- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,189
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN KHOA HỌC LỚP 5 BÀI HỌC STEM CẨM NANG CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÀ MẸ MANG THAI được soạn dưới dạng file word , PPT gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Thông tin về bài học
II. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nêu được những việc phụ nữ có thai nên làm hoặc không nên làm trong ăn uống, hoạt động, nghỉ ngơi, khám thai và tiêm phòng để đảm bảo sức khỏe.
- Kể được các việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của các thành viên trong gia đình với phụ nữ mang thai.
- Thiết kế, phác thảo được mô hình cẩm nang sức khỏe cho bà mẹ mang thai.
- Làm được cẩm nang sức khỏe cho bà mẹ mang thai theo thiết kế đáp ứng tiêu chí đã thống nhất sáng tạo, đẹp mắt.
- Tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, trao đổi, chia sẻ ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm đúng thời gian quy định.
- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.
- Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
III. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên:
+ Bài giảng điện tử
+ Phiếu học tập, phiếu đánh giá.
+ Bản đồ câm các hình thức ăn, thức uống, hoạt động nghỉ ngơi, ….
- Học sinh chuẩn bị theo nhóm :
+ Hình ảnh, tranh vẽ liên quan đến các nhóm thức ăn, nước uống cắt từ báo hoặc vẽ, tô màu…
+ Hình ảnh, tranh vẽ liên quan đến bà mẹ mang thai, kéo, giấy màu, màu vẽ ….
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tuần: 3 Ngày:23/8/2023. Tiết: 5 | KẾ HOẠCH BÀI DẠYMÔN: KHOA HỌC LỚP: 5 |
BÀI HỌC STEM
CẨM NANG CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÀ MẸ MANG THAI
CẨM NANG CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÀ MẸ MANG THAI
I. Thông tin về bài học
Lớp 5 | Thời lượng: tiết | |
Thời điểm tổ chức | Khi dạy môn Khoa học 5, bài Cần làm gì để cả mẹ và em bé đều khỏe | |
Mô tả bài học | - Nội dung Mức độ cần đạt của môn Khoa học trong CT2006 như sau: Nêu được những việc nên làm, không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe khi mang thai. - Để đạt được MĐCĐ này, trong bài học STEM “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe bà mẹ mang thai” HS sẽ sử dụng các hình ảnh về thức ăn, thức uống, hoạt động, nghỉ ngơi,… để sắp xếp thành các lời khuyên về việc nên làm, không nên làm dành cho phụ nữ mang thai để đảm bảo sức khỏe. | |
Môn học | Mức độ cần đạt / YCCĐ (CT2006 gọi là mức độ cần đạt) | |
Môn học chủ đạo | Khoa học | - Nêu được những việc nên làm, không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe khi mang thai. |
Toán | - Thống kê hình ảnh theo nội dung, đồ dùng, vật liệu theo loại và số lượng | |
Mĩ thuật | - Sắp xếp hình ảnh và chữ để thể hiện nội dung sản phẩm - Vẽ và trang trí chữ - Màu sắc hài hòa, hợp lí | |
Đạo đức | - Yêu thương, thông cảm với phụ nữ mang bầu |
II. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Nêu được những việc phụ nữ có thai nên làm hoặc không nên làm trong ăn uống, hoạt động, nghỉ ngơi, khám thai và tiêm phòng để đảm bảo sức khỏe.
- Kể được các việc thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của các thành viên trong gia đình với phụ nữ mang thai.
- Thiết kế, phác thảo được mô hình cẩm nang sức khỏe cho bà mẹ mang thai.
- Làm được cẩm nang sức khỏe cho bà mẹ mang thai theo thiết kế đáp ứng tiêu chí đã thống nhất sáng tạo, đẹp mắt.
- Tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, trao đổi, chia sẻ ý kiến để hoàn thiện sản phẩm của nhóm đúng thời gian quy định.
- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.
- Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
III. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên:
+ Bài giảng điện tử
+ Phiếu học tập, phiếu đánh giá.
+ Bản đồ câm các hình thức ăn, thức uống, hoạt động nghỉ ngơi, ….
- Học sinh chuẩn bị theo nhóm :
+ Hình ảnh, tranh vẽ liên quan đến các nhóm thức ăn, nước uống cắt từ báo hoặc vẽ, tô màu…
+ Hình ảnh, tranh vẽ liên quan đến bà mẹ mang thai, kéo, giấy màu, màu vẽ ….
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
TG | Nội dung | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
| A. KHỞI ĐỘNG (XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ) | ||
Mục tiêu: -Tạo hứng thú cho HS - Kết nối vào bài mới - Xác định được vấn đề của bài học | 1) Khởi động - GV tổ chức cho cả lớp hát: Mẹ là tất cả mẹ ơi + Bài hát thể hiện điều gì? - GV nêu vấn đề : + Khi mẹ mang thai, mẹ gặp những khó khăn gì không? + Chúng ta có thể làm gì để giúp đỡ mẹ khi mang thai? | - HS hát, múa - HS trả lời - HS trả lời | |
2) Giao nhiệm vụ - GV: Để giúp phụ nữ mang thai có sức khoẻ tốt, em bé phát triển tốt … bài học hôm nay chúng ta cùng làm Cẩm nang chăm sóc bà mẹ mang thai để giúp mẹ và em bé đều khoẻ . - GV: Theo các con, Cẩm nang chăm sóc bà mẹ mang thai cần có những nội dung gì? - GV: Để thực sự trở thành cuốn cuốn cẩm nang hữu ích, cần có các tiêu chí gì? - GV: Để tăng hứng thú cho bà mẹ mang thai khi xem cẩm nang thì hình thức của cẩm nang nên như thế nào? - GV: Dựa vào các nội dung, hình thức các con đề xuất, chúng ta sẽ cùng đi làm cuốn Cẩm nang với các tiêu chí như sau: - GV giới thiệu vào bài học: Để giúp các con làm Cẩm nang sức khỏe thành công, chúng ta cùng nhau nghiên cứu kiến thức nền thông qua bài học CẦN LÀM GÌ ĐỂ CẢ MẸ VÀ EM BÉ ĐỀU KHỎE | - HS trả lời theo suy nghĩ. - HS trả lời theo suy nghĩ. - HS nhắc lại |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- yopo.vn---KHBD - Stem lớp 5- Cẩm nang chăm sóc sức khỏe bà mẹ mang thai_bản In.zip2.9 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn---Bai 5_SAN PHẨM CỦA HỌC SINH SAU BÀI HỌC STEM Cẩm nang chăm sóc bà mẹ mang thai..pptx4.7 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn---Bai 5 Cẩm nang chăm sóc bà mẹ mang thai..pptx61.7 MB · Lượt tải : 0