• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 195
STEM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
BÀI HỌC STEM: BIẾN ĐỔI CHẤT lớp 5 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÀI HỌC STEM: BIẾN ĐỔI CHẤT

(2 tiết)



I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT


–Thực hiện một số thí nghiệm biến đổi về chất.

– Tự tin chia sẻ ý tưởng thiết kế và cách sử dụng “Mực tàng hình”

– Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề qua hoạt động thảo luận nhóm, đề xuất ý tưởng và tạo sản phẩm “mực tàng hình”.

– Thể hiện được phẩm chất trung thực, trách nhiệm khi tham gia hoạt động nhóm tạo sản phẩm: “Mực tàng hình” và các hoạt động khác.

II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP

1. Chuẩn bị của GV


– Các phiếu học tập (trong phụ lục).

– Phiếu đánh giá theo nhóm (trong phụ lục).

2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)

- Giấy trắng: 5 tờ, tăm bông: 5 chiếc, phong bì; 5 chiếc, chanh: 2 quả, diêm: 1 bao, cốc nhựa: 1 cái, mẫu bim bim: 1 bao

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức
GV mời HS xem video “Mực tàng hình”HS xem video.
Hoạt động 1 Mở đầu
a. Khởi động: Trò chơi: NHÀ TÌNH BÁO ĐẠI TÀI
Mục tiêu: HS nhận diện được mực tàng hình
Cách tiến hành:
– GV chia lớp thành các nhóm 4 – 6 HS.
– GV yêu cầu HS:
*. Đóng vai nhà tình báo thực hiện các nhiệm vụ sau:
Đọc thông tin, trình bày cách viết mật mã và cách giải mật mã trong thư (trang 16, 17 sách Bài học STEM lớp 5).
– HS thực hiện chia nhóm.

– HS đọc thông tin trong sách trang 16, 17 Bài học STEM lớp 5.
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn thành phiếu.– HS hoàn thành phiếu học tập số 1
– GV mời đại diện các nhóm lên trình bày phiếu học tập của nhóm, các nhóm khác đặt câu hỏi (nếu có thắc mắc hoặc muốn góp ý).– HS trình bày.
– GV nhận xét chữa bài và chuyển sang ý 2.
*. Nêu lợi ích của việc sử dụng mực tàng hình trong đời sống ngày nay.– HS theo dõi.
– GV mời đại diện nhóm lên trả lời.– HS lên trả lời.
– GV chốt nội dung: Một số lợi ích của mực tàng hình:
+ Sử dụng trong nghệ thuật.
+ Sử dụng để in các phần của hình ảnh hoặc câu đố trong sách trẻ em
+ Dùng đánh dấu các vật dụng giá trị đề phòng trộm cắp.
+ Sử dụng trong máy in phun.
– HS theo dõi.
b. Giao nhệm vụ;
– GV đặt câu hỏi và mời HS trả lời nhanh:
+ Làm thế nào để tạo ra được mực tàng hình?
+ Vậy các em có muốn dùng mực tàng hình để tạo ra một bức thư bí mật không?
+ Để tạo bức thu bí mật, theo các em cần có những tiêu chí gì?
– HS trả lời



HS trả lời
– GV chốt lại tiêu chí:
+ Sử dụng các dụng cụ đơn giản để tạo ra mực tàng hình.
+ Viết và giải mã được bức thư viết bằng mực tàng hình.
+ Sử dụng thành thạo các phương tiện làm thí nghiệm.
– HS theo dõi


-HS nêu lại tiêu chí
– GV nhận xét, đánh giá hoạt động 1 và chuyển sang hoạt động tiếp theo: Trước khi tạo mực tàng hình để viết thư, chúng mình cùng tìm hiểu biến đổi hoá học của chất thường gặp trong cuộc sống hàng ngày nhé!– HS theo dõi.
Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Biến đổi hoá học
Mục tiêu: HS xác định được quá trình biến đổi hoá học làm cho màu, mùi, vị, độ cứng,… của vật thay đổi so với các chất ban đầu.
– GV yêu cầu các nhóm: Chuẩn bị các vật liệu sau: hộp diêm, mẩu giấy, mẩu bim bim.– HS chuẩn bị vật liệu.
1723190161063.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--Giáo án stem bài Biến Đổi Chất lớp 5.docx
    1,017.6 KB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    cách làm sản phẩm stem lớp 5 sản phẩm stem tiểu học cách làm sản phẩm stem tiểu học chuyên đề stem lớp 5 giáo an stem lớp 5 giáo an stem lớp 5 môn khoa học giáo an stem môn khoa học lớp 5 violet giáo an stem môn toán lớp 5 giáo an stem môn toán lớp 5 violet hình ảnh sản phẩm stem lớp 5 ngôi nhà phòng tránh muỗi stem lớp 5 sản phẩm stem lớp 4 sản phẩm stem lớp 5 trưng bày sản phẩm stem tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top