- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,010
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh lớp 1,2,3,4,5 TRONG MÔN TIẾNG VIỆT , TOÁN, ĐẠO ĐỨC ... NĂM 2024 LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 5 File trang. Các bạn xem và tải tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh lớp 1, tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh lớp 2, tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh lớp 3, tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh lớp 4, tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho học sinh lớp 5....về ở dưới.
TÀI LIỆU
Tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống dựa trên nguyên tắc lựa chọn
Tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống tạo nên sự kết nối giữa người học với thực tiễn cuộc sống, khơi dậy hứng thú và niềm đam mê của các em
Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống lớp 1,2,3,4,5
PASS GIẢI NÉN: yopo.vn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÀI LIỆU
HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN TÍCH HỢP
GIÁO DỤC LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG,ĐẠO ĐỨC,LỐI SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG MÔN TIẾNG VIỆT
Nguyên tắc tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học trong môn Tiếng Việt
Tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống nhưng không làm thay đổi đặc trưng môn họcTích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống dựa trên nguyên tắc lựa chọn
Tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống tạo nên sự kết nối giữa người học với thực tiễn cuộc sống, khơi dậy hứng thú và niềm đam mê của các em
Nội dung tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng,đạo đức,lối sống cho học sinh tiểu học trong môn học
PHẦN 1: MÔN TIẾNG VIỆT
STT | Yêu cầu cần đạt | Nội dung tích hợp |
1. Bài 2“Đôi tai xấu xí” (Tr.8) | - Trả lời được các câu hỏi đơn giản về Nội dung cơ bản của VB dựa vào hỗ trợ - Nêu được nhân vật yêu thích nhất và bước đầu biết giải thích vì sao. | Qua câu chuyện và trải nghiệm cảm xúc của thỏ, biết yêu quý bản thân và học cách tôn trọng sự khác biệt của bạn bè, những người xung quanh. |
2. Bài 3 “Hoa yêu thương” (Tr.50) | Trả lời được các câu hỏi đơn giản về Nội dung cơ bản của VB dựa vào hỗ trợ. | Cách thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của Hà đối với cô giáo qua hình ảnh “Hoa yêu thương”; qua đó, HS có thể học hỏi thêm về ý tưởng sáng tạo của Hà. |
3.Bài 1“Rửa tay trước khi ăn” (Tr.64-65) | Trả lời được các câu hỏi đơn giản về Nội dung cơ bản của VB dựa vào hỗ trợ. | Thói quen và KN rửa tay trước khi ăn đúng cách… |
4. Bài 2 “Lời chào”, Tr.68) | - Nói và đáp lại được lời chào hỏi, xin phép, cảm ơn, xin lỗi, phù hợp với đối tượng người nghe. | Khởi động theo tình huống để đi đến liên hệ, kết nối: “Em thường chào những ai? Em chào như thế nào?” Học cách xác định tình huống cần thực hiện hành động chào phù hợp đối tượng,biểu đạt cách chào đúng với vai giao tiếp. |
5.Bài “Ôn tập” Trang 82, 83) | Biết cảm ơn, xin lỗi, phù hợp với đối tượng người nghe. | Chia sẻ cùng bạn một tình huống đã nói lời cảm ơn hoặc xin lỗi. Nhắc lại những trải nghiệm của bản thân, nhận diện chính xác các chuẩn mực đạo đức gắn với từng tình huống cụ thể. |
PHẦN 2: MÔN ĐẠO ĐỨC
STT | Yêu cầu cần đạt | ND tích hợp |
1. Thực hiện nội quy trường, lớp (Tuần 1,2) | Nêu được những biểu hiện thực hiện đúng nội quy trường, lớp. Biết: Thực hiện đúng nội quy trường, lớp là thể hiện trách nhiệm của HS đối với nhà trường. Thực hiện đúng nội quy của trường, lớp. Nhắc nhở bạn bè thực hiện đúng nội quy trường, lớp | Tích hợp vào toàn bài |
2. Sinh hoạt nền nếp (Tuần 3,4) | - Nêu được một số biểu hiện của sinh hoạt nền nếp. - Biết:Sinh hoạt nền nếp là có trách nhiệm với bản thân, có lợi cho sức khỏe, học tập và sự phát triển của bản thân. - Bước đầu hình thành được một số nền nếp như:gọn gàng, ngăn nắp; học tập,sinh hoạt đúng giờ;... | Tích hợp vào toàn chủ đề |
3. Sinh hoạt nền nếp (Tuần 5, 6) | Nêu được một số biểu hiện của sinh hoạt nền nếp. Biết vì sao phải sinh hoạt nền nếp. Bước đầu hình thành được một số nền nếp như: gọn gàng, ngăn nắp; học tập, sinh hoạt đúng giờ; ... | Tích hợp vào toàn bài |
4. Tự chăm sóc bản thân (Tuần 7, 8, 9, 10) | - Nêu được những việc làm tự chăm sóc bản thân như: vệ sinh răng, miệng, tóc, cơ thể; ăn mặc chỉnh tề;... - Biết: Tự chăm sóc bản thân là có Trách nhiệm với bản thân, giúp cho bản thân khỏe mạnh hơn, đáng yêu hơn. | Tích hợp vào toàn bài |
5. Tự giác làm việc của mình (Tuần 11,12) | Nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà, ở trường. Biết vì sao phải tự giác làm việccủa mình. Thực hiện được hành động tự giác Làm việc của mình ở nhà, ở trường | Tích hợp vào toàn bài |
6. Yêu thương gia đình. (Tuần 13,14) | - Nêu được những biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình em. - Nhận biết được sự cần thiết của tình yêu thương gia đình. - Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương người thân trong gia đình. - Đồng tình với thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương trong gia đình; không đồng tình với thái độ, hành vi không thể hiện tình yêu thương gia đình. | Tích hợp vào toàn bài |
7. Quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình ( Tuần 19, 20) | - Nhận biết được biểu hiện của sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. - Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình bằng những hành vi phù hợp với lứa tuổi. - Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị; hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; nhường nhịn và giúp đỡ em nhỏ. | Tích hợp vào toàn bài |
Tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống lớp 1,2,3,4,5
PASS GIẢI NÉN: yopo.vn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: