Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
BÀI HỌC STEM VẬT LÝ 8 - CHỦ ĐỀ: CHẾ TẠO ĐỒ CHƠI SỨA BIỂN ẢO THUẬT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
2. Mô tả chủ đề:
Hiện nay nền giáo dục Stem đang ngày càng được áp dụng phổ biến trên thế giới và tại Việt Nam đang dần dần được ứng dụng tại các trường học. Bởi nếu chỉ giỏi lý thuyết không thì chưa đủ mà còn phải biết vận dụng vào trong cuộc sống.
Đồ chơi vui nhộn này là một con sứa ảo thuật đầy màu sắc.Sứa sẽ bơi lên và xuống dưới theo ý thích của bạn, và chỉ bằng cách ép nó, theo các nguyên lý của chất lỏng.
Sứa nổi ảo thuật này là một món đồ chơi thú vị, có tính giáo dục cao.
Thông qua chủ đề, Học sinh sẽ nắm chắc được kiến thức và áp dụng kiến thức bộ môn Vật lý (như Lực đẩy Ác-si-mét, Sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng …) và các môn học khác để hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và chế tạo được đồ chơi: “Sứa biển ảo thuât” .
3. Mục tiêu:
a. Kiến thức:
- HS sẽ nghiên cứu và nắm được những kiến thức về Lực đẩy Ác-si -mét, Sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng. Nêu được các ví dụ minh họa về sự nổi trong thực tế đời sống.
- Vận dụng được các kiến thức về Lực đẩy Ác-si -mét, sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng để thiết kế đồ chơi: “Sứa biển ảo thuât”
b. Kĩ năng:
- Giải thích định tính các ứng dụng của sự nổi trong kỹ thuật và thực tế cuộc sống.
- Tính toán, thiết kế, lắp ráp hoàn thànhsản phẩm.
- Tra cứu được thông tin nhờ việc sử dụng công nghệ thông tin;
- Sử dụng được, vận dụng về sự nổi của vật trong chất lỏng.
- Làm được mô hình “ Sứa biển ảo thuât” và giải thích được nguyên lý hoạt động.
- Vận dụng kiến thức bộ môn và liên môn để chế tạo những vật dụng cần thiết để phục vụ đời sống hằng ngày.
c. Thái độ:
- Hợp tác, tích cực trong hoạt động nhóm học tập.
- Ham mê tự làm đồ chơi từ các vật dụng tái chế.
- Có ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển.
d. Phát triển phẩm chất và năng lực:
*Phẩm chất:
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, hợp tác nhóm, giúp đỡ nhau trong lớp học;
- Yêu thích môn học, thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật.
* Năng lực:
- Năng lực nghiên cứu kiến thức khoa học và thực nghiệm, vận dụng được các kiến thức về Lực đẩy Ác-si -mét, Sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng.
- Năng lực giải quyết vấn đề, cụ thể chế tạo được “Chế tạo đò chơi Sứa biển ảo thuât” một cách sáng tạo;
- Năng lực giao tiếp và hợp tác nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện từng phần nhiệm vụ cụ thể tạo ra sản phẩm.
2. Mô tả chủ đề:
Hiện nay nền giáo dục Stem đang ngày càng được áp dụng phổ biến trên thế giới và tại Việt Nam đang dần dần được ứng dụng tại các trường học. Bởi nếu chỉ giỏi lý thuyết không thì chưa đủ mà còn phải biết vận dụng vào trong cuộc sống.
Đồ chơi vui nhộn này là một con sứa ảo thuật đầy màu sắc.Sứa sẽ bơi lên và xuống dưới theo ý thích của bạn, và chỉ bằng cách ép nó, theo các nguyên lý của chất lỏng.
Sứa nổi ảo thuật này là một món đồ chơi thú vị, có tính giáo dục cao.
Thông qua chủ đề, Học sinh sẽ nắm chắc được kiến thức và áp dụng kiến thức bộ môn Vật lý (như Lực đẩy Ác-si-mét, Sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng …) và các môn học khác để hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và chế tạo được đồ chơi: “Sứa biển ảo thuât” .
3. Mục tiêu:
a. Kiến thức:
- HS sẽ nghiên cứu và nắm được những kiến thức về Lực đẩy Ác-si -mét, Sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng. Nêu được các ví dụ minh họa về sự nổi trong thực tế đời sống.
- Vận dụng được các kiến thức về Lực đẩy Ác-si -mét, sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng để thiết kế đồ chơi: “Sứa biển ảo thuât”
b. Kĩ năng:
- Giải thích định tính các ứng dụng của sự nổi trong kỹ thuật và thực tế cuộc sống.
- Tính toán, thiết kế, lắp ráp hoàn thànhsản phẩm.
- Tra cứu được thông tin nhờ việc sử dụng công nghệ thông tin;
- Sử dụng được, vận dụng về sự nổi của vật trong chất lỏng.
- Làm được mô hình “ Sứa biển ảo thuât” và giải thích được nguyên lý hoạt động.
- Vận dụng kiến thức bộ môn và liên môn để chế tạo những vật dụng cần thiết để phục vụ đời sống hằng ngày.
c. Thái độ:
- Hợp tác, tích cực trong hoạt động nhóm học tập.
- Ham mê tự làm đồ chơi từ các vật dụng tái chế.
- Có ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển.
d. Phát triển phẩm chất và năng lực:
*Phẩm chất:
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, hợp tác nhóm, giúp đỡ nhau trong lớp học;
- Yêu thích môn học, thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật.
* Năng lực:
- Năng lực nghiên cứu kiến thức khoa học và thực nghiệm, vận dụng được các kiến thức về Lực đẩy Ác-si -mét, Sự nổi, khối lượng riêng, trọng lượng riêng.
- Năng lực giải quyết vấn đề, cụ thể chế tạo được “Chế tạo đò chơi Sứa biển ảo thuât” một cách sáng tạo;
- Năng lực giao tiếp và hợp tác nhóm để thống nhất bản thiết kế và phân công thực hiện từng phần nhiệm vụ cụ thể tạo ra sản phẩm.