Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,121
Điểm
113
tác giả
TỔNG HỢP PHIẾU KHẢO SÁT TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DẠY HỌC CÁC MÔN TÍCH HỌP TẠI CÁC TRƯỜNG THCS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ( Kèm theo Công văn số 754/SGDĐT) được soạn dưới dạng file word gồm 2 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TRƯỜNG THCS PHÚ MỸ
TỔ SỬ-ĐỊA-GDCD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phú Mỹ, ngày 12 tháng 04 năm 2023
TỔNG HỢP PHIẾU KHẢO SÁT TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DẠY HỌC CÁC MÔN TÍCH HỌP TẠI CÁC TRƯỜNG THCS TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

( Kèm theo Công văn số 754/SGDĐT- GDTrHTX ngày 11/4/2023 của Sở GDĐT)


  • Phòng GDĐT: Thành phố Thủ Dầu Một
  • Tổng số giáo viên dạy môn Lịch sử- Địa lý: 10 giáo viên
  • Tình hình chung của việc dạy và học các môn tích hợp tại trường THCS Phú Mỹ
  • Đánh giá chung:
Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã có những chuyển biến tích cực; mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

  • Thuận lợi:
  • Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với điều kiện thực tế và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.
+ Khắc phục sự chồng lấn giữa các môn.

+ Chuyển sang phát triển phẩm chất năng lực.

+ Coi trọng trải nghiệm sáng tạo.

+ Giúp học sinh hứng thú hơn với học tập …

Khó khăn:

+ Dạy học nội dung giáo dục lịch sử địa phương còn nhiều bất cập, giáo viên còn hạn chế chuyên môn vì chưa được tập huấn bồi dưỡng.

  • + Công tác mua sắm thiết bị dạy học gặp khó khăn, khó khăn trong tổ chức dạy và học theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
  • + Thiếu giáo viên ở các môn học mới ảnh hưởng tới chất lượng triển khai chương trình giáo dục.
  • Nguyên nhân:
  • + Phải thích ứng với nhiều điểm mới của chương trình giáo dục phổ thông mới.
  • + Việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục, hiệu quả thực hiện chương trình hoạt động giáo dục mới còn hạn chế.
  • + Đối với đội ngũ giáo viên dạy học môn tích hợp Lịch sử, Địa lý cần được bồi dưỡng chuyên môn càng sớm càng tốt.
  • + Nhiều giáo viên được đào tạo đơn môn nên chưa đủ tự tin, thiếu kiến thức để lên lớp, gây ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.
4. Đề xuất giải pháp:

- Đề nghị triển khai kịp thời kế hoạch đào tạo giáo viên dạy liên môn.


- Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

1681578048434.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---KHẢO SÁT TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ, ĐỊA LÍ TÍCH HỢP.docx
    30.1 KB · Lượt tải : 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top