- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 3 TUẦN 9,10,11,12 SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 4 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 3 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia lễ phát động cho tháng hành động “Em là học sinh thân thiện”.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động trong lễ phát động.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
- Chọn bài nhảy và hướng dẫn HS các động tác nhảy dân vũ.
- Tổ chức luyện tập cho sinh chuẩn bị biểu diễn theo lớp.
2. Học sinh:
- Tập luyện theo bài nhảy đã chọn để biểu diễn.
- Trang phục chỉnh tề, ghế ngồi dự khai giảng.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 3: TRI ÂN THẦY CÔ – KẾT NỐI BẠN BÈ
CHỦ ĐỀ 3: TRI ÂN THẦY CÔ – KẾT NỐI BẠN BÈ
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề này, HS: - Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. - Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với bạn bè và thầy cô. - Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo và các truyền thống khác của nhà trường. Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS: - Phẩm chất nhân ái: Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, tương tác với bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với bạn bè, thầy cô. - Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia thiết kế và tổ chức các trò chơi tập thể để kết nối bạn bè. |
Tuần 9: Sinh hoạt dưới cờ:
Tháng hành động “Em là học sinh thân thiện”
Tháng hành động “Em là học sinh thân thiện”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia lễ phát động cho tháng hành động “Em là học sinh thân thiện”.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động trong lễ phát động.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái
II. ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên:
- Chọn bài nhảy và hướng dẫn HS các động tác nhảy dân vũ.
- Tổ chức luyện tập cho sinh chuẩn bị biểu diễn theo lớp.
2. Học sinh:
- Tập luyện theo bài nhảy đã chọn để biểu diễn.
- Trang phục chỉnh tề, ghế ngồi dự khai giảng.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu – Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia lễ phát động tháng hành động “Em là học sinh thân thiện. – Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia nhảy dân vũ toàn trường. | |
b) Tiến trình hoạt động | |
– GV hướng dẫn HS tham gia hoạt động phát động do nhà trường tổ chức (văn nghệ chào mừng, đọc diễn văn khai mạc lễ phát động, các phát biểu hưởng ứng…) | - HS tham gia vào các tiết mục văn nghệ trong lễ phát động tháng hành động “Em là học sinh thân thiện”, lắng nghe diễn văn khai mạc và các phát biểu hưởng ứng lễ phát động. |
- GV phối hợp cùng Tổng phụ trách nhà trường tổ chức cho HS nhảy dân vũ theo chủ đề “Em là học sinh thân thiện” theo bài nhảy đã đăng kí. | - HS tham gia nhảy dân vũ theo điều phối của tổng phụ trách. |
- GV động viên học sinh hưởng ứng và hỗ trợ HS đăng kí tham gia các hoạt động trong tháng hành động “Em là học sinh thân thiện.” (lập danh sách). | - HS đăng kí tham gia các hoạt động trong tháng hành động “Em là học sinh thân thiện” theo lớp. |
– GV phát phiếu ghi nhiệm vụ và hướng dẫn HS ghi lại những nhiệm vụ em cần thực hiện trong tháng hành động và yêu cầu HS chia sẻ với bạn về những nhiệm vụ đó. | – HS lắng nghe hướng dẫn của GV và ghi những nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng hành động vào phiếu và chia sẻ với bạn cùng nhóm. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!