- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,994
- Điểm
- 113
tác giả
STEM “SỰ CHUYỂN BIẾN KÌ DIỆU CỦA CÔNG CỤ LAO ĐỘNG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 SO VỚI THỜI NGUYÊN THỦY " MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6 được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
STEM “SỰ CHUYỂN BIẾN KÌ DIỆU CỦA CÔNG CỤ LAO ĐỘNG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 SO VỚI THỜI NGUYÊN THỦY "
1. Tên chủ đề: SỰ BIẾN ĐỔI KÌ DIỆU VỀ CÔNG CỤ SẢN XUẤT CỦA LOÀI NGƯỜI
2. Mô tả chủ đề:
2.1. Sản phẩm
- Học sinh tìm hiểu, vận dụng các kiến thức của bài Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy, kiến thức toán học (kích thước, chu vi ,...); về KHTN (đo thời gian, niên đại,..) và văn học (bài thuyết trình) ; về Địa Lý ( vị trí địa lý, địa hình....), để hoàn thành bảng so sánh và phân tích với những tiêu chí cụ thể.
- Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm và lấy điểm cho chủ đề.
2. Thời gian trên lớp: 02 tiết
- Tiết 1: Nhận nhóm và phân công nhiệm vụ, tìm hiểu kiến thức nền (có thể tìm kiếm sự trợ giúp của GV các bộ môn hoặc người lớn) để thực hiện.
- HS ở nhà làm việc nhóm: làm bảng so sánh, phân tích có sự trợ giúp của GV. Chú ý: Trân trọng sự sáng tạo của HS trong lựa chọn các thình thức
- Tiết 2: Đại diện nhóm lên thuyết trình quá trình làm sản phẩm. Bình chọn sản phẩm để trao giải.
Địa điểm: Tổ chức tại phòng học đa năng
Môn chủ đạo: Lịch sử và địa lí lớp 6 Bài 6: sử chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
3. Thời gian ở nhà
- HS hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân, nhóm.
- Sử dụng zalo, tài khoản M.team để trao đổi, thảo luận, nhận sự trợ giúp của GV và các bạn trong nhóm.
- Thời gian: khoảng 2 tuần,
3. Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành chủ đề này, học sinh có khả năng:
3.1. Kiến thức: Vận dụng được kiến thức trong các môn học:
- Lịch sử và địa lí: Bài 6: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy.
- Khoa học tự nhiên: Đo chiều dài, Đo thời gian.
- Toán 5: Diện tích, chu vi....
- Ngữ văn: Văn bản thông tin (bài thuyết trình của HS về quá trình làm mô hình)
- Địa lí: Tính khoảng cách thực tế dựa vào tỷ lệ bản đồ
3.2. Kĩ năng
- Kỹ năng xác định yêu cầu so sánh phân tích sự biến đổi kì diệu của công cụ sản xuất của loài người với các tiêu chí cụ thể.
- Kỹ năng nghiên cứu, tập hợp các kiến thức nền để giải quyết vấn đề so sánh phân tích và đề xuất các giải pháp thiết kế đáp ứng với tiêu chí.
- Kỹ năng trình bày, thảo luận, hợp tác nhóm để thiết kế hoàn thành sản phẩm,
- Kỹ năng trình bày, thuyết trình sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận.
- Kỹ năng tự đánh giá, tham gia đánh giá bạn và điều chỉnh thiết kế mô hình (nếu cần)
3.3. Phát triển phẩm chất
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung.
3.4. Định hướng phát triển năng lực
- Phát triển các năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực thực nghiệm để tìm hiểu kiến thức khoa học gắn với đời sống thực tiễn. Năng lực lập kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá. Năng lực hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện, hoàn thành sản phẩm. Năng lực giải quyết vấn đề: thiết kế và trình bày so sánh phân tích sự kì diệu của công cụ sản xuất của loài người
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
STEM “SỰ CHUYỂN BIẾN KÌ DIỆU CỦA CÔNG CỤ LAO ĐỘNG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0 SO VỚI THỜI NGUYÊN THỦY "
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6
1. Tên chủ đề: SỰ BIẾN ĐỔI KÌ DIỆU VỀ CÔNG CỤ SẢN XUẤT CỦA LOÀI NGƯỜI
(2 tiết)
(Lớp 6A, 6B)
(Lớp 6A, 6B)
2. Mô tả chủ đề:
2.1. Sản phẩm
- Học sinh tìm hiểu, vận dụng các kiến thức của bài Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy, kiến thức toán học (kích thước, chu vi ,...); về KHTN (đo thời gian, niên đại,..) và văn học (bài thuyết trình) ; về Địa Lý ( vị trí địa lý, địa hình....), để hoàn thành bảng so sánh và phân tích với những tiêu chí cụ thể.
- Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm và lấy điểm cho chủ đề.
2. Thời gian trên lớp: 02 tiết
- Tiết 1: Nhận nhóm và phân công nhiệm vụ, tìm hiểu kiến thức nền (có thể tìm kiếm sự trợ giúp của GV các bộ môn hoặc người lớn) để thực hiện.
- HS ở nhà làm việc nhóm: làm bảng so sánh, phân tích có sự trợ giúp của GV. Chú ý: Trân trọng sự sáng tạo của HS trong lựa chọn các thình thức
- Tiết 2: Đại diện nhóm lên thuyết trình quá trình làm sản phẩm. Bình chọn sản phẩm để trao giải.
Địa điểm: Tổ chức tại phòng học đa năng
Môn chủ đạo: Lịch sử và địa lí lớp 6 Bài 6: sử chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
3. Thời gian ở nhà
- HS hoàn thành các nhiệm vụ cá nhân, nhóm.
- Sử dụng zalo, tài khoản M.team để trao đổi, thảo luận, nhận sự trợ giúp của GV và các bạn trong nhóm.
- Thời gian: khoảng 2 tuần,
3. Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành chủ đề này, học sinh có khả năng:
3.1. Kiến thức: Vận dụng được kiến thức trong các môn học:
- Lịch sử và địa lí: Bài 6: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy.
- Khoa học tự nhiên: Đo chiều dài, Đo thời gian.
- Toán 5: Diện tích, chu vi....
- Ngữ văn: Văn bản thông tin (bài thuyết trình của HS về quá trình làm mô hình)
- Địa lí: Tính khoảng cách thực tế dựa vào tỷ lệ bản đồ
3.2. Kĩ năng
- Kỹ năng xác định yêu cầu so sánh phân tích sự biến đổi kì diệu của công cụ sản xuất của loài người với các tiêu chí cụ thể.
- Kỹ năng nghiên cứu, tập hợp các kiến thức nền để giải quyết vấn đề so sánh phân tích và đề xuất các giải pháp thiết kế đáp ứng với tiêu chí.
- Kỹ năng trình bày, thảo luận, hợp tác nhóm để thiết kế hoàn thành sản phẩm,
- Kỹ năng trình bày, thuyết trình sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận.
- Kỹ năng tự đánh giá, tham gia đánh giá bạn và điều chỉnh thiết kế mô hình (nếu cần)
3.3. Phát triển phẩm chất
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung.
3.4. Định hướng phát triển năng lực
- Phát triển các năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực thực nghiệm để tìm hiểu kiến thức khoa học gắn với đời sống thực tiễn. Năng lực lập kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá. Năng lực hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện, hoàn thành sản phẩm. Năng lực giải quyết vấn đề: thiết kế và trình bày so sánh phân tích sự kì diệu của công cụ sản xuất của loài người
THẦY CÔ TẢI NHÉ!