- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,278
- Điểm
- 113
tác giả
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN HÌNH THỨC THI: BÀI TẬP LỚN chủ đề: 01 Tên học phần: Toán Sơ cấp SGK Toán lớp 1, Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, CD, CTST được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn toán Tiểu học có vai trò đặc biệt quan. Đây là giai đoạn đầu tiên để hình thành nhưng kiến thức, kỹ năng tính toán cho học sinh. Do đó việc tổ chức dạy toán cũng như các phương pháp, mục tiêu,… ở tiểu học không hề đơn giản. Mà cần phải có một sự nghiên cứu nghiêm túc và chuẩn bị một cách kỹ càng thì mới đạt được hiệu quả cao. Dạy học toán ở tiểu học nhằm giúp học sinh biết cách vận dụng những kiến thức về môn toán trên nhà trường vào các tình huống thực tiễn trong cuộc sống. Hơn thế nữa, nhờ học và giải các bài tập môn toán, các học sinh có điều kiện: (1) rèn luyện và phát triển năng lực tư duy; (2) rèn luyện phương pháp suy luận và những phẩm chất cần thiết của người học.
Là sứ mệnh là một người giáo viên tương lai, em cũng cần trau dồi cho mình những kiến thức về bộ môn này, tăng cường thêm kinh nghiệm và tìm hiểu, làm mới các phương pháp dạy học có logic, dễ tiếp thu. Từ đó giúp cho quá trình dạy học của chính em sau này, và quá trình học tập của học sinh tiểu học trở nên sinh động, gần gũi, mang lại hiệu quả tốt nhất.
Dưới đây là bài trình bày nội dung bài thi môn học “Toán sơ cấp” của em.
I. CÂU 1
1a. Giải phương trình:
(1)
Với . Ta có:
Sử dụng nghiệm phương trình bậc hai:
=> Ta có:
Áp dụng công thức :
Khi đó:
Vậy, khi Thì
1b. Xác định m để phương trình (1) có một nghiệm bằng 2 và tính nghiệm còn lại:
Suy ra:
Thay vào phương trình ta có:
Suy ra :
Thay vào phương trình ta có:
Suy ra:
Như vậy để phương trình (1) có một nghiệm bằng 2, thì nghiệm còn lại sẽ bằng 10 hoặc bằng .
II. CÂU 2
2a.
Trình bày theo cách giải phương trình
Gọi là số cần tìm. Ta có phương trình :
Giải phương trình ta được:
MỞ ĐẦU
Môn toán Tiểu học có vai trò đặc biệt quan. Đây là giai đoạn đầu tiên để hình thành nhưng kiến thức, kỹ năng tính toán cho học sinh. Do đó việc tổ chức dạy toán cũng như các phương pháp, mục tiêu,… ở tiểu học không hề đơn giản. Mà cần phải có một sự nghiên cứu nghiêm túc và chuẩn bị một cách kỹ càng thì mới đạt được hiệu quả cao. Dạy học toán ở tiểu học nhằm giúp học sinh biết cách vận dụng những kiến thức về môn toán trên nhà trường vào các tình huống thực tiễn trong cuộc sống. Hơn thế nữa, nhờ học và giải các bài tập môn toán, các học sinh có điều kiện: (1) rèn luyện và phát triển năng lực tư duy; (2) rèn luyện phương pháp suy luận và những phẩm chất cần thiết của người học.
Là sứ mệnh là một người giáo viên tương lai, em cũng cần trau dồi cho mình những kiến thức về bộ môn này, tăng cường thêm kinh nghiệm và tìm hiểu, làm mới các phương pháp dạy học có logic, dễ tiếp thu. Từ đó giúp cho quá trình dạy học của chính em sau này, và quá trình học tập của học sinh tiểu học trở nên sinh động, gần gũi, mang lại hiệu quả tốt nhất.
Dưới đây là bài trình bày nội dung bài thi môn học “Toán sơ cấp” của em.
NỘI DUNG
I. CÂU 1
1a. Giải phương trình:
(1)
Với . Ta có:
Sử dụng nghiệm phương trình bậc hai:
=> Ta có:
Áp dụng công thức :
Khi đó:
Vậy, khi Thì
1b. Xác định m để phương trình (1) có một nghiệm bằng 2 và tính nghiệm còn lại:
Suy ra:
Thay vào phương trình ta có:
Suy ra :
Thay vào phương trình ta có:
Suy ra:
Như vậy để phương trình (1) có một nghiệm bằng 2, thì nghiệm còn lại sẽ bằng 10 hoặc bằng .
II. CÂU 2
2a.
Trình bày theo cách giải phương trình
Gọi là số cần tìm. Ta có phương trình :
Giải phương trình ta được: