Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
Sử dụng phương pháp dạy học trực quan theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy môn khoa học tự nhiên phân môn sinh học 6 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
“Sử dụng phương pháp dạy học trực quan theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy môn khoa học tự nhiên phân môn sinh học 6 tại trường PTDTBT THCS Chà Cang. huyện Nậm Pồ . tỉnh Điện Biên”


Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Mão
Đơn vị công tác: Trường PTDTBT THCS Chà Cang








Năm học 2021-2022




MỤC LỤC

Stt

Mục lục
trang
1​
A. SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC THỰC HIỆN SÁNG KIẾN.
3​
2​
B . PHẠM VI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
4​
3​
C. NỘI DUNG
4​
4​
I. Tình trạng giải pháp đã biết.
4​
5​
II. Nội dung của giải pháp
5​
6​
III. Khả năng áp dụng của giải pháp
13​
7​
IV. Hiệu quả, lợi ích thu được
14​
8​
V. Phạm vi ảnh hưởng của giải pháp
16​
9​
VI. Kiến nghị, đề xuất
16​
10​
VII. Danh sách những tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng giả pháp lần đầu
17​
11​
D. DANH SÁCH ĐỒNG TÁC GIẢ
17​
Chữ viết tắt

Stt
Chữ viết tắt
Dịch nghĩa
1​
SGKSách giáo khoa
2​
PTDTBT THCSPhổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở











A. SỰ CẦN THIẾT, MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC THỰC HIỆN SÁNG KIẾN.

- Trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh thì việc giúp học sinh biết khai thác kiến thức qua kênh hình là điều không thể thiếu, bởi chương trình SGK mới kênh hình là phổ biến và kiến thức trên kênh hình giúp học sinh khắc sâu được kiến thức hơn. Trên thực tế tại đối tượng học sinh tại trường PTDTBT THCS Chà Cang thì khả năng học sinh tìm hiểu và nhớ nhanh kiến thức trên kênh chữ còn gặp nhiều hạn chế nên việc học sinh có thể khai thác kênh hình bằng việc sử dụng các phương tiện trực quan, nhớ kiến thức qua kênh hình là rất cần thiết .

- Nhằm tìm ra những phương pháp khác nhau phát huy phẩm chất năng lực học sinh.

- Rèn luyện và phát triển kỹ năng cho học sinh:

Nhận biết -> Suy nghĩ -> quan sát -> So sánh -> Kết luận.

- Học sinh biết sử dụng phương tiện trực quan trong việc vận dụng kiến thức .

- Với mục đích phát triển khả năng trí tuệ cho học sinh giúp học sinh tiếp cận gần nhất với phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Nên tôi thực hiện biện pháp “Sử dụng phương pháp dạy học trực quan theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong dạy môn khoa học tự nhiên phân môn sinh học 6 tại trường PTDTBT THCS Chà Cang. huyện Nậm Pồ . tỉnh Điện Biên”

B. PHẠM VI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

Biện pháp trên được áp dụng đối với 46 học sinh khối 6 trường PTDTBT THCS Chà Cang, huyện Nậm pồ, tỉnh Điện Biên.

C. NỘI DUNG

I. Tình trạng biện pháp đã biết.


Với những biện pháp đã biết thường chỉ áp dụng phương pháp trực quan trong bài kiến thức mới, thực hành mà ít hoặc không sử dụng ở phần vận dụng, mở rộng và kiểm tra đánh giá nên việc phấp chất năng lực học sinh chưa đạt kết quả cao.

* Ưu điểm phương pháp dạy học trực quan.

Giáo viên đã sử dụng phương pháp trực quan theo các bước:

Bước 1: Xác định mục tiêu sử dụng phương tiện trực quan và nội dung cần triển khai đến học sinh.


Giáo viên căn cứ loại nội dung, yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình để xác định mục tiêu sử dụng và nội dung của phương tiện trực quan cần sử dụng.

Bước 2: Chuẩn bị phương tiện trực quan

Dựa trên nội dung, yêu cầu cần đạt đã xác định ở bước 1, giáo viên sẽ chuẩn bị đầy đủ phương tiện trực quan (có thể là mô hình, tranh ảnh, dụng cụ thực hành thí nghiệm hay video clip…) phù hợp với nội dung giảng dạy với yêu cầu là chính xác khoa học, gọn nhẹ, dễ thực hiện (đối với dụng cụ thực hành thí nghiệm), phù hợp với thuần phong mĩ tục (đối với tranh ảnh, video clip)…

Bước 3: Thiết kế nhiệm vụ học tập

Với các Phương tiện trực quan sẵn có và các mục tiêu sử dụng đã xác định ở bước 1, giáo viên chi tiết hoá hoạt động dạy học, bao gồm cách đưa ra tình huống, yêu cầu về nhiệm vụ học tập cụ thể (dạy chủ đề mới, ôn tập hay kiểm tra đánh giá), các câu hỏi định hướng… để học sinh khai thác nguồn thông tin từ phương tiện trực quan một cách tích cực.

Bước 4: Sử dụng phương tiện trực quan trong tiến trình dạy học

Giáo viên tổ chức hoạt động dạy học có sử dụng phương tiện trực quan theo kế hoạch đã chuẩn bị ở bước 3. Học sinh quan sát phương tiện trự
1699251879528.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---giải pháp SKKN KHTN 6.docx
    3 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,044
    Thành viên mới nhất
    hihingoc

    Thành viên Online

    Top