- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,839
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT MỘT SỐ BIỆN PHÁP TÍCH HỢP KIẾN THỨC GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN SINH HỌC LỚP 9 NĂM 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 45 trang, PPT 40 TRANG. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Là một giáo viên sinh học, một người trẻ yêu quý và trân trọng thiên nhiên, tôi không khỏi xót xa trước thực trạng thiên nhiên và môi trường đang bị suy thoái. Và tôi cũng nhận thức được việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em qua mỗi tiết dạy, mỗi bài học của mình là một việc làm không thể thiếu. Vậy giáo dục như thế nào để có hệ thống và có hiệu quả, tôi xin mạnh dạn đưa ra một số biện pháp về “Tích hợp kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường góp phần nâng cao chất lượng môn Sinh học 9”. Với một số mục tiêu sau|:
+ Đưa ra một số kinh nghiệm trong việc “tích hợp kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường trong các tiết dạy sinh học 9”.
+ Xây dựng và củng cố một số bài soạn theo định hướng: “tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường” có tính chất minh hoạ đã được dạy ở thực nghiệm.
+ Xác định tầm quan trọng của việc tích hợp bảo vệ môi trường vào việc giảng dạy bộ môn sinh học, góp phần nâng cao chât lượng học tập của học sinh, giúp học sinh có ý thức bảo vệ môi trường thông qua bài dạy môn sinh hoc 9
+ Giúp học sinh có thêm niềm yêu thích bô môn Sinh học.
BẢN PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Nội dung | Trang |
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ | 1 |
PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | 4 |
1.Thực trạng công tác dạy học và tính cấp thiết | 4 |
2. Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy | 7 |
3. Thực nghiệm sư phạm a. Mô tả cách thực hiện: | 8 |
*Biện pháp 1. Để nâng cao chất lượng dạy và học, giáo viên giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh ngay trong các hoạt động dạy của mình. | 8 |
*Biện pháp 2: Lựa chọn phương pháp giảng dạy trong bài học có liên quan tới môi trường. | 10 |
*Biện pháp 3: Tích hợp kiến thức bảo vệ môi trường dưới các dạng trò chơi. | 18 |
*Biện pháp 4. Tổ chức ngoại khoá trong giờ thực hành | 22 |
b. Kết quả đạt được | 24 |
c. Điều chỉnh, bổ sung sau thực nghiệm | 24 |
4. Kết luận | 25 |
5. Kiến nghị và đề xuất | 27 |
PHẦN III. TÀI LIỆU THAM KHẢO | 28 |
PHẦN IV. MINH CHỨNG VỀ HIỆU QUẢ CỦA BIỆN PHÁP | 29 |
PHẦN V. CAM KẾT. | 37 |
Là một giáo viên sinh học, một người trẻ yêu quý và trân trọng thiên nhiên, tôi không khỏi xót xa trước thực trạng thiên nhiên và môi trường đang bị suy thoái. Và tôi cũng nhận thức được việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em qua mỗi tiết dạy, mỗi bài học của mình là một việc làm không thể thiếu. Vậy giáo dục như thế nào để có hệ thống và có hiệu quả, tôi xin mạnh dạn đưa ra một số biện pháp về “Tích hợp kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường góp phần nâng cao chất lượng môn Sinh học 9”. Với một số mục tiêu sau|:
+ Đưa ra một số kinh nghiệm trong việc “tích hợp kiến thức giáo dục bảo vệ môi trường trong các tiết dạy sinh học 9”.
+ Xây dựng và củng cố một số bài soạn theo định hướng: “tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường” có tính chất minh hoạ đã được dạy ở thực nghiệm.
+ Xác định tầm quan trọng của việc tích hợp bảo vệ môi trường vào việc giảng dạy bộ môn sinh học, góp phần nâng cao chât lượng học tập của học sinh, giúp học sinh có ý thức bảo vệ môi trường thông qua bài dạy môn sinh hoc 9
+ Giúp học sinh có thêm niềm yêu thích bô môn Sinh học.
BẢN PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!