- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,442
- Điểm
- 113
tác giả
Word + Powerpoint Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 9 TUẦN 32, 33, 34 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 3 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 9 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh chia sẻ được về tấm gương người tốt, việc tốt.
- Học sinh nhận thức được việc tham gia vào phong trào “Người tốt việc tốt” có nhiều ý nghĩa đối với bản thân và cộng đồng.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào “Người tốt việc tốt”.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những tấm gương người tốt, việc tốt để sẵn sàng chia sẻ.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị câu chuyện về tấm gương “Người tốt, việc tốt”.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia hoạt động để hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc tốt”.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
tuần 32
tuần 33
full
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 9: NGHỀ EM MƠ ƯỚC
CHỦ ĐỀ 9: NGHỀ EM MƠ ƯỚC
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề, HS thực hiện được: – Trình bày được ước mơ nghề nghiệp của bản thân. – Tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề mình mơ ước. – Tìm hiểu được về an toàn nghề nghiệp của nghề mơ ước. Chủ đề góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho HS: * Năng lực – Năng lực định hướng nghề nghiệp: tìm hiểu thông tin về nghề em mơ ước và tìm hiểu về an toàn nghề nghiệp của nghề mơ ước. – Năng lực giao tiếp và hợp tác: chia sẻ với bạn về nghề em mơ ước và những việc em làm tốt với những người xung quanh; cùng bạn đóng vai và sáng tác thơ, ca, hò, vè, … về nghề em mơ ước. – Năng lực tự chủ và tự học: Tự đánh giá được những việc làm tốt, chưa làm tốt của bản thân trong tuần và học hỏi những điều tốt ở bạn. Tự tìm kiếm thông tin về nghề mơ ước * Phẩm chất – Phẩm chất trách nhiệm: Có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong nhóm. |
Tuần 32. Sinh hoạt dưới cờ
PHONG TRÀO “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT”
PHONG TRÀO “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh chia sẻ được về tấm gương người tốt, việc tốt.
- Học sinh nhận thức được việc tham gia vào phong trào “Người tốt việc tốt” có nhiều ý nghĩa đối với bản thân và cộng đồng.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào “Người tốt việc tốt”.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những tấm gương người tốt, việc tốt để sẵn sàng chia sẻ.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị câu chuyện về tấm gương “Người tốt, việc tốt”.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia hoạt động để hưởng ứng phong trào “Người tốt, việc tốt”.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu – Học sinh chia sẻ được về tấm gương người tốt, việc tốt. – Học sinh nhận thức được việc tham gia vào phong trào “Người tốt việc tốt” có nhiều ý nghĩa đối với bản thân và cộng đồng – Học sinh sẵn sàng, tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “Người tốt việc tốt”. | |
b) Tiến trình hoạt động | |
- GV hướng dẫn HS chuẩn bị những câu chuyện về tấm gương người tốt việc tốt và sẵn sàng lên chia sẻ trước toàn trường khi được mời. | - HS suy nghĩ về về tấm gương người tốt việc tốt mà em đã thực hiện hoặc chứng kiến. |
- GV nhắc nhở các em tập trung suy nghĩ về cách trình bày khi chia sẻ về tấm gương người tốt, việc tốt. | – HS trao đổi với bạn về cách trình bày |
– GV nhắc nhở HS ghi nhớ những điều các em học hỏi được ở tấm gương người tốt, việc tốt mà các bạn đã chia sẻ. | - HS lựa chọn cách ghi nhớ (viết lại trong sổ ghi chép, trao đổi với bạn bè, người thân về những tấm gương người tốt, việc tốt mà các bạn đã chia sẻ, … ) |
- GV gợi ý cho các em suy nghĩ về những việc mình có thể làm để hưởng ứng phong trào “người tốt, việc tốt”. | - HS ghi lại những điều thầy/cô đã gợi ý để thực hiện |
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
tuần 32
tuần 33
full
THẦY CÔ TẢI NHÉ!