Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất NĂM 2021 - 2022

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất giành cho giáo viên bộ môn THCS hiện đang tập huấn và hoàn thiện module 3. Mời quý thầy cô cùng tham khảo nhé. Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất:






KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


TÊN CHỦ ĐỀ: CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT


Nội Dung Kiến Thức:
(Thời lượng: 08 tiết)


Một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng; tính chất và ứng dụng của chúng


I- PHÂN TÍCH YÊU CẦU CẦN ĐẠT – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất



Căn cứ vào YCCĐ trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên, mạch kiến thức về “Một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng; tính chất và ứng dụng của chúng”.


Căn cứ vào tình hình thực tiễn, bối cảnh dạy học tại trường, nội dung, mạch kiến thức trên chúng tôi lựa chọn PPDH dự án, giải quyết vấn đề nên nhưng năng lực chung mà chúng tôi muốn phát triển cho học sinh là: Năng lực tự chủ và tự học, Năng lực giao tiếp và hợp tác, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo và để thực hiện được các dự án phù hợp với YCCĐ thì chúng tôi cũng rèn luyện và phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm. Các YCCĐ này được mã hóa bằng các chỉ số cụ thể mô tả dưới đây:


KHTN1. Nhận thức khoa học tự nhiên – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất



KHTN2. Tìm hiểu tự nhiên


KHTN3. Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học


Các chỉ số 1.1., 1.2, 2.1, 2.2.,…là các mức độ NL tương ứng với bảng các NL đặc thù


TCTH. Năng lực tự chủ và tự học


GTHT. Năng lực giao tiếp và hợp tác


GQVĐ. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo



CC.2. Phẩm chất chăm chỉ


TN.13 Phẩm chất trách nhiệm


Các chỉ số 1,2,4,5,…13 là các mức độ năng lực tương ứng với bảng các NL đặc thù, phẩm chất chủ yếu.

khtkl.png
Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
II- MỤC TIÊU – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


.YÊU CẦU CẦN ĐẠT – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhấtMÃ HÓA
NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
Nhận thức KHTN– Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất 1. KHTN1.1
Tìm hiểu KHTN– Đề xuất được phương án tìm hiểu về một số tính chất (tính cứng, khả năng bị ăn mòn, bị gỉ, chịu nhiệt, …) của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng.

– Thu thập dữ liệu, phân tích, thảo luận, so sánh để rút ra được kết luận về tính chất của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm.
2. KHTN2. 1


3 . KHTN2.3
Vận dụng KTKN– Lập kế hoạch xây dựng nội dung tuyên truyền, nêu được cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững.4 . KHTN3.2
NĂNG LỰC CHUNG
Năng lực tự chủ và tự họcTự lựa chọn đề tài dự án, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm, quyết định cách thức thực hiện, đánh giá về quá trình và kết quả thực hiện dự án5. TCTH.1
Năng giao tiếp và hợp tácHiểu rõ nhiệm vụ của nhóm: đánh giá được khả năng của bản thân và tự nhận công việc phù hợp với bản thân, tăng cường sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện dự án.6. GTHT.4
Năng lực giải quyết vấn đề- sáng tạoBiết xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; biết phân tích, tóm tắt những thông tin về cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững. Chủ động đề ra kế hoạch, thực hiện dự án, cách thức xử lí các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo nhằm đạt được kết quả tốt nhất.7. GQVD.4
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
Chăm chỉ

Tích cực tham khảo các tư liệu, sách báo, internet để tìm hiểu các nội dung học tập liên quan đến nội dung bài học.
8. CC.2
Trách nhiệmCó ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia hoàn thành công việc bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành dự án, thiết kế nội dung tuyên truyền về cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững.9. TN.13

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất



Hoạt động họcGVHS
Hoạt động trải nghiệm và kết nối
Các mẫu vật:

1) đinh sắt, bình hoa làm từ gốm, nhựa ống hút, cốc thủy tinh.
2) than, hộp quẹt zippo, hộp quẹt ga.
3) quặng, đá vôi
4) Lúa, ngô, khoai…
Tranh ảnh liên quan đến: Kim loại, thuỷ tinh, xăng dầu, nhiên liệu, lúa, thực phẩm, lương thực.
Bảng phụ
Hoạt động khám phá

– Tìm hiểu về một số tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng.
Hướng dẫn nội dung của mỗi dự án phần dự án:

