- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
Word + Powerpoint Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 2 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO (BỘ 1) NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm các file trang. Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 2 gồm 4 tuần 5,6,7,8. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh nêu được những nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng.
- Học sinh sẵn sàng trao đổi với khách mời khi nghe nói chuyện về chủ đề “an toàn khi giao tiếp trên mạng”
- Học sinh tích cực suy nghĩ về những hoạt động mình sẽ thực hiện để hưởng ứng phong trào “an toàn cho em – an toàn cho mọi người”.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những những nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng để sẵn sàng trao đổi khi nghe nói chuyện.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia hoạt động nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên mạng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 9: AN TOÀN CHO EM – AN TOÀN CHO MỌI NGƯỜI
CHỦ ĐỀ 9: AN TOÀN CHO EM – AN TOÀN CHO MỌI NGƯỜI
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề, HS thực hiện được:
Chủ đề góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho HS: * Năng lực – Năng lực thích ứng với cuộc sống: tìm hiểu và xác định được nguyên tắc giao tiếp an toàn trên mạng để đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng. Tìm hiểu được một số biện pháp phòng chống hỏa hoạn, thực hành thoát hiểm khi hỏa hoạn từ đó thích ứng được với những tình huống trong cuộc sống. – Năng lực giao tiếp và hợp tác: chia sẻ được với bạn về lợi ích và nguy cơ khi giao tiếp trên mạng. Cùng bạn sắm vai xử lý tình huống về đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng – Năng lực tự chủ và tự học: Tự chủ khi giao tiếp trên mạng. Tự tìm kiếm thông tin về nguy cơ khi giao tiếp trên mạng và cách phòng tránh. Tự tìm kiếm thông tin về nguyên nhân gây hỏa hoạn và cách phòng tránh. * Phẩm chất – Phẩm chất trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân và với mọi người khi giao tiếp trên mạng và đảm bảo an toàn để phòng tránh hỏa hoạn. |
Tuần 5. Sinh hoạt dưới cờ
THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “AN TOÀN CHO EM – AN TOÀN
CHO MỌI NGƯỜI”
THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH “AN TOÀN CHO EM – AN TOÀN
CHO MỌI NGƯỜI”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh nêu được những nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng.
- Học sinh sẵn sàng trao đổi với khách mời khi nghe nói chuyện về chủ đề “an toàn khi giao tiếp trên mạng”
- Học sinh tích cực suy nghĩ về những hoạt động mình sẽ thực hiện để hưởng ứng phong trào “an toàn cho em – an toàn cho mọi người”.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những những nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng để sẵn sàng trao đổi khi nghe nói chuyện.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia hoạt động nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên mạng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu - Học sinh nêu được những nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng. - Học sinh sẵn sàng trao đổi với khách mời khi nghe nói chuyện về chủ đề “an toàn khi giao tiếp trên mạng” - Học sinh tích cực suy nghĩ về những hoạt động mình sẽ thực hiện để hưởng ứng phong trào “an toàn cho em – an toàn cho mọi người”. | |
b) Tiến trình hoạt động | |
– GV hướng dẫn các em chuẩn bị những nội dung, các câu hỏi liên quan đến an toàn khi giao tiếp trên mạng và sẵn sàng trao đổi với khách mời khi nghe nói chuyện về chủ đề “an toàn khi giao tiếp trên mạng”. - Gợi ý một số nội dung như: + Có những nguy cơ nào khi giao tiếp trên mạng? + Làm thế nào để có thể tự chủ khi giao tiếp trên mạng? + Khi giao tiếp trên mạng, các em cần chú ý những điều gì? + ……. | - HS suy nghĩ và chuẩn bị theo hướng dẫn. |
- GV nhắc nhở các em tập trung lắng nghe khách mời chia sẻ về an toàn khi giao tiếp trên mạng. | – HS ghi nhớ và thực hiện |
– GV nhắc nhở HS ghi chép lại những điều các em học hỏi được khi nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên mạng. | - HS chuẩn bị gấy, bút viết để ghi chép |
- GV gợi ý cho các em suy nghĩ về những hoạt động mình sẽ thực hiện để hưởng ứng phong trào “an toàn cho em – an toàn cho mọi người”. | - HS suy nghĩ và trả lời. |
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- Tuần 6_HĐTN 5_Chủ đề 2_An toàn cho em An toàn cho mọi người.rar97 MB · Lượt tải : 0
- Tuần 8_HĐTN 5_Chủ đề 2_An toàn cho em An toàn cho mọi người.rar119.2 MB · Lượt tải : 0
- Tuần 7_HĐTN 5_Chủ đề 2_An toàn cho em An toàn cho mọi người.zip115.7 MB · Lượt tải : 0
- Tuần 5_HĐTN 5_Chủ đề 2_An toàn cho em An toàn cho mọi người.zip105.6 MB · Lượt tải : 0