- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 BÀI VIẾT 2: VIẾT VỀ MỘT TIẾT HỌC EM THÍCH được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Năng lực đặc thù:
+ Biết tìm hiểu thông tin về bản thân.
+ Biết kể với bạn bè về tiết học em thích ở lớp.
- Năng lực riêng: Năng lực ngôn ngữ:
+ Kể miệng về một tiết học ở lớp em.
+ Viết 4 – 5 câu về tiết học em thích
2. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình cảm yêu quý, kính trọng đối với thầy cô giáo, biết kể lại tiết học em thích ở lớp học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, máy tính, tivi, bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- PPDH chính: tổ chức HĐ.
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm).
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
CHUYÊN ĐỀ MÔN TIẾNG VIỆT
BÀI VIẾT 2: VIẾT VỀ MỘT TIẾT HỌC EM THÍCH
(1 tiết)
BÀI VIẾT 2: VIẾT VỀ MỘT TIẾT HỌC EM THÍCH
(1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Năng lực đặc thù:
+ Biết tìm hiểu thông tin về bản thân.
+ Biết kể với bạn bè về tiết học em thích ở lớp.
- Năng lực riêng: Năng lực ngôn ngữ:
+ Kể miệng về một tiết học ở lớp em.
+ Viết 4 – 5 câu về tiết học em thích
2. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình cảm yêu quý, kính trọng đối với thầy cô giáo, biết kể lại tiết học em thích ở lớp học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, máy tính, tivi, bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SGK, VBT.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- PPDH chính: tổ chức HĐ.
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm).
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
I. Khởi động: Mục tiêu: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành: - Hát bài “Em thương thầy mến cô” và vận động theo nhạc. -- Trò chơi: “Túi kẹo may mắn” Cùng nhau kể tên những môn học mà các em học trong năm học lớp 2. - GV nhận xét và chốt lại các môn học. - GV dẫn dắt vào bài: Trong những giờ học , tiết học mà các em vừa kể tên thì chắc hẳn sẽ có những tiết học đã để lại cho các em những ấn tượng, những tình cảm sâu sắc phải không nào? Vậy hôm nay, cô sẽ cùng các em kể và viết về một tiết học mà em thích nhé! II. Khám phá HĐ 1: Kể về tiết học em thích Mục tiêu: Biết sắp xếp các thông tin, tự tin kể về tiết học mà em thích. Cách tiến hành: - GV gọi 1 HS đọc đề bài. - Cho HS xem video về những môn học các bạn học trên lớp. - GV chiếu gợi ý SGK Bài tập 1 - Gọi HS đọc gợi ý - GV cho HS thảo luận nhóm đôi: nói với bạn về 1 tiết học yêu thích của mình dựa trên các câu hỏi hỏi gợi ý đã cho. - GV mời một số nhóm trình bày kết quả trước lớp. - Cả lớp nhận xét, GV chốt và tuyên dương. HĐ 2: Viết đoạn văn về những điều vừa kể, đặt tên cho đoạn văn Mục tiêu: Biết viết lại những điều đã kể về ttiết học mà em thích hành một đoạn văn ngắn (4 – 5 câu), nhận biết được nội dung của đoạn văn và đặt tên cho đoạn văn. Cách tiến hành: - GV gọi 1 HS đọc đề bài - GV hướng dẫn HS dựa vào kết quả của BT 1: Viết đoạn văn 4 – 5 câu về tiết học em thích. - GV lưu ý cho HS: Khi viết cần viết hoa đầu dòng và viết hoa sau khi chấm câu, tên riêng nhớ viết hoa, tư thế ngồi viết đúng cách, hạn chế lỗi sai chính tả khi viết. - GV yêu cầu HS lấy VBT để viết - GV đi chấm vở khoảng 5 em. - Cho HS đổi chéo vở nhau để nhận xét. - Gọi 2 HS đọc bài viết, GV kết hợp trình chiếu cho các bạn nhận xét, góp ý - GV nhận xét và sửa lỗi cho bài của bạn. III. Cũng cố, dặn dò: - GV giáo dục KNS cho các em: + Khi tham gia các tiết học, em phải tham gia học tập như thế nào? + Khi tham gia các tiết học, các em không nên làm gì để ảnh hưởng đến cô giáo và các bạn? + Nếu sau này, em trở thành một giáo viên, em thích là giáo viên dạy môn gì? - GV dặn dò HS chuển bị bài sau. | - Học sinh hát và vận động - Gọi 1 bạn lên làm quản trò cho các bạn tham gia trò chơi - HS lắng nghe. - HS đọc - HS xem - HS đọc - HS thảo luận theo nhóm đôi, hoàn thành BT. - HS trình bày - Cả lớp và GV nhận xét. - HS đọc - HS lắng nghe - HS làm việc cá nhân - HS viết. - HS nhận xét. Cả lớp nhận xét. - HS trả lời: + Tham gia tích cực, hăng say, chăm chú nghe cô giáo giảng bài, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài + Khi học, em không được nói chuyện riêng, không làm việc riêng và không nên đi ra ngoài nhiều làm ảnh hưởng tới thầy cô và các bạn. + Em thích là giáo viên dạy môn Âm nhạc, vì môn Âm nhạc giúp em thoải mái và tinh thần luôn luôn vui vẻ. |