ, tranh ảnh thì việc sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy là vô cùng sáng tạo, hiệu quả nếu được sử dụng hợp lí, đúng mục đích. Thực tế những năm gần đây, một số giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học có hiệu quả. Với sự hỗ trợ của máy tính những sơ đồ minh họa, tranh ảnh, băng hình… đã phục vụ thiết thực cho tiết dạy. Tuy nhiên, việc áp dụng giáo án điện tử, sử dụng máy tính, truy cập mạng Internet phục vụ cho nghiên cứu và giảng dạy đối với việc dạy phân môn Địa lí là chưa nhiều, nhất là việc tổ chức trò chơi học tập cho học sinh, đôi lúc chỉ dừng lại ở những tiết dạy thao giảng hay có người dự giờ.Cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy tính, máy chiếu ở một số lớp chưa được trang bị đầy đủ.

Trong những năm học trước, việc dạy Địa lí đã sử dụng công nghệ thông tin làm phương tiện, thiết bị dạy học. Tuy nhiên giáo viên còn lúng túng trong việc kết hợp thuyết trình lời giảng và máy chiếu, chưa phát huy được hết năng lực, tranh ảnh chưa mang tính kết hợp sưu tầm, chỉ sử dụng tranh ảnh có sẵn trên sách giáo khoa nên chưa tạo được sự hứng thú cho học sinh.

Bên cạnh đó, các bài giảng mang tính truyền thụ kết thức, chưa linh hoạt trong đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt là sử dụng trò chơi trên nền tảng công nghệ thông tin. Các trò chơi được đưa vào bài dạy chủ yếu là trò chơi vận động kết hợp các bài hát. Hoặc đôi khi có sử dụng trò chơi trên nền tảng công nghệ thông tin nhưng còn đơn giản. Các trò chơi thường ở dạng câu hỏi, học sinh trả lời bằng thẻ đúng, sai. Phần trò chơi không đọng lại trong tâm trí học sinh những kiến thức cần thiết, thiếu sôi nổi, không đa dạng, phong phú, chưa phát huy được hết năng lực của học sinh và chưa khơi dậy được niềm đam mê, yêu thích.

b) Những thuận lợi, khó khăn của phương pháp hiện đang áp dụng

* Thuận lợi


- Các cấp lãnh đạo có sự chỉ đạo cụ thể, sâu sát; Nhà trường luôn động viên, khích lệ, tạo điều kiện để giáo viên chúng tôi thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.

- Phòng học được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới.

- Bản thân giáo viên đã có nhiều năm được phân công giảng dạy ở khối lớp 4,5 nên bản thân đã tích lũy được một số kinh nghiệm, với sự nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ của đồng nghiệp, các em học sinh luôn ngoan ngoãn, lễ phép đã giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Khó khăn

- Về phía giáo viên:


Qua các buổi dự giờ về phân môn Địa lí của một số giáo viên dạy khối 4,5 trong nhà trường ở các năm học trước tôi nhận thấy một số tồn tại như sau:

+ Đa phần Giáo viên ngại dạy môn Địa lí, tranh ảnh và đồ dùng dạy học môn Địa lí ít ỏi, nghèo nàn.

+ Việc dạy học ứng dụng công nghệ thông tin chưa được thực hiện thường xuyên vì nhà trường chưa có đủ thiết bị phục vụ cho tất cả các lớp.

+ Giáo viên còn nặng về thuyết trình giảng giải, chưa chọn lọc các phương pháp dạy học phù hợp để làm phong phú tiết dạy, chưa chú trọng đến việc tổ chức trò chơi cho học sinh.

+ Lượng kiến thức khối 4-5 tương đối nhiều, có khi giáo viên không đủ thời gian để truyền tải kiến thức nên trò chơi thường bị bỏ qua dẫn đến tiết học nặng nề căng thẳng.

+ Một số giáo viên trong quá trình dạy học cũng đã tổ chức các trò chơi nhưng những trò chơi này hiệu quả chưa cao còn mang tính

1727850084142.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--SKKN TRÒ CHƠI ĐỊA LÍ 4.docx
    6.4 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy kể chuyện lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tập đọc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập đọc nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giải toán điển hình lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 chương trình gdpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mở rộng vốn từ lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 4 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm về chính tả lớp 4
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    LIÊN HỆ HỖ TRỢ
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,202
    Bài viết
    40,642
    Thành viên
    154,628
    Thành viên mới nhất
    yến nguyễn 10
    Top