- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,278
- Điểm
- 113
tác giả
THI HỌC PHẦN HÌNH THỨC THI: BÀI TẬP LỚN THIẾT LẬP VÀ DUY TRÌ QUAN HỆ BẠN BÈ : PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 4: MÀU SẮC TRONG TRANH CỦA TRẺ được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh, quý thầy cô phải hình thành cho các em những thói quen chuẩn mực đạo đức cụ thể như: Lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy cô giáo, quý mến bạn bè, giúp đỡ người khó khăn, thật thà dũng cảm trong học tập, lao động, lòng biết ơn với những người có công với đất nước. Những thói quen đạo đức này sẽ là nền tảng giúp các em hình thành và phát triển nhân cách.
Cuộc sống kinh tế thị trường ngày một hối hả, nên hiện tượng học sinh coi thường thầy cô, bạn bè và những mối tương quan trong cuộc sống. Những hành vi trái với đạo đức này vẫn còn tồn tại (mà tồn ngay trong chính chính trường học). Làm thế nào để giáo dục đạo đức cho học sinh một cách có hiệu quả?. Làm sao để các em biết trân quý tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè?.
Trường tiểu học sẽ là nơi trang bị cho các em nền tảng đạo đức, tạo lập cho các em sự hiểu biết về những mối tương quan trong xã hội. Vì vậy, việc rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học là vấn đề rất quan trọng. Một trong những khía cạnh của đạo đức mà bất kỳ ai trong cuộc đời cũng cần có đó là “thiết lập và duy trì quan hệ bạn bè”.
1. Xây dựng 1 bài tập dạng điền đúng – sai có nội dung là cách thực hiện bài học
Theo bài học: “Thiết lập và duy trì quan hệ bạn bè” - SGK môn Đạo đức lớp 4 – Chương trình giáo dục 2018, Giáo viên xây dựng cách thực hiện bài học theo những cách thức dưới đây là đúng hay sai. Hãy đánh (Đ) vào ô trống nếu nhận định đó là “Đúng”, đánh dấu (S) nếu nhận định đó là “Sai”:
Giáo viên chỉ cần sử dụng sách giáo khoa, không cần các dụng cụ bổ trợ giảng dạy nào khác để giảng bài này.
Giáo viên chỉ đọc và cho học sinh ghi chép lại. Không cần các hoạt động khác cũng có thể truyền đạt và tạo sự hứng thú cho học sinh trong bài học này.
Giáo viên cần giải thích cho học sinh hiểu các khái niệm về tình bạn và ý nghĩa của mối quan hệ bạn bè.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách thiết lập mối quan hệ bạn bè như thế nào là phù hợp.
Không cần cho học sinh rút ra kinh nghiệm về “cách xây dựng và duy trì tình bạn như thế nào” sau khi hoàn thành bài học này.
Ngoài kiến thức về tình bạn mà học sinh được học trong bài học này. Giáo viên định hướng thái độ và hành vi cho học sinh để có thể thiết lập và d
MỞ ĐẦU
Trong quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh, quý thầy cô phải hình thành cho các em những thói quen chuẩn mực đạo đức cụ thể như: Lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, kính trọng thầy cô giáo, quý mến bạn bè, giúp đỡ người khó khăn, thật thà dũng cảm trong học tập, lao động, lòng biết ơn với những người có công với đất nước. Những thói quen đạo đức này sẽ là nền tảng giúp các em hình thành và phát triển nhân cách.
Cuộc sống kinh tế thị trường ngày một hối hả, nên hiện tượng học sinh coi thường thầy cô, bạn bè và những mối tương quan trong cuộc sống. Những hành vi trái với đạo đức này vẫn còn tồn tại (mà tồn ngay trong chính chính trường học). Làm thế nào để giáo dục đạo đức cho học sinh một cách có hiệu quả?. Làm sao để các em biết trân quý tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè?.
Trường tiểu học sẽ là nơi trang bị cho các em nền tảng đạo đức, tạo lập cho các em sự hiểu biết về những mối tương quan trong xã hội. Vì vậy, việc rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học là vấn đề rất quan trọng. Một trong những khía cạnh của đạo đức mà bất kỳ ai trong cuộc đời cũng cần có đó là “thiết lập và duy trì quan hệ bạn bè”.
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Xây dựng 1 bài tập dạng điền đúng – sai có nội dung là cách thực hiện bài học
Theo bài học: “Thiết lập và duy trì quan hệ bạn bè” - SGK môn Đạo đức lớp 4 – Chương trình giáo dục 2018, Giáo viên xây dựng cách thực hiện bài học theo những cách thức dưới đây là đúng hay sai. Hãy đánh (Đ) vào ô trống nếu nhận định đó là “Đúng”, đánh dấu (S) nếu nhận định đó là “Sai”:
Giáo viên chỉ cần sử dụng sách giáo khoa, không cần các dụng cụ bổ trợ giảng dạy nào khác để giảng bài này.
Giáo viên chỉ đọc và cho học sinh ghi chép lại. Không cần các hoạt động khác cũng có thể truyền đạt và tạo sự hứng thú cho học sinh trong bài học này.
Giáo viên cần giải thích cho học sinh hiểu các khái niệm về tình bạn và ý nghĩa của mối quan hệ bạn bè.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách thiết lập mối quan hệ bạn bè như thế nào là phù hợp.
Không cần cho học sinh rút ra kinh nghiệm về “cách xây dựng và duy trì tình bạn như thế nào” sau khi hoàn thành bài học này.
Ngoài kiến thức về tình bạn mà học sinh được học trong bài học này. Giáo viên định hướng thái độ và hành vi cho học sinh để có thể thiết lập và d