- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,121
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 3 Biện pháp rèn kĩ năng tập luyện đội hình đội ngũ cho học sinh lớp trường Tiểu học ĐÃ GOM được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Một số biện pháp giúp học sinh tiểu họchọc tốt nội dung Đội hình đội ngũ nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục hiện nay ở trường tiểu học
“Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế nêu rõ mục tiêu tổng quát của giáo dục và đào tạo là giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả” [1].
Ở bậc tiểu học hiên nay Bộ giáo dục đã quy định dạy đủ chín môn bắt buộc và môn thể dục là một trong những môn học không thể thiếu trong quá trình giáo dục toàn diện, cân đối hài hoà cho các em học sinh. Bởi vì thể dục là nhu cầu thiết yếu đối với sức khỏe của mỗi con người nói chung và ở học sinh tiểu học nói riêng. Môn thể dục là môn đặc thù trong trường tiểu học, người giáo viên là người giữ vai trò chủ đạo trong quá trình dạy học; học sinh tiếp nhận kiến thức và tập luyện một cách chủ động, tích cực. Để giờ dạy thành công giáo viên phải tích cực, sáng tạo và linh hoạt trong việc sử dụng phương pháp, đồ dùng dạy học một cách hợp lý để nâng cao chất lượng dạy học, thể lực của mỗi em sẽ được nâng cao qua việc tập luyện thường xuyên hệ thống các bài tập: Đội hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện tư thế cơ bản, trò chơi vận động .... Trong đó, đội hình đội ngũ giúp các em phát triển toàn diện hơn tư thế và tác phong, góp phần bảo vệ tăng cường sức khỏe cho học sinh
Nga Lĩnh là một trong những trường thuộc xã đồng bằng, về kinh tế còn nhiều khó khăn, phần lớn gia đình sống chủ yếu về nông nghiệp và bố mẹ còn đi làm công ty gần cũng như xa, một số em phải ở với ông bà. Nhìn chung đời sống còn khó khăn, đa số các bậc phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn giao phó cho nhà trường.
Một số biện pháp rèn kĩ năng tập luyện đội hình đội ngũ cho học sinh tiểu học
Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh tiểu học lớp 4 - 5
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Một số biện pháp giúp học sinh tiểu họchọc tốt nội dung Đội hình đội ngũ nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục hiện nay ở trường tiểu học
TT | MỤC LỤC | Trang |
1 | Mở đầu | 1 |
1.1 | Lí do chọn đề tài | 1 |
1.2 | Mục đích nghiên cứu | 2 |
1.3 | Đối tượng nghiên cứu | 2 |
1.4 | Phương pháp nghiên cứu | 2 |
2 | Nội dung của sáng kiến kinh nghiệm | 2 |
2.1 | Cơ sở lí luận của sáng kiến kinh nghiệm | 2 |
2.2 | Thực trạng của vấn đề nghiên cứu | 3 |
2.3 | Các giải pháp đã sử dụng để giải quyết vấn đề | 5 |
2.3.1 | Tập trung nghiên cứu kĩ chương trình, yêu cầu Chuẩn kiến thức, kĩ năng nội dung đội hình đội ngũ. | 5 |
2.3.2 | Lựa chọn và bồi dưỡng người chỉ huy (Ban cán sự lớp và các tổ trưởng) | 5 |
2.3.3 | Giải thích kỹ thuật và làm mẫu động tác. | 6 |
2.3.4 | Sửa sai các lỗi học sinh thường mắc phải | 7 |
2.3.5 | Phối hợp với cán sự bộ môn tăng thực hành, sửa sai khi tập nhóm | 13 |
2.3.6 | Tổ chức thi đua biểu diễn, khen thưởng | 14 |
2.4 | Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm đối với hoạt động giáo dục, với bản thân, đồng nghiệp và nhà trường. | 16 |
3 | Kết luận, kiến nghị | 16 |
3.1 | Kết luận | 16 |
3.2 | Kiến nghị | 17 |
Mở đầu.
Lý do chọn đề tài :“Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế nêu rõ mục tiêu tổng quát của giáo dục và đào tạo là giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả” [1].
Ở bậc tiểu học hiên nay Bộ giáo dục đã quy định dạy đủ chín môn bắt buộc và môn thể dục là một trong những môn học không thể thiếu trong quá trình giáo dục toàn diện, cân đối hài hoà cho các em học sinh. Bởi vì thể dục là nhu cầu thiết yếu đối với sức khỏe của mỗi con người nói chung và ở học sinh tiểu học nói riêng. Môn thể dục là môn đặc thù trong trường tiểu học, người giáo viên là người giữ vai trò chủ đạo trong quá trình dạy học; học sinh tiếp nhận kiến thức và tập luyện một cách chủ động, tích cực. Để giờ dạy thành công giáo viên phải tích cực, sáng tạo và linh hoạt trong việc sử dụng phương pháp, đồ dùng dạy học một cách hợp lý để nâng cao chất lượng dạy học, thể lực của mỗi em sẽ được nâng cao qua việc tập luyện thường xuyên hệ thống các bài tập: Đội hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện tư thế cơ bản, trò chơi vận động .... Trong đó, đội hình đội ngũ giúp các em phát triển toàn diện hơn tư thế và tác phong, góp phần bảo vệ tăng cường sức khỏe cho học sinh
Nga Lĩnh là một trong những trường thuộc xã đồng bằng, về kinh tế còn nhiều khó khăn, phần lớn gia đình sống chủ yếu về nông nghiệp và bố mẹ còn đi làm công ty gần cũng như xa, một số em phải ở với ông bà. Nhìn chung đời sống còn khó khăn, đa số các bậc phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn giao phó cho nhà trường.
Một số biện pháp rèn kĩ năng tập luyện đội hình đội ngũ cho học sinh tiểu học
Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh tiểu học lớp 4 - 5
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- Một số biện pháp giúp học sinh tiểu họchọc tốt nội dung Đội hình đội ngũ nhằm đáp ứng nhu cầu...docx1.8 MB · Lượt tải : 0
- Một số biện pháp rèn kĩ năng tập luyện đội hình đội ngũ cho học sinh tiểu học .doc250 KB · Lượt tải : 0
- Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng đội hình đội ngũ cho học sinh tiểu học lớp 4 - 5.docx478.8 KB · Lượt tải : 0