- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,278
- Điểm
- 113
tác giả
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN HÌNH THỨC THI: BÀI TẬP LỚN CHỦ ĐỂ 1 GIÁO DỤC TIỂU HỌC Tên học phần: TIẾNG VIỆT LỚP 1 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong những năm trở lại đây, phong trào đổi mới phương pháp dạy học tại các trường Tiểu học trên cả nước ngày càng trở nên phát triển hơn. Nhất là đối với việc giảng dạy môn Tiếng Việt – ngôn ngữ chính trong trường Tiểu học. Làm sao để mỗi học sinh có thể đạt được trình độ học vấn toàn diện trong khả năng ngôn ngữ.
Ngay từ cấp Tiểu học, nơi đặt nền tảng cơ bản ban đầu cho hành trình phát triển nhân cách của con người. Vì vậy, việc giáo dục Tiếng Việt trở thành mục tiêu quan trọng giúp các em học tốt các môn học. Nó sẽ giúp thêm cho môn Tập làm văn, vế câu sẽ chau chuốt hơn, diễn đạt bằng ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc. Nó còn giúp cho bộ môn chính tả như viết đúng, ít lỗi hơn. Trong bộ môn kể chuyện, các em sẽ biết cách kể hay, hấp dẫn người nghe hơn. Học tốt bộ môn Tiếng Việt còn giúp cho sự phát triển kỹ năng, năng lực, tư duy và khả năng ngôn ngữ của các em trong các môn học khác.
Như vậy, khi nghiên cứu giáo dục tiểu học, đặc biệt là môn Tiếng Việt Lớp 1 sẽ giúp cho giáo viên có định hướng cụ thể, hiệu quả trong việc giảng dạy Tiếng Việt cho các em học sinh.
1. Nội dung câu 1
Trước hết, để có thể giải thích và chứng minh được nhận định “Nếu ngôn ngữ là sự giao tiếp, thì lời nói là bản thân sự giao tiếp, giao tiếp ngôn ngữ.”. Chúng ta cần phải nắm được thế nào là ngôn ngữ, thế nào là lời nói, sự phân biệt giữa giao tiếp và lời nói cụ thể ra sao.
LỜI DẪN
Trong những năm trở lại đây, phong trào đổi mới phương pháp dạy học tại các trường Tiểu học trên cả nước ngày càng trở nên phát triển hơn. Nhất là đối với việc giảng dạy môn Tiếng Việt – ngôn ngữ chính trong trường Tiểu học. Làm sao để mỗi học sinh có thể đạt được trình độ học vấn toàn diện trong khả năng ngôn ngữ.
Ngay từ cấp Tiểu học, nơi đặt nền tảng cơ bản ban đầu cho hành trình phát triển nhân cách của con người. Vì vậy, việc giáo dục Tiếng Việt trở thành mục tiêu quan trọng giúp các em học tốt các môn học. Nó sẽ giúp thêm cho môn Tập làm văn, vế câu sẽ chau chuốt hơn, diễn đạt bằng ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc. Nó còn giúp cho bộ môn chính tả như viết đúng, ít lỗi hơn. Trong bộ môn kể chuyện, các em sẽ biết cách kể hay, hấp dẫn người nghe hơn. Học tốt bộ môn Tiếng Việt còn giúp cho sự phát triển kỹ năng, năng lực, tư duy và khả năng ngôn ngữ của các em trong các môn học khác.
Như vậy, khi nghiên cứu giáo dục tiểu học, đặc biệt là môn Tiếng Việt Lớp 1 sẽ giúp cho giáo viên có định hướng cụ thể, hiệu quả trong việc giảng dạy Tiếng Việt cho các em học sinh.
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Nội dung câu 1
Trước hết, để có thể giải thích và chứng minh được nhận định “Nếu ngôn ngữ là sự giao tiếp, thì lời nói là bản thân sự giao tiếp, giao tiếp ngôn ngữ.”. Chúng ta cần phải nắm được thế nào là ngôn ngữ, thế nào là lời nói, sự phân biệt giữa giao tiếp và lời nói cụ thể ra sao.