- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,278
- Điểm
- 113
tác giả
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN HÌNH THỨC THI: BÀI TẬP LỚN chủ đề: THIẾT LẬP VÀ DUY TRÌ QUAN HỆ BẠN BÈ, HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 4 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1. Xây dựng 1 bài tập dạng điền đúng – sai có nội dung là cách thực hiện bài học
Theo bài học: “Thiết lập và duy trì quan hệ bạn bè” - SGK môn Đạo đức lớp 4 – Chương trình giáo dục 2018, Giáo viên xây dựng cách thực hiện bài học theo những cách thức dưới đây là đúng hay sai. Hãy đánh (Đ) vào ô trống nếu nhận định đó là “Đúng”, đánh dấu (S) nếu nhận định đó là “Sai”:
Giáo viên chỉ cần sử dụng sách giáo khoa, không cần các dụng cụ bổ trợ giảng dạy nào khác để giảng bài này.
Giáo viên chỉ đọc và cho học sinh ghi chép lại. Không cần các hoạt động khác cũng có thể truyền đạt và tạo sự hứng thú cho học sinh trong bài học này.
Giáo viên cần giải thích cho học sinh hiểu các khái niệm về tình bạn và ý nghĩa của mối quan hệ bạn bè.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách thiết lập mối quan hệ bạn bè như thế nào là phù hợp.
Không cần cho học sinh rút ra kinh nghiệm về “cách xây dựng và duy trì tình bạn như thế nào” sau khi hoàn thành bài học này.
Ngoài kiến thức về tình bạn mà học sinh được học trong bài học này. Giáo viên định hướng thái độ và hành vi cho học sinh để có thể thiết lập và duy trì mối quan hệ bạn bè.
2. Vận dụng phương pháp rèn luyện
2.1. Khái niệm về phương pháp rèn luyện
Phương pháp rèn luyện là phương pháp tổ chức cho học sinh thực hành những hành vi, công việc trong cuộc sống theo môn Đạo đức. Phương pháp rèn luyện có tác dụng to lớn trong việc hình thành ở học sinh, hành vi, thói quen đạo đức như là mục tiêu chủ yếu của quá trình dạy học môn Đạo đức. Đối với học sinh tiểu học, thói quen tốt vô cùng quan trọng vì hành vi của các em tiểu học tính bền vững chưa cao. Việc rèn luyện những thói quen tích cực ngay từ nhỏ sẽ là cơ sở hình thành những nét đẹp tính cách trong các mối tương quan xã hội.
2.2. Ý nghĩa của phương pháp rèn luyện
Trong quá trình dạy môn Đạo đức, phương pháp rèn luyện được sử dụng