– Kể 3 tên về nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, lương thực, thực phẩm.
– Tính chất
– Ứng dụng.
Hệ thống câu hỏi, bài tập có liên quan, phiếu học tập, máy chiếu, quan, bảng kiểm, rubrics
Giáo án ppt
Bảng phụ

Máy tính, điện thoại, giấy nháp, bảng phụ.
Bài thuyết trình giấy A0 hoặc file ppt

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất



1. Bảng mô tả tiến trình dạy học


HOẠT ĐỘNG HỌCMục tiêuNội dung dạy học trọng tâmPhương pháp-Kĩ thuật dạy họcPhương pháp- công cụ đánh giá
Hoạt động 1:

1. Khởi động
và kết nối
(10 phút)
Biết được tên một số mẫu vật có chứa hoặc làm từ liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực,…thường gặp, dễ kiếm trong tự nhiên như đã chuẩn bị

6 . GTHT.4
Tạo tình huống có vấn đề
PP Trực quan, thuyết trình– Phương pháp: quan sát, hỏi đáp

– Công cụ đánh giá: bảng hỏi ngắn
2. Hình thành kiến thức
Hoạt động 2:

Đề xuất được phương án tìm hiểu về một số tính chất, của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng.
7 . GQVD.4

5 . TCTH .1
6 . GTHT.4
2. KHTN2. 1
Tìm hiểu về một số tính chất của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng.
– PP Thuyết trình, giải quyết vấn đề

– KT Mảnh ghép
– Phương pháp: quan sát, hỏi đáp

– Công cụ: bảng kiểm 1, phiếu học tập 1.
Hoạt động 3:

Thu thập dữ liệu, phân tích, thảo luận, so sánh để rút ra được kết luận về tính chất, ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm.
3 . KHTN2.3

5 . TCTH .1
6 . GTHT.4
8. CC.2
Tính chất của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm.-PPDH dự án, thực hành

– KT Mảnh ghép
– Phương pháp: quan sát, hỏi đáp

– Công cụ đánh giá: bảng kiểm 1, bài tập.
Hoạt động 4

Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất
1.KHTN1. 1

5 . TCTH .1
8. CC.2
Tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất– PPDH dự án, Trực quan, Thuyết trình

– KT Mảnh ghép
– Phương pháp quan sát, hỏi đáp qua sản phẩm học tập: poster, tờ rơi, video, mô hình…

– Công cụ: rubrics
Hoạt động 5

Lập kế hoạch xây dựng nội dung tuyên truyền cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả.
4 . KHTN3.2

7 . GQVD.4
9. TN.13
Nội dung tuyên truyền cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững.
– PPDH dự án, thuyết trình

– KT Mảnh ghép, phòng tranh
– Phương pháp quan sát, hỏi đáp qua sản phẩm học tập: poster, tờ rơi, video, mô hình…

– Công cụ: rubrics
3. Luyện tập

1. KHTN 1.1
– Phiếu học tập số 2– Trực quan

– Động não
– PP viết qua phiếu học tập, câu trả lời của học sinh.

– Công cụ: bài tập
4. Vận dụng
4 . KHTN3.2

7 . GQVD.4
9. TN.13
Thiết kế nội dung tuyên truyền cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả.– PPDH dự án, thuyết trình

– Động não
– Phương pháp quan sát, hỏi đáp qua sản phẩm học tập: poster, tờ rơi, video, mô hình…

– Công cụ: rubrics, bài tập.
5. Tìm tòi mở rộng

4 . KHTN3.2

9 . TN5.13
7 . GQVD.4
Sơ lược về vấn đề an ninh năng lượng.Phương pháp giải quyết vấn đề

– Động não
– Phương pháp quan sát, hỏi đáp qua sản phẩm học tập: poster, tờ rơi, video, mô hình…

– Công cụ: rubrics

2. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


Hoạt động 1. 1. Khởi động– kết nối



  1. Mục tiêu

– Biết tên một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực,…thường gặp trong tự nhiên


– Tạo tình huống có vấn đề liên quan đến bài học, không khí vui vẻ, phấn khởi khi kết nối bài dạy


  1. Tổ chức hoạt động

– Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


– GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và thư kí.


– GV tổ chức trò chơi đuổi hình bắt chữ với các từ: Kim loại, thuỷ tinh, xăng dầu, nhiên liệu, lúa, thực phẩm, lương thực.


– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


Học sinh làm việc nhóm, quan sát hình ảnh trao đổi tìm kết quả.


– Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập:


+ Căn cứ vào đáp án của các nhóm.


