- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,839
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Một số Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 5 NĂM 2022-2023 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy việc lựa chọn và sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học của một số giáo viên chưa được hợp lí, còn phụ thuộc nhiều về thời gian lên lớp dẫn đến việc dạy “chưa sâu” kiến thức, đồ dùng dạy học để phục vụ minh họa còn ít, chưa phong phú. Một số giáo viên sử dụng đồ dùng chưa biết khai thác, phát huy được hiệu quả của đồ dùng dạy học. Một bộ phận giáo viên còn có cái nhìn chưa bao quát chương trình, mối quan hệ về kiến thức đã học ở lớp dưới dẫn đến việc truyền thụ kiến thức không khoa học.
Với nhiều năm được trực tiếp giảng dạy tại lớp 5, tôi thấy việc tiếp thu nội dung kiến thức bài học của học sinh còn hạn chế, nhanh nhớ nhưng lại nhanh quên, kĩ năng luyện tập để thực hành chậm, khả năng tư duy còn đơn giản. Một số học sinh còn thụ động trong việc tiếp thu bài, chủ yếu các em chỉ nghe giảng, ghi nhớ rồi làm theo mẫu. Nếu nội dung và hình thức học tập đơn điệu, chưa thực sự phong phú thì sẽ ít học sinh hứng thú học tập, các năng lực cá nhân ít có cơ hội phát triển.
Nhược điểm, hạn chế:
Về phía giáo viên:
Việc vận dụng đổi mới phương pháp dạy học của một số bộ phận giáo viên còn hạn chế. Việc vận dụng quan điểm dạy tích hợp trong môn Toán của một số giáo viên chưa triệt để.
Đồ dùng, trang thiết bị dạy học môn Toán còn ít, chưa phong phú.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
- Tên sáng kiến: Một số Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Toán lớp 5
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 9/2022
- Các thông tin cần bảo mật (nếu có):……………………………………
- Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy việc lựa chọn và sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học của một số giáo viên chưa được hợp lí, còn phụ thuộc nhiều về thời gian lên lớp dẫn đến việc dạy “chưa sâu” kiến thức, đồ dùng dạy học để phục vụ minh họa còn ít, chưa phong phú. Một số giáo viên sử dụng đồ dùng chưa biết khai thác, phát huy được hiệu quả của đồ dùng dạy học. Một bộ phận giáo viên còn có cái nhìn chưa bao quát chương trình, mối quan hệ về kiến thức đã học ở lớp dưới dẫn đến việc truyền thụ kiến thức không khoa học.
Với nhiều năm được trực tiếp giảng dạy tại lớp 5, tôi thấy việc tiếp thu nội dung kiến thức bài học của học sinh còn hạn chế, nhanh nhớ nhưng lại nhanh quên, kĩ năng luyện tập để thực hành chậm, khả năng tư duy còn đơn giản. Một số học sinh còn thụ động trong việc tiếp thu bài, chủ yếu các em chỉ nghe giảng, ghi nhớ rồi làm theo mẫu. Nếu nội dung và hình thức học tập đơn điệu, chưa thực sự phong phú thì sẽ ít học sinh hứng thú học tập, các năng lực cá nhân ít có cơ hội phát triển.
Nhược điểm, hạn chế:
Về phía giáo viên:
Việc vận dụng đổi mới phương pháp dạy học của một số bộ phận giáo viên còn hạn chế. Việc vận dụng quan điểm dạy tích hợp trong môn Toán của một số giáo viên chưa triệt để.
Đồ dùng, trang thiết bị dạy học môn Toán còn ít, chưa phong phú.
- Giáo viên vận dụng phương pháp dạy học mới còn hạn chế do phụ thuộc vào thời gian tiết học.
- Học sinh tiếp thu bài thụ động, ghi nhớ và làm theo mẫu, khi thực hành làm bài tập còn chậm.
- Đối tượng học sinh không đồng đều.
- Một số bộ phận học sinh sợ học Toán, không thích học Toán, không có hứng thú học tập, không muốn thể hiện năng lực cá nhân của mình.
- Có những học sinh còn gặp nhiều lúng túng khi giải toán có lời văn (Chưa biết cách phân tích đề bài, xem bài toán ở dạng nào để áp dụng cách giải).
THẦY CÔ TẢI NHÉ!