- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,844
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường tiểu học NĂM 2022-2023 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên sáng kiến
Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Trong nhiều năm qua công tác nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên đã được nhà trường quan tâm, áp dụng một số biện pháp để duy trì chất lượng như: Tổ chức xây dựng kế hoạch; tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn như dự giờ thăm lớp, sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra các hoạt động dạy và học thường xuyên và định kỳ.
Hàng năm tổ chức tập huấn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Song các giải pháp đó chưa được thực hiện đồng bộ và triệt để, dẫn đến trong đội ngũ vẫn còn một số giáo viên vẫn thực sự chưa có tiến bộ về phương pháp dạy học, tự yên vị và hài lòng với vị trí hiện tại của mình, ít chú ý đến nâng cao tay nghề cho bản thân.
Một số việc làm để nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ còn mang tính hình thức, ít hiệu quả, việc tự học tự nâng cao tay nghề còn mang tính chất đối phó. Chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đạt tới những yêu cầu cấp bách của thời đại, từ đó dẫn đến chất lượng học sinh còn khiêm tốn.
Trước những mặt còn hạn chế như vậy, là một người cán bộ quản lý tôi đã nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân hạn chế trong đội ngũ giáo viên nhà trường.
Nguyên nhân của hạn chế:
+ Công tác quản lý của Ban Giám hiệu nhà trường chưa thực sự đổi mới, khi phân công nhiệm vụ cho đội ngũ, người đứng đầu nhà trường vẫn chưa thực sự quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng hay trình độ và sở thích của mỗi cá nhân. Chính vì vậy mà chưa phát huy hết được vai trò cũng như năng lực của từng thành viên trong tập thể. Biện pháp tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng chưa phù hợp nên chưa kích thích được tính tích cực của mỗi cá nhân;
+ Do môi trường làm việc thiếu sự thúc đẩy và động lực nên dẫn đến việc giáo viên không đạt được tiềm năng tối đa của họ. Sự thiếu tương tác và hỗ trợ từ các cán bộ quản lý và thiếu tương tác và hỗ trợ giữa các giáo viên.
+ Vẫn còn một bộ phận giáo viên nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của công tác bồi dưỡng chuyên môn chưa đầy đủ, chưa thấy rõ vai trò của việc bồi dưỡng chuyên môn đối với công tác của mình nên chưa tích cực tự học – tự bồi dưỡng, còn tự bằng lòng với bản thân mình nên việc cầu tiến còn hạn chế.
+ Cơ sở vật chất của nhà trường chưa đảm bảo: Phòng học nhỏ hẹp, đồ dùng không phong phú, thiếu trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện dạy học còn sơ sài, đây cũng là một ảnh hưởng lớn đến khả năng sáng tạo và tạo và truyền cảm hứng cho giáo viên, nó sẽ khó có thể cung cấp một môi trường học tập tốt cho học sinh được.
thầy cô tải nhé!
Tên sáng kiến
“Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường tiểu học”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử (Áp dụng từ tháng10/2022)Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Trong nhiều năm qua công tác nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên đã được nhà trường quan tâm, áp dụng một số biện pháp để duy trì chất lượng như: Tổ chức xây dựng kế hoạch; tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn như dự giờ thăm lớp, sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra các hoạt động dạy và học thường xuyên và định kỳ.
Hàng năm tổ chức tập huấn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Song các giải pháp đó chưa được thực hiện đồng bộ và triệt để, dẫn đến trong đội ngũ vẫn còn một số giáo viên vẫn thực sự chưa có tiến bộ về phương pháp dạy học, tự yên vị và hài lòng với vị trí hiện tại của mình, ít chú ý đến nâng cao tay nghề cho bản thân.
Một số việc làm để nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ còn mang tính hình thức, ít hiệu quả, việc tự học tự nâng cao tay nghề còn mang tính chất đối phó. Chất lượng đội ngũ giáo viên chưa đạt tới những yêu cầu cấp bách của thời đại, từ đó dẫn đến chất lượng học sinh còn khiêm tốn.
Trước những mặt còn hạn chế như vậy, là một người cán bộ quản lý tôi đã nghiên cứu và tìm ra nguyên nhân hạn chế trong đội ngũ giáo viên nhà trường.
Nguyên nhân của hạn chế:
+ Công tác quản lý của Ban Giám hiệu nhà trường chưa thực sự đổi mới, khi phân công nhiệm vụ cho đội ngũ, người đứng đầu nhà trường vẫn chưa thực sự quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng hay trình độ và sở thích của mỗi cá nhân. Chính vì vậy mà chưa phát huy hết được vai trò cũng như năng lực của từng thành viên trong tập thể. Biện pháp tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng chưa phù hợp nên chưa kích thích được tính tích cực của mỗi cá nhân;
+ Do môi trường làm việc thiếu sự thúc đẩy và động lực nên dẫn đến việc giáo viên không đạt được tiềm năng tối đa của họ. Sự thiếu tương tác và hỗ trợ từ các cán bộ quản lý và thiếu tương tác và hỗ trợ giữa các giáo viên.
+ Vẫn còn một bộ phận giáo viên nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của công tác bồi dưỡng chuyên môn chưa đầy đủ, chưa thấy rõ vai trò của việc bồi dưỡng chuyên môn đối với công tác của mình nên chưa tích cực tự học – tự bồi dưỡng, còn tự bằng lòng với bản thân mình nên việc cầu tiến còn hạn chế.
+ Cơ sở vật chất của nhà trường chưa đảm bảo: Phòng học nhỏ hẹp, đồ dùng không phong phú, thiếu trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện dạy học còn sơ sài, đây cũng là một ảnh hưởng lớn đến khả năng sáng tạo và tạo và truyền cảm hứng cho giáo viên, nó sẽ khó có thể cung cấp một môi trường học tập tốt cho học sinh được.
thầy cô tải nhé!