  1. Sản phẩm học tập

Câu trả lời của học sinh


  1. Phương án đánh giá

+ Tổ chức hoạt động của nhóm


+ Kết quả phiếu học tập số 1


– Phương pháp: quan sát, hỏi đáp


Công cụ đánh giá: Bảng hỏi ngắn.


1) Hãy kể tên một số dụng cụ sinh hoạt được làm từ kim loại, Gỗ, Nhựa xung quanh ta?


2) Hãy kể tên một số lương thực, thực phẩm chính dùng hàng ngày?


3) Kể tên các nhiên liệu dùng để nấu thức ăn?


Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất




Hoạt động 2.


Đề xuất phương án tìm hiểu về một số tính chất của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu,


lương thực – thực phẩm thông dụng.


1. Mục tiêu


7. 4, 5. TCTH.1, 6. GTHT.4, 2. KHTN2.1


2. Nội dung hoạt động


– Chuyển giao nhiệm vụ học tập:



– GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và thư kí.


– GV tổ chức cho các nhóm học sinh đề xuất phương án tìm hiểu các nội dung theo phiếu học tập 1.


– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


– Học sinh làm việc nhóm


– Học sinh trao đổi /Thảo luận nhóm, thống nhất phương án


– Tiến hành thu thập thông tin.


– Báo cáo kết quả thu thập:


Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình


Các nhóm khác có nhận xét; đánh giá


3. Sản phẩm học tập


Bản ghi chép của học sinh.


4. Phương án đánh giá


– Phương pháp: đánh giá qua sản phẩm học tập


– Công cụ: bảng kiểm 1, phiếu học tập 1.


Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất




Hoạt động 3:


Thu thập dữ liệu, phân tích, thảo luận, so sánh để rút ra được kết luận về tính chất, ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm.


1. Mục tiêu


3. 3 , 5. TCTH.1, 6. GTHT.4, 8. CC.2, 9. TT.1


2. Tổ chức hoạt động



Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


+GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và thư kí.


+ GV tổ chức cho các nhóm học sinh nghiên cứu trước kiến thức tại nhà, thu thập dữ liệu, phân tích, thảo luận, so sánh để rút ra được kết luận về tính chất, ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm và sơ lược về an ninh năng lượng. Thực hiện báo cáo sản phẩm của dự án: “Tìm hiểu một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng tại Đăk Lăk, biện pháp tái sử dụng một số nguyên vật liệu” vấn đề an ninh năng lượng.


– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


+ Học sinh các nhóm báo cáo


+ Học sinh trao đổi thảo luận, nhận xét dự án của các nhóm


cách thực hiện theo phiếu học tập. Nếu các em đã hiểu nhiệm vụ thì cho các em tiến hành thí nghiệm. Nếu chưa rõ có thể đặt câu hỏi cho giáo viên trả lời, hướng dẫn để các em hiểu nhiệm vụ thì mới cho các em tiến hành thí nghiệm.



– Tiến hành theo nhiều thức như : Poster, trình chiếu…


– Thảo luận nhóm, thống nhất nội dung.


+ Học sinh đánh giá cho điểm dự án của nhóm khác.


– Báo cáo kết quả dự án:


Giáo viên sử dụng kĩ thuật mảnh ghép


+ Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận nhóm:


+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung


+ GV hướng dẫn HS kĩ năng thuyết trình, hợp tác, giao tiếp…


+ Căn cứ vào nội dung báo cáo:


3. Sản phẩm học tập


– Áp phích


– Phần trình chiếu dưới dạng hình ảnh, video.


– Kết quả của nhiều dự án phù hợp với địa phương, rút ra kết luận về tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất


4. Phương án đánh giá


– Phương pháp: đánh giá qua sản phẩm học tập


– Công cụ: bảng kiểm 1, phiếu học tập 1.


Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất




Hoạt động 4


Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất,


1. Mục tiêu


KHTN1. 1 , 5 . TCTH .1, 8 . CC.2 , 9 . TT.1



Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


+GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và thư kí.


+ GV tổ chức cho các nhóm học sinh thuyết trình báo cáo sản phẩm của dự án: “Tìm hiểu một số tính chất, ứng dụng của vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng tại Đăk Lăk, biện pháp tái sử dụng một số nguyên vật liệu” vấn đề an ninh năng lượng.


– Thực hiện nhiệm vụ học tập: Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


+ Học sinh các nhóm báo cáo


+ Học sinh trao đổi thảo luận, nhận xét dự án của các nhóm


+ Học sinh đánh giá cho điểm dự án của nhóm khác.


