Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
BÀI TẬP CUỐI KHÓA MODULE 3 NĂM 2022 - 2023: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ MÔN TOÁN

PHẦN 1:

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ MÔN TOÁN




Bước 1. Xác định được yêu cầu cần đạt của chủ đề


II

Chủ đề 2. SỐ NGUYÊN (24 tiết)
Chủ đềYêu cầu cần đạtNội dung dạy họcThời lượngHọc liệu


Tập hợp các số nguyên

+ Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên.
(1) Số nguyên âm
(2) Tập hợp các số nguyên


3 tiết



SGK, Sách BT
+ Biểu diễn được số nguyên trên trục số.
(3) Biểu diễn số nguyên trên trục số
+ Nhận biết được số đối của một số nguyên.(4) Số đối
+ Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số nguyên. So sánh được hai số nguyên cho trước.(5) Thứ tự trong tập hợp các số nguyên
Nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âm trong một số bài toán thực tiễn.(6) Bài toán thực tiễn liên quan


Bước 2. Phân tích và mô tả mức độ biểu hiện của yêu cầu cần đạt


Việc phân tích và mô tả các mức độ biểu hiện của YCCĐ có vai trò rất quan trọng trong kiểm tra, ĐG kết quả giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. GV có xác định rõ các mức độ biểu hiện thì mới lựa chọn được PP và công cụ ĐG, nhất là ĐG qua quan sát. Việc làm này giúp cho GV có thể ĐG được thời điểm hiện tại của HS đang ở mức độ nào để có biện pháp hỗ trợ và giúp đỡ, lựa chọn cách giáo dục phù hợp.



Bảng mô tả mức độ biểu hiện của HS theo YCCĐ

chủ đề Tập hợp các số nguyên và năng lực toán học tương ứng

Yêu cầu cần đạt
Mức độ biểu hiện
NL toán học tương ứng
1. Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên.
- Không nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên.NL TD và LL toán học
- Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên.
2. Biểu diễn được số nguyên trên trục số.
- Không xác định đúng vị trí của số cần biểu diễnNL TD và LL toán học
- Xác định đúng vị trí của số cần biểu diễn nhưng không ghi đầy đủ thông tin về gốc tọa độ và chiều của trục số
- Xác định đúng vị trí của số cần biểu diễn, ghi đầy đủ các thông tin về gốc tọa độ và chiều của trục số
3. Nhận biết được số đối của một số nguyên.
- Không nhận biết được số đối của một số nguyên.
TD và LL toán học; NL sử dụng CC và PT học toán
- Nhận biết được số đối của một số nguyên khi minh họa trên trục số (nhưng không nhận biết được khi cho bằng cách liệt kê các số nguyên cụ thể).
- Nhận biết được số đối của một số nguyên khi cho bằng cách liệt kê các số nguyên cụ thể và khi minh họa trên trục số
4. Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số nguyên. So sánh được hai số nguyên cho trước.- Không nhận biết đượcTD và LL toán học; NL sử dụng CC và PT học toán
- Nhận biết được nhưng chỉ so sánh được khi hai số cho trước đã được biểu diễn trên trục số
- Nhận biết được dù cho hai số bằng cách liệt kê hay biểu diễn trên trục số.
5. Nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âm trong một số bài toán thực tiễn.- Không nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âmNL MHH toán học
- Nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âm trong một số trường hợp đơn giản


Bước 3. Xác định phương pháp và công cụ đánh giá phù hợp với các hoạt động học tập và yêu cầu cần đạt của chủ đề dạy học



1639662106036.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_bai cuoi khoa modun 3.doc
    12.7 MB · Lượt tải : 14
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài cuối khóa module 3 bài cuối khóa module 3 toán thcs bài làm module 3 bài làm module 3 tiểu học bài module 3 bài tập cuối khóa module 3 gdcd thcs bài tập cuối khóa module 3 gdtx bài tập cuối khóa module 3 gvpt bài tập cuối khóa module 3 hđtn bài tập cuối khóa module 3 môn gdcd thcs bài tập cuối khóa module 3 môn gdtc bài tập cuối khóa module 3 môn gdtc thcs bài tập cuối khóa module 3 môn gdtc thpt bài tập cuối khóa module 3 môn gdtc tiểu học bài tập cuối khóa module 3 môn tiếng việt bài tập cuối khóa module 3 môn toán bài tập cuối khóa module 3 môn toán thcs bài tập module 3 bài tập module 3 cán bộ quản lý bài thu hoạch bdtx module 3 tiểu học bài tập module 3 cbql bài tập module 3 khoa học tự nhiên bài tập module 3 môn tiếng việt bài tập module 3 môn toán bài tập module 3 môn toán thcs bài tập module 3 môn toán thpt bài tập module 3 tiểu học bài tập module 3.0 bài thu hoạch bdtx module 3 thcs bài thu hoạch module 3 mầm non bài thu hoạch module 3 thcs violet bài thu hoạch module 3 tiểu học bài thu hoạch module 3 tiểu học violet module 3 bài tập cuối khóa
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top