- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
BÀI SOẠN MÔN TOÁN LỚP 1 LỒNG GHÉP STEM MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 3 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
* Môn toán:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. Biết đọc, viết các số trong phạm vi 10, thứ tự vị trí của mỗi số trong dãy số từ 0 – 10.
- Lập được các nhóm có đến 10 đồ vật.
- Nhận dạng và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn, hình TG, HCN.
- Thông qua các hoạt động : đếm số lượng nêu số tương ứng hoặc với mỗi số lấy tương ứng số lượng đồ vật. HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc tìm quy luật xếp hình đơn giản, liên hệ thực tế tìm những con vật có 2 chân, 4 chân,…HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
* Mĩ thuật:
- Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm
- Phối hợp được một số kĩ năng: gấp, vẽ,... trong thực hành, sáng tạo.
- Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy tính, ti vi, Bộ đồ dùng Toán 1
- Vở, SGK, bộ đồ dùng học toán
- Khay 10 học toán : dụng cụ
Nhóm 4 HS : 4 tờ giấy ô li hoặc giấy bìa, giấy A4, 1 hộp bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI SOẠN MÔN TOÁN LỚP 1
LỒNG GHÉP STEM
LỒNG GHÉP STEM
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
* Môn toán:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. Biết đọc, viết các số trong phạm vi 10, thứ tự vị trí của mỗi số trong dãy số từ 0 – 10.
- Lập được các nhóm có đến 10 đồ vật.
- Nhận dạng và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn, hình TG, HCN.
- Thông qua các hoạt động : đếm số lượng nêu số tương ứng hoặc với mỗi số lấy tương ứng số lượng đồ vật. HS có cơ hội được phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc tìm quy luật xếp hình đơn giản, liên hệ thực tế tìm những con vật có 2 chân, 4 chân,…HS có cơ hội được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
* Mĩ thuật:
- Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm
- Phối hợp được một số kĩ năng: gấp, vẽ,... trong thực hành, sáng tạo.
- Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.
II. CHUẨN BỊ:
- Máy tính, ti vi, Bộ đồ dùng Toán 1
- Vở, SGK, bộ đồ dùng học toán
- Khay 10 học toán : dụng cụ
Nhóm 4 HS : 4 tờ giấy ô li hoặc giấy bìa, giấy A4, 1 hộp bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HĐ của GV | HĐ của HS |
1. Khởi động. * Trò chơi : Tôi cần, tôi cần. - GV hướng dẫn cách chơi: chọn 2-3 đội chơi, mỗi đội 3-5 người chơi. Quản trò nêu yêu cầu. Chẳng hạn: “Tôi cần 3 cái bút chì”. Nhóm nào lấy đủ 3 chiếc bút chì nhanh nhất được 2 điểm. Nhóm nào được 10 điểm trước sẽ thắng cuộc. - GV cho học sinh chơi thử. - GV cho học sinh chơi - NX, đánh giá 2. Thực hành luyện tập. * Bài 1. Mỗi chậu có mấy bông hoa? - GV nêu yêu cầu bài tập - GV cho học sinh làm việc cá nhân. - Gọi HS lên chia sẻ trước lớp. *Bài 2. Trò chơi “Lấy cho đủ số hình” - GV nêu yêu cầu bài tập VẬN DỤNG STEM (Khay 10 học toán) * đề xuất ý tưởng - Để lấy cho đủ số hình em làm thế nào? - GV giới thiệu dụng cụ : Khay 10 học toán (vật liệu, ích lợi ...) * Hướng dẫn làm sản phẩm khay 10 học toán. - sử dụng vật liệu: giấy, bìa, giấy màu, hồ dán, bút màu, bút màu, thước kẻ. - GV nêu các bước và làm mẫu - HS thực hiện theo nhóm 4 (5 p) - HS trưng bày sp (đánh giá theo tiêu chí) - sử dụng sản phảm để làm BT 2 – trang 20 - GV HD HS cách chơi: Chia lớp thành các nhóm 4. 2 bạn lấy ra 2 số trong phạm vi 10, 2 bạn còn lại lấy và xếp số hình tương ứng vào khay. - Sau đó đổi vai. Bạn nào làm nhanh và đúng bạn đó chiến thắng. - GV cho học sinh chơi theo nhóm bốn - GV cho HS lần lượt lên chia sẻ kết quả - GV cùng HS nhận xét tuyên dương * Bài 3. Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - GV cho học sinh làm bài cá nhân - GV tổ chức cho học sinh đọc các số trong bài - GV cùng HS nhận xét tuyên dương 3. Vận dụng * Bài 4. Đếm số chân của mỗi con vật sau. - GV nêu yêu cầu bài tập - GV cho học sinh chơi trò chơi: Đố bạn - GV phổ biến luật chơi: Một bạn lên chỉ vào hình các con vật chỉ định 1 bạn bất kì nói số chân của con vật đó. - GV cho HS chơi thử - GV cho HS chơi - GV cùng HS nhận xét. * Bài 5. Tìm hình phù hợp. - GV nêu yêu cầu bài tập - GV cho học sinh làm bài cá nhân - GV tổ chức cho HS lên báo cáo kết quả - GV cùng HS nhận xét tuyên dương * Hoạt động tiếp nối - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Nhận xét tiết học | - HS nghe hướng dẫn chơi - HS chơi thử. - HS chơi - 2-3 học sinh nhắc lại yêu cầu bài - HS đếm số bông hoa và trả lời + Chậu hoa mầu hồng có 10 bông hoa. + Chậu hoa mầu xanh có 9 bông hoa. + Chậu hoa mầu vàng không có bông hoa nào. - Một vài HS lên chia sẻ. - HS đánh giá sự chia sẻ của các bạn. - 2-3 học sinh nhắc lại yêu cầu. - Lắng nghe - HS báo cáo kết quả làm việc. - 2-3 học sinh nhắc lại yêu cầu - HS tìm quy luật rồi điền các số còn thiếu vào ô trống. - HS đọc - 2-3 học sinh nhắc lại yêu cầu - HS lắng nghe - HS quan sát và kể số chân con vật được chỉ định - 2-3 học sinh nhắc lại yêu cầu - HS tìm quy luật rồi xác định hình phù hợp vào ô trống. - HS nêu kết quả a. Tam giác màu đỏ b. hình chữ nhật màu xanh, hình chữ nhật màu vàng - HS nêu - Nghe |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!