– Báo cáo kết quả dự án:


Giáo viên sử dụng kĩ thuật mảnh ghép


+ Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận nhóm:


+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung


+ GV hướng dẫn HS kĩ năng thuyết trình, hợp tác, giao tiếp…


3. Sản phẩm học tập


– Áp phích


– Phần trình chiếu dưới dạng hình ảnh, video.


– Kết quả của nhiều dự án phù hợp với địa phương, rút ra kết luận về tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất, vấn đề an ninh năng lượng.


4. Phương án đánh giá


– Phương pháp quan sát, hỏi đáp qua sản phẩm học tập: poster, tờ rơi, video, mô hình…


– Công cụ: rubrics


Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất




Hoạt động 5


Lập kế hoạch xây dựng nội dung tuyên truyền cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững, sơ lược vấn đề an ninh năng lượng.


1. Mục tiêu


4 . 2 , 7 . GQVD.4 , 10 . TN.13 , 8 . CC.2 , 9 . TT.1



Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


+GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng và thư kí.


+ GV tổ chức cho các nhóm học sinh thuyết trình ………………


– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


+ Học sinh các nhóm báo cáo


+ Học sinh trao đổi thảo luận, nhận xét dự án của các nhóm


+ Học sinh đánh giá cho điểm dự án của nhóm khác.


– Báo cáo kết quả dự án:


  1. Sản phẩm học tập
  2. Phương án đánh giá
  3. Luyện tập

3.1. Mục tiêu: 1. KHTN 1.1 – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


3.2. Tổ chức hoạt động



Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


– Dựa vào kiến thức đã tìm hiểu ở nội dung bài học. Học sinh làm việc cá nhân hoàn thành phiếu học tập 2


PHIẾU HỌC TẬP 2- BÀI TẬP – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


Em hãy quan sát những đồ vật trong hình ảnh, gọi tên vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm và 2 tính chất tương ứng và điền vào bảng?


STTHình ảnhViết tên vật liệu hoặc nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩmViết 2 tính chất mà em biết
1Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
2Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
3Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
4Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
5Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
6Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
7Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
8Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất

– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


– Làm việc cá nhân để hoàn thành bài tập
.


– Học sinh quan sát, làm việc


– Báo cáo kết quả trên phiếu học tập


3.3. Sản phẩm học tập:



Phiếu học tập 2


  1. 3. Phương án đánh giá

+ PP viết, đánh giá đồng đẳng.


+ Công cụ là bài tập


  1. Vận dụng.

4.1. Mục tiêu: 4. KHTN3.2, 7. GQVD.4, 9. TN.13


4.2. Tổ chức hoạt động



Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


– Dựa vào kiến thức đã tìm hiểu ở nội dung bài học, thực tiễn. Học sinh làm việc nhóm hoàn thành phiếu học tập 3 – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


1) Khi sản xuất, sử dụng các vật liệu từ nilon, có ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người không? Em có biện pháp gì để khuyến cáo người sử dụng các vật liệu từ nilon không?


– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


– Làm việc cá nhân để hoàn thành bài tập.


– Học sinh quan sát, làm việc


– Báo cáo kết quả trên phiếu học tập


4.3. Sản phẩm học tập:



Phiếu học tập 3


  1. 4. Phương án đánh giá

+ PP hỏi đáp, đánh giá đồng đẳng.


+ Công cụ là bài tập


  1. Tìm tòi mở rộng

5.1. Mục tiêu: 4. KHTN3.2, 9. TN5.13, 7. GQVD.4


5.2. Tổ chức hoạt động



Chuyển giao nhiệm vụ học tập:


– Dựa vào kiến thức đã tìm hiểu ở nội dung bài học, thực tiễn. Học sinh cá nhân tìm hiểu sơ lược về vấn đề an ninh năng lượng


– Thực hiện nhiệm vụ học tập:


– Làm việc cá nhân để hoàn thành bài tập.


– Học sinh tham khảo các tư liệu, sách báo, internet để tìm hiểu các nội dung về an ninh năng lượng.


– Báo cáo kết quả trên phiếu học tập – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


5.3. Sản phẩm học tập:



Câu trả lời của học sinh.


4. Phương án đánh giá


+ PP hỏi đáp, đánh giá đồng đẳng.


+ Công cụ là câu hỏi, rubrics


V- LẬP KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ: Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


NLYÊU CẦU CẦN ĐẠTPPĐGCông cụ đánh giáThời điểm đánh giá
NLNL Khoa học tự nhiên

– Trình bày được tính chất và ứng dụng của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm thông dụng trong cuộc sống và sản xuất

Quan sát, hỏi đáp
Phiếu tự đánh giáTrong khi học chủ đề
– Đề xuất được phương án tìm hiểu về một số tính chất (tính cứng, khả năng bị ăn mòn, bị gỉ, chịu nhiệt, …) của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng.Quan sát, hỏi đáp
Bảng kiểm 1, phiếu học tập 1.Trong khi học chủ đề
– Thu thập dữ liệu, phân tích, thảo luận, so sánh để rút ra được kết luận về tính chất của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm.Quan sát, viết
Bảng kiểm 1, phiếu học tập 1.Trong khi học chủ đề
– Lập kế hoạch xây dựng nội dung tuyên truyền, nêu được cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững. Sơ lược vấn đề an ninh năng lượng.Quan sát, hỏi đápPhiếu tự đánh giáTrong khi học chủ đề
ylNăng lực tự học-tự chủ

Tự lựa chọn đề tài dự án, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm, quyết định cách thức thực hiện, đánh giá về quá trình và kết quả thực hiện dự án
Quan sát, hỏi đápBảng kiểm 1Trong khi học chủ đề
IIINăng giao tiếp và hợp tác

Hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm: đánh giá được khả năng của bản thân và tự nhận công việc phù hợp với bản thân, tăng cường sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện dự án.
Quan sát, hỏi đápBảng kiểm 1Trong khi học chủ đề
IVNăng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

Biết xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; biết phân tích, tóm tắt những thông tin về cách sử dụng một số nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu an toàn, hiệu quả và bảo đảm sự phát triển bền vững. Chủ động đề ra kế hoạch, thực hiện dự án, cách thức xử lí các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
Quan sát, viếtPhiếu tự đánh giáTrong khi học chủ đề

  1. PHỤ LỤC – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất

VI.1. NỘI DUNG DẠY HỌC CỐT LÕI – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


  1. Kể tên được ít nhất vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm.
  2. Trình bày được 3 tính chất và ứng dụng tương ứng của vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm.
  3. 3. Xây dựng nội dung tuyên truyền cách sử dụng lương thực-thực phẩm an toàn, hiệu quả.
  4. 4. Trình bày sơ lược được vấn đề an ninh năng lượng.

VI.2. CÁC HỒ SƠ KHÁC – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ MINH HỌA – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất



  1. Phiếu học tập 1.

STT

nhóm
Nội dung dự án
Kết quả thu thập
1Tìm hiểu về vật liệu– Thu thập ghi chép tên các vật liệu

– Phân loại (kim loại, gỗ, nhựa,…)
– Tính chất của của 1số vật liệu thu thập được
– Ứng dụng
* Nội dung tuyên truyền cách sử dụng vật liệu an toàn, hiệu quả.
Bảng ghi chép của học sinh, nhóm
.Tìm hiểu về nhiên liệu– Thu thập ghi chép tên các nhiên liệu

– Phân loại (than, ga, xăng, dầu)
– Tính chất của của 1số nhiên liệu thu thập được
– Ứng dụng
* Nội dung tuyên truyền cách sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả, sơ lược về vấn đề an ninh năng lượng.
Bảng ghi chép của học sinh, nhóm
3Tìm hiểu về nguyên liệu– Thu thập ghi chép tên các nguyên liệu

– Phân loại quặng, đá vôi
– Tính chất của của 1số nguyên liệu thu thập được
– Ứng dụng
* Nội dung tuyên truyền cách sử dụng nguyên liệu an toàn, hiệu quả.
Bảng ghi chép của học sinh, nhóm
4Tìm hiểu về lương thực- thực phẩm– Thu thập ghi chép tên các lương thực- thực phẩm

– Phân loại
– Tính chất của của 1số lương thực- thực phẩm thu thập được
– Ứng dụng
* Nội dung tuyên truyền cách sử dụng lương thực-thực phẩm an toàn, hiệu quả.
Bảng ghi chép của học sinh, nhóm

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


2. Công cụ đánh giá: Bảng hỏi ngắn.


1) Hãy kể tên một số dụng cụ sinh hoạt được làm từ kim loại, Gỗ, Nhựa xung quanh ta?


2) Hãy kể tên một số lương thực, thực phẩm chính dùng hàng ngày?


