- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,844
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “Một số Kinh nghiệm chỉ đạo chuyên môn đạt hiệu quả cao của Trường Tiểu học” năm 2022 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Đội ngũ giáo viên nhà trường có kiến thức, vấn đề ở đây là cách thức, là con đường đi để chạm được tới lòng say mê, nhiệt huyết và hết lòng vì công việc chung cũng như công tác giảng dạy của GV nhà trường.
Phần lớn học sinh nhà trường các em có điều kiện tham gia vào tất cả các hoạt động. Do đó cần dẫn dắt, động viên, hướng dẫn học sinh bằng cách
thức nào để giúp các em phát triển toàn diện phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp giảng dạy và giáo dục của giáo viên cũng như của nhà trường.
Kinh nghiệm, phương pháp quản lí nói chung, quản lí hoạt động chuyên môn nói riêng là cả một phạm vi rộng. Mỗi địa phương, mỗi nhà trường có một điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Vận dụng linh hoạt, hiệu quả là cả một vấn đề lớn mà người làm công tác quản lí chuyên môn phải suy nghĩ đổi mới. Bởi vì chỉ có hiệu quả mới là thước đo chính xác cho cả quá trình công tác, thực hiện các nhiệm vụ được giao, đánh giá được năng lực, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt cán bộ quản lý cơ quan đơn vị.
Mong muốn nâng cao hiệu quả chỉ đạo hoạt động chuyên môn ở Tiểu học, góp phần giúp nhà trường thúc đẩy tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Chính vì vậy, tôi quyết định chọn nghiên cứu sáng kiến: "Kinh nghiệm chỉ đạo chuyên môn đạt hiệu quả cao của Trường Tiểu học ."
- Tên sáng kiến: “Kinh nghiệm chỉ đạo chuyên môn đạt hiệu quả cao của Trường Tiểu học”.
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: từ tháng 9 năm 2022 đến nay.
- Các thông tin cần bảo mật: Không
Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
Chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường phụ thuộc ảnh hưởng rất nhiều từ cách thức quản lý của lãnh đạo. Trong công tác quản lý người lãnh đạo không linh hoạt điều chỉnh sẽ khó phù hợp với thực tế muôn màu sắc. Công tác quản lý điều hành, BGH nhà trường thiếu đi sự sâu sát trong thực hiện việc triển khai kế hoạch, kiểm tra giám sát chặt chẽ, hay không chú ý tới động viên khích lệ CBGV kịp thời hợp tình hợp lí sẽ làm giảm chất lượng công việc chung một cách rõ rệt. Điều đó ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường.Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Quản lí giáo dục là cả một phạm vi rộng của ngành, của Đảng, Nhà nước. Chỉ đạo hoạt động chuyên môn của nhà trường đóng vai trò hết sức quan trọng. Chỉ có hoạt động thường xuyên theo kế hoạch, theo nhiệm vụ năm học gắn với chương trình học của bậc học và đánh giá bằng hiệu quả thì mới thúc đẩy được chất lượng giáo dục. Quản lí chuyên môn cũng có thể nói là một nghệ thuật vì trong phương pháp giảng dạy, quản lý không có một khuôn mẫu cứng nhắc mà phải vận dụng khoa học, linh hoạt. Chính vì vậy yêu cầu nhà quản lí phải bám sát chương trình chỉ đạo linh hoạt, thường xuyên kiểm tra đánh giá hiệu quả của từng thành viên trong trường. Quản lí không chỉ dừng lại ở quản lí hành chính, giờ giấc mà phải vận dụng linh hoạt trên mọi lĩnh vực hoạt động của nhà trường.Qua thực tế công tác tại đơn vị Trường Tiểu học tôi nhận
thấy:
thấy:
- Trường Tiểu học là một trường nằm ở trung tâm huyện
Đội ngũ giáo viên nhà trường có kiến thức, vấn đề ở đây là cách thức, là con đường đi để chạm được tới lòng say mê, nhiệt huyết và hết lòng vì công việc chung cũng như công tác giảng dạy của GV nhà trường.
Phần lớn học sinh nhà trường các em có điều kiện tham gia vào tất cả các hoạt động. Do đó cần dẫn dắt, động viên, hướng dẫn học sinh bằng cách
thức nào để giúp các em phát triển toàn diện phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp giảng dạy và giáo dục của giáo viên cũng như của nhà trường.
Kinh nghiệm, phương pháp quản lí nói chung, quản lí hoạt động chuyên môn nói riêng là cả một phạm vi rộng. Mỗi địa phương, mỗi nhà trường có một điều kiện, hoàn cảnh khác nhau. Vận dụng linh hoạt, hiệu quả là cả một vấn đề lớn mà người làm công tác quản lí chuyên môn phải suy nghĩ đổi mới. Bởi vì chỉ có hiệu quả mới là thước đo chính xác cho cả quá trình công tác, thực hiện các nhiệm vụ được giao, đánh giá được năng lực, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt cán bộ quản lý cơ quan đơn vị.
Mong muốn nâng cao hiệu quả chỉ đạo hoạt động chuyên môn ở Tiểu học, góp phần giúp nhà trường thúc đẩy tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Chính vì vậy, tôi quyết định chọn nghiên cứu sáng kiến: "Kinh nghiệm chỉ đạo chuyên môn đạt hiệu quả cao của Trường Tiểu học ."