- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,839
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Một số biện pháp giúp học sinh phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong quá trình làm bài tập “Phương trình bậc hai” ôn thi vào 10 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến: “Phương trình bậc hai”.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 10/3/2022.
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
- Giải pháp trước đây thì hệ thống các dạng bài tập về phương trình bậc hai còn ít, không phong phú và đa dạng.
- Bài tập chủ yếu mang tính vận dụng cấp độ thấp.
- Chất lượng bài thi còn thấp.
5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
- Phương trình bậc hai là một trong những dạng toán khá quan trọng trong chương trình toán lớp 9. Nhưng các dạng bài tập về phương trình bậc hai trong sách giáo khoa lớp 9 còn rất hạn chế. Vì vậy các em học sinh thường gặp khó khăn trong quá trình giải các dạng toán liên quan đến phương trình bậc hai.
- Qua kết quả khảo sát của 122 học sinh lớp 9 năm học 2022-2023của trường THCS ,........, đa số các em điểm tương đối là thấp. Cụ thể như sau:
- Xuất phát từ những hạn chế trên, sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến là để:
+ Giúp học sinh có cái nhìn tổng quát hơn về phương trình bậc hai, để mỗi học sinh sau khi học xong có thể giải quyết tốt những bài toán liên quan đến phương trình bậc hai bắt gặp trong các kì thi.
+ Rèn luyện cho học sinh kỹ năng phân tích, xem xét nhận dạng bài toán từ đó tìm lời giải hợp lý.
+ Nâng cao chất lượng các bài thi học kì, đặc biệt là bài thi vào lớp 10 công lập.
6. Mục đích của giải pháp sáng kiến:
1. Tên sáng kiến: “Phương trình bậc hai”.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 10/3/2022.
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): Không.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
- Giải pháp trước đây thì hệ thống các dạng bài tập về phương trình bậc hai còn ít, không phong phú và đa dạng.
- Bài tập chủ yếu mang tính vận dụng cấp độ thấp.
- Chất lượng bài thi còn thấp.
5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
- Phương trình bậc hai là một trong những dạng toán khá quan trọng trong chương trình toán lớp 9. Nhưng các dạng bài tập về phương trình bậc hai trong sách giáo khoa lớp 9 còn rất hạn chế. Vì vậy các em học sinh thường gặp khó khăn trong quá trình giải các dạng toán liên quan đến phương trình bậc hai.
- Qua kết quả khảo sát của 122 học sinh lớp 9 năm học 2022-2023của trường THCS ,........, đa số các em điểm tương đối là thấp. Cụ thể như sau:
Tổng số học sinh | Số học sinh dưới 5 điểm | Số học sinh từ 5 đến dưới 8 điểm | Số học sinh từ 8 -10 điểm | |||
122 | Số lượng | % | Số lượng | % | Số lượng | % |
66 | 54,1 | 46 | 37,7 | 10 | 8,2 |
+ Giúp học sinh có cái nhìn tổng quát hơn về phương trình bậc hai, để mỗi học sinh sau khi học xong có thể giải quyết tốt những bài toán liên quan đến phương trình bậc hai bắt gặp trong các kì thi.
+ Rèn luyện cho học sinh kỹ năng phân tích, xem xét nhận dạng bài toán từ đó tìm lời giải hợp lý.
+ Nâng cao chất lượng các bài thi học kì, đặc biệt là bài thi vào lớp 10 công lập.
6. Mục đích của giải pháp sáng kiến: