- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Bài tập trắc nghiệm môn giáo dục công dân lớp 10 HK2 CÓ ĐÁP ÁN RẤT HAY
Dưới đây là bài tập trắc nghiệm môn công dân lớp 10 học kỳ II có đáp án. Bài tập trắc nghiệm môn giáo dục công dân lớp 10 HK2 CÓ ĐÁP ÁN RẤT HAY. Bài tập được viết theo từng bài học và viết dưới dạng word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Câu 01: Các quan điểm dưới đây, quan điểm nào là đúng nhất?
A. Con người làm ra lịch sử theo ý muốn chủ quan của mình.
B. Các quy luật khách quan chỉ chi phối tự nhiên.
C. Con người làm ra lịch sử theo sự mách bảo của thần linh.
D. Hoạt động của con người chịu sự chi phối của quy luật khách quan.
Câu 02: Điểm chủ yếu nhất để phân biệt con người với con vật là:
A. Bằng tôn giáo
B. Bằng ý thức
C. Bằng ngôn ngữ
D. Bằng lao động sản xuất
Câu 03: Chọn từ hoặc cụm từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“ Hành động lịch sử đầu tiên của con người là sản xuất ra tư liệu cần thiết cho đời sống. Xã hội sẽ tiêu vong nếu con người ngừng . . . . . . . . . . ” ( Các Mác)
A. giao tiếp với nhau
B. hợp tác với nhau
C. hoạt động
D. lao động sản xuất
Câu 04: Đỉnh cao của sự phát triển xã hội là:
A. Con người được phát triển tự do
B. Không còn chế độ bóc lột người
C. Con người sống trong một xã hội tự do phát triển cá nhân
D. Xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản
Câu 05: Luận điểm sau đây của Phoi-ơ-bắc: “Không phải Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh của Chúa mà chính con người đã tạo ra Chúa theo hình ảnh của mình” đã bác bỏ luận điểm nào về nguồn gốc của loài người?
A. Con người là chủ thể sáng tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần.
B. Con người vừa là sản phẩm cả tự nhiên vừa là sản phẩm của xã hội.
C. Con người làm ra lịch sử của chính mình.
D. Chúa tạo ra con người.
Câu 06: Chọn từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“ Xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có điều kiện phát triển toàn diện là . . . . . . . . cao cả của chủ nghĩa xã hội”.
A. nguyên tắc
B. điều kiện
C. lý do
D. mục tiêu
Câu 07: Các ý kiến dưới đây, ý kiến nào là đúng nhất?
A. Con người thay đổi lịch sử với sự trợ giúp của các vị thần.
B. Các vị thần đã quyết định sự biến đổi của lịch sử.
C. Chỉ có cá nhân kiệt xuất mới làm nên lịch sử.
D. Con người sáng tạo ra lịch sử trên cơ sở nhận thức và vận động theo các quy luật khách quan.
Câu 08: Theo quan điểm triết học Mac – Lenin, yếu tố nào dưới đây quyết định sự tiến hóa từ vượn thành người?
A. Chọn lọc tự nhiên
B. Cuộc sống quần cư thành bầy đàn
C. Phát triển khoa học
D. Lao động
Câu 09: Chọn từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“Con người là chủ thể của lịch sử nên con người cần phải được tôn trọng, cần phải được đảm bảo các quyền chính đáng của mình, phải là . . . . . . . phát triển của xã hội.”
A. trung tâm
B. tiêu chuẩn
C. điều kiện
D. mục tiêu
Câu 10: Lịch sử loài người được hình thành khi:
A. Con người tạo ra tiền tệ
B. Con người biết sáng tạo ra các giá trị tinh thần
C. Chúa tạo ra Adam và Eva
D. Con người biết chế tạo ra công cụ lao động
Câu 11: Nhu cầu về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là động lực thúc đẩy con người không ngừng đấu tranh để:
A. phát triển kinh tế
B. nâng cao đời sống tinh thần
B. đảm bảo cho con người tồn tại
D. cải tạo xã hội
Câu 12: Đỉnh cao của đấu tranh giai cấp là:
A. Chiến tranh biên giới
B. Cải tạo xã hội
C. Thay đổi chế độ xã hội
D. Các cuộc cách mạng xã hội
Câu 13: Chủ thể sáng tạo nên các giá trị vật chất và tinh thần là:
A. Thần linh
B. Các nhà khoa học
C. Do tự nhiên ban cho
D. Con người
Câu 14: Con người tạ ra các giá trị tinh thần dựa trên:
A. Sự mách bảo của thần linh
B. Bản năng sinh tồn của con người
C. Các quy luật tự nhiên
D. Đời sống sinh hoạt hằng ngày, kinh nghiệm trong lao động sản xuất, trong đấu tranh…
Câu 15: Chọn từ hoặc cụm từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“Cuộc cách mạng xã hội thay thế (1) . . . . . . lỗi thời bằng (2). . . . . . . mới tiến bộ hơn.”
A. (1) công cụ lao động; (2) công cụ lao động
B. (1) đối tượng lao động; (2) đối tượng lao động
C. (1) tư liệu lao động; (2) tư liệu lao động
D. (1) quan hệ sản xuất; (2) quan hệ sản xuất
Câu 16: Xây dựng củng cố và phát triển nền đạo đức ở nước ta hiện nay có ý nghĩa to lớn không chỉ trong chiến lược xây dựng và phát triển con người Việt nam hiện đại,mà còn góp phần xây dựng, phát triển:
A. Sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam
Dưới đây là bài tập trắc nghiệm môn công dân lớp 10 học kỳ II có đáp án. Bài tập trắc nghiệm môn giáo dục công dân lớp 10 HK2 CÓ ĐÁP ÁN RẤT HAY. Bài tập được viết theo từng bài học và viết dưới dạng word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
HỆ THỐNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN GDCD LỚP 10
BÀI 9-10-11-12-13- 14-15
BÀI 9-10-11-12-13- 14-15
Câu 01: Các quan điểm dưới đây, quan điểm nào là đúng nhất?
A. Con người làm ra lịch sử theo ý muốn chủ quan của mình.
B. Các quy luật khách quan chỉ chi phối tự nhiên.
C. Con người làm ra lịch sử theo sự mách bảo của thần linh.
D. Hoạt động của con người chịu sự chi phối của quy luật khách quan.
Câu 02: Điểm chủ yếu nhất để phân biệt con người với con vật là:
A. Bằng tôn giáo
B. Bằng ý thức
C. Bằng ngôn ngữ
D. Bằng lao động sản xuất
Câu 03: Chọn từ hoặc cụm từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“ Hành động lịch sử đầu tiên của con người là sản xuất ra tư liệu cần thiết cho đời sống. Xã hội sẽ tiêu vong nếu con người ngừng . . . . . . . . . . ” ( Các Mác)
A. giao tiếp với nhau
B. hợp tác với nhau
C. hoạt động
D. lao động sản xuất
Câu 04: Đỉnh cao của sự phát triển xã hội là:
A. Con người được phát triển tự do
B. Không còn chế độ bóc lột người
C. Con người sống trong một xã hội tự do phát triển cá nhân
D. Xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản
Câu 05: Luận điểm sau đây của Phoi-ơ-bắc: “Không phải Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh của Chúa mà chính con người đã tạo ra Chúa theo hình ảnh của mình” đã bác bỏ luận điểm nào về nguồn gốc của loài người?
A. Con người là chủ thể sáng tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần.
B. Con người vừa là sản phẩm cả tự nhiên vừa là sản phẩm của xã hội.
C. Con người làm ra lịch sử của chính mình.
D. Chúa tạo ra con người.
Câu 06: Chọn từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“ Xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có điều kiện phát triển toàn diện là . . . . . . . . cao cả của chủ nghĩa xã hội”.
A. nguyên tắc
B. điều kiện
C. lý do
D. mục tiêu
Câu 07: Các ý kiến dưới đây, ý kiến nào là đúng nhất?
A. Con người thay đổi lịch sử với sự trợ giúp của các vị thần.
B. Các vị thần đã quyết định sự biến đổi của lịch sử.
C. Chỉ có cá nhân kiệt xuất mới làm nên lịch sử.
D. Con người sáng tạo ra lịch sử trên cơ sở nhận thức và vận động theo các quy luật khách quan.
Câu 08: Theo quan điểm triết học Mac – Lenin, yếu tố nào dưới đây quyết định sự tiến hóa từ vượn thành người?
A. Chọn lọc tự nhiên
B. Cuộc sống quần cư thành bầy đàn
C. Phát triển khoa học
D. Lao động
Câu 09: Chọn từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“Con người là chủ thể của lịch sử nên con người cần phải được tôn trọng, cần phải được đảm bảo các quyền chính đáng của mình, phải là . . . . . . . phát triển của xã hội.”
A. trung tâm
B. tiêu chuẩn
C. điều kiện
D. mục tiêu
Câu 10: Lịch sử loài người được hình thành khi:
A. Con người tạo ra tiền tệ
B. Con người biết sáng tạo ra các giá trị tinh thần
C. Chúa tạo ra Adam và Eva
D. Con người biết chế tạo ra công cụ lao động
Câu 11: Nhu cầu về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là động lực thúc đẩy con người không ngừng đấu tranh để:
A. phát triển kinh tế
B. nâng cao đời sống tinh thần
B. đảm bảo cho con người tồn tại
D. cải tạo xã hội
Câu 12: Đỉnh cao của đấu tranh giai cấp là:
A. Chiến tranh biên giới
B. Cải tạo xã hội
C. Thay đổi chế độ xã hội
D. Các cuộc cách mạng xã hội
Câu 13: Chủ thể sáng tạo nên các giá trị vật chất và tinh thần là:
A. Thần linh
B. Các nhà khoa học
C. Do tự nhiên ban cho
D. Con người
Câu 14: Con người tạ ra các giá trị tinh thần dựa trên:
A. Sự mách bảo của thần linh
B. Bản năng sinh tồn của con người
C. Các quy luật tự nhiên
D. Đời sống sinh hoạt hằng ngày, kinh nghiệm trong lao động sản xuất, trong đấu tranh…
Câu 15: Chọn từ hoặc cụm từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:
“Cuộc cách mạng xã hội thay thế (1) . . . . . . lỗi thời bằng (2). . . . . . . mới tiến bộ hơn.”
A. (1) công cụ lao động; (2) công cụ lao động
B. (1) đối tượng lao động; (2) đối tượng lao động
C. (1) tư liệu lao động; (2) tư liệu lao động
D. (1) quan hệ sản xuất; (2) quan hệ sản xuất
Câu 16: Xây dựng củng cố và phát triển nền đạo đức ở nước ta hiện nay có ý nghĩa to lớn không chỉ trong chiến lược xây dựng và phát triển con người Việt nam hiện đại,mà còn góp phần xây dựng, phát triển:
A. Sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam