- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN GDCD 8 KẾT NỐI TRI THỨC BÀI 4: BẢO VỆ LẼ PHẢI (THAO GIẢNG DỰ GIỜ) được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 filex trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức.
- HS hiểu được thế nào là lẽ phải, giải thích được một cách đơn giản về sự cần thiết, ý nghĩa của việc bảo vệ lẽ phải.
- Phân biệt được những hành vi bảo vệ lẽ phải và những hành vi không bảo vệ lẽ phải.
- Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng những lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. Lên án những hành vi không biết bảo vệ lẽ phải.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, rèn luyện, quan sát cuộc sống để nhận biết được đâu là lẽ phải.
- Điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để bảo vệ lẽ phải, biết lên án những hành vi sai trái, không hợp với lẽ phải.
- Phát triển bản thân: Tích cực học tập và rèn luyện đạo đức, hướng đến những điều tốt đẹp, phù hợp với lẽ phải để nâng cao giá trị bản thân.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi sai trái, đi ngược lại với lẽ phải.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân, học tập, rèn luyện đạo đức theo chuẩn mực xã hội.
- Yêu nước: Biết bảo vệ lẽ phải để xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.
- Trách nhiệm: Sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người, không a dua theo cái xấu, trái với lẽ phải.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 8, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI 4:
BẢO VỆ LẼ PHẢI
Thời gian thực hiện: 2 tiết
BẢO VỆ LẼ PHẢI
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU.
1. Về kiến thức.
- HS hiểu được thế nào là lẽ phải, giải thích được một cách đơn giản về sự cần thiết, ý nghĩa của việc bảo vệ lẽ phải.
- Phân biệt được những hành vi bảo vệ lẽ phải và những hành vi không bảo vệ lẽ phải.
- Thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng những lời nói và hành động cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. Lên án những hành vi không biết bảo vệ lẽ phải.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, rèn luyện, quan sát cuộc sống để nhận biết được đâu là lẽ phải.
- Điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để bảo vệ lẽ phải, biết lên án những hành vi sai trái, không hợp với lẽ phải.
- Phát triển bản thân: Tích cực học tập và rèn luyện đạo đức, hướng đến những điều tốt đẹp, phù hợp với lẽ phải để nâng cao giá trị bản thân.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi sai trái, đi ngược lại với lẽ phải.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân, học tập, rèn luyện đạo đức theo chuẩn mực xã hội.
- Yêu nước: Biết bảo vệ lẽ phải để xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.
- Trách nhiệm: Sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người, không a dua theo cái xấu, trái với lẽ phải.
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 8, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
1. Hoạt động 1: Mở đầu a. Mục tiêu: - Tạo được hứng thú với bài học. - Tạo cảm hứng học tập cho HS, giúp HS huy động kiến thức, kỹ năng cần thiết của bản thân để kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá tri thức mới. b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài mới bằng trò chơi “Làm theo lẽ phải ” Luật chơi: Quản trò hô to những việc làm đúng và sai. Nếu đúng mọi người hô theo, nếu sai mọi người chỉ nói không. VD: quản trò hô: Chim bay kèm động tác tay. Cả lớp hô và làm theo. - Quản trò hô lợn bay. - Cả lớp hô lơn không bay. Bạn nào làm sai, hô sai sẽ bị phạt. c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh. d. Tổ chức thực hiện: | |
Hoạt động của thầy, trò | Nội dung cần đạt |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua trò chơi ““Làm theo lẽ phải ” Luật chơi: Quản trò hô to những việc làm đúng và sai. Nếu đúng mọi người hô theo, nếu sai mọi người chỉ nói không. VD: quản trò hô: Chim bay kèm động tác tay. Cả lớp hô và làm theo. - Quản trò hô lợn bay. - Cả lớp hô lơn không bay. Bạn nào làm sai, hô sai sẽ bị phạt. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập GV tổ chức cho HS tham gia chơi trò chơi Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh trình bày câu trả lời. - Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần -GV có thể cho HS nhận xét và kết luận, công bố kết quả Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học | |
2. Hoạt động 2: Khám phá (Hình thành kiến thức mới) Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung: khái niệm lẽ phải a. Mục tiêu: .- Hs trình bày được khái niệm lẽ phải. b. Nội dung: - Qua trò chơi, kết hợp với kiến thức của em , em hiểu lẽ pahir là gì? c. Sản phẩm:Câu trả lời của học sinh. d. Tổ chức thực hiện: | |
Nhiệm vụ 1: Thế nào là lẽ phải Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - Qua trò chơi, kết hợp với kiến thức của em , em hiểu lẽ pahir là gì? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh làm việc nhóm, suy nghĩ, trả lời. - Học sinh hình thành kĩ năng khai thác thông tin trả lời Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh cử đại diện lần lượt trình bày các câu trả lời. - Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề | I. Khám phá 1. Lẽ phải là những điều được coi là đúng đắn, phù hợp với đạo lí và lợi ích chung của xã hội. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!