3) Kể tên các nhiên liệu dùng để nấu thức ăn?2,


  1. Công cụ bảng kiểm: Biểu hiện của năng lực: 5. TCTH.1, 6. GTHT

PHIẾU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG 2, 3 – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


STTTIÊU CHÍĐÁNH GIÁ
KHÔNG
1Học sinh phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, chủ động nhận nhiệm vụ khi được phân công
2Học sinh tích cực hợp tác với các bạn trong nhóm để đưa ra ý kiến thảo luận, đề xuất phương án tìm hiểu về về một số tính chất của một số vật liệu, nhiên liệu, nguyên liệu, lương thực – thực phẩm thông dụng.
3Biết lắng nghe, chia sẻ ý tưởng của các thành viên trong nhóm
4Trình bày ý kiến của nhóm
5Hs lắng nghe ý kiến của nhóm bạn
6Thể hiện được ý kiến đồng tình
7Nhận xét, đánh giá nhóm khác

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất




4. Công cụ Rubrics: dùng đánh giá: 4. 2, 7. GQVD.4, 10. TN.13,


PHIẾU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG 4,5 – Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất



TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁNỘI DUNG

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
ĐIỂM CHẤM TỐI ĐAHỌC SINH ĐÁNH GIÁGIÁO VIÊN ĐÁNH GIÁ
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

DỰ ÁN
1) Bản kế hoạch cụ thể, chi tiết về nội dung công việc, sản phẩm, phương tiện tìm hiểu.5
2) Phân công công việc cho các thành viên trong nhóm rõ ràng.5
SẢN PHẨM

DỰ ÁN
3) Sản phẩm đáp ứng được mục tiêu đề ra5
4) Lấy được 3 ví dụ minh họa5
Điểm20
HÌNH THỨC TRÌNH BÀY DỰ ÁN5) Bố cục hợp lí, rõ ràng, dễ theo dõi10
6) Nền, chữ và kích thước dễ nhìn10
7) Hình ảnh, video… hấp dẫn, thu hút10
8) Thiết kế sản phẩm sáng tạo10
Điểm40
CÁCH THUYẾT TRÌNH BÁO CÁO DỰ ÁN

9) Phong cách thuyết trình tự tin, linh hoạt, năng động, cuốn hút10
10) Nhóm thuyết trình có phối hợp và nắm vững nội dung thuyết trình.5
11) Nhóm thuyết trình trả lời được câu hỏi của nhóm bạn5
12) Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, thu hút, đảm bảo tính thực tiễn.10
Điểm40
Tổng điểm

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
100
Xếp loại

Giỏi từ 80 điểm đến 100 điểm.
Khá: từ 65 điểm đến nhỏ hơn 80 điểm
Trung bình: từ 50 điểm đến nhỏ hơn 65 điểm

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất


5. Công cụ Rubrics: PHIẾU ĐÁNH GIÁ PHẨM CHẤT: 8. CC.2, 9. 13


Họ và tênPhẩm chấtTiêu chíMức 3Mức 2Mức 1
Chăm chỉTham khảo các tư liệu, sách báo, internet để tìm hiểu các nội dung học tập liên quan đến nội dung bài học.Tích cực tham khảo các tư liệu, sách báo, internet để tìm hiểu nhanh, chính xác các nội dung học tập liên quan đến nội dung bài học.Tích cực tham khảo các tư liệu, sách báo, internet để tìm hiểu chính xác các nội dung học tập liên quan đến nội dung bài học.Tìm kiếm tư liệu còn chậm, chưa đảm bảo yêu cầu của nội dung bài học.
Trách nhiệmTham gia hoàn thành công việc bản thân được phân công, hối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành dự án.Chủ động, tích cực tham gia hoàn thành công việc bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành dự án.Chủ động, chưa tích cực tham gia hoàn thành công việc bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm để hoàn thành dự ánChưa tích cực tham gia hoàn thành công việc bản thân được phân công, phối hợp với thành viên trong nhóm còn hạn chế.

Bài tập cuối khóa module 3 môn KHTN đầy đủ và chi tiết nhất
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_KẾ HOẠCH BÀI DẠY MODULE 3 CHẤT VÀ SỰ BIẾN ĐỔI CỦA CHẤT.docx
    1 MB · Lượt tải : 7
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    đáp án bài tập cuối khóa module 4 đáp án bài tập cuối khóa module 4 tiểu học đáp án module 4 đáp án module 4 bài tập cuối khóa đáp án module 4 công nghệ thông tin đáp án module 4 môn tiếng việt đáp án module 4 môn toán đáp án module 4 môn toán thpt đáp án module 4 môn toán tiểu học đáp an module 4 thcs đáp án module 4 thpt
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top