- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,008
- Điểm
- 113
tác giả
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TOÁN LỚP 9 FULL MỚI NHẤT 2021 - 2022
Cho những thay đổi trong tính chất và phương pháp thi trong năm học này nên việc ôn tập cũng phải thay đổi. Hình thức thi trắc nghiệm sẽ là phổ biến trong các môn thi. Đặc biệt trong các kỳ thi này, các môn thi và các môn học là tương ứng. Để đáp ứng thi trắc nghiệm cần phải đạt được 4 mức độ kiến thức:
1. Nhận biết:
Ví dụ 1. Cho hàm số bậc nhất Điểm nào dưới đây thuộc đồ thị hàm số
A. B. C. D.
Dễ thấy nên đáp án C là chính xác.
Đáp án C.
Ví dụ 2. Cho hình vẽ sau, biết lần lượt là trung điểm đoạn và Trong các đoạn thẳng sau đoạn thẳng nào nhỏ nhất?
A. B.
C. D. Không xác định được.
Đáp án C.
Ví dụ 3. Công thức nào sâu đây sai?
A.
B.
C.
D.
Đáp án C.
2. Thông hiểu.
Ví dụ 1. Cho hình vuông nội tiếp đường tròn tâm bán kính Điểm bất kì thuộc cung nhỏ thì số đo của góc là:
A. B.
C. D. Không tính được.
Đáp án B.
Ví dụ 2. Cho góc nhọn Nếu , thì bằng
Phần I. HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
Cho những thay đổi trong tính chất và phương pháp thi trong năm học này nên việc ôn tập cũng phải thay đổi. Hình thức thi trắc nghiệm sẽ là phổ biến trong các môn thi. Đặc biệt trong các kỳ thi này, các môn thi và các môn học là tương ứng. Để đáp ứng thi trắc nghiệm cần phải đạt được 4 mức độ kiến thức:
1. Nhận biết:
- Nhận biết có thể được hiểu là học sinh nêu hoặc nhận ra khác khái niệm, nội dung, vấn đề đã học khi được yêu cầu.
- Các hoạt động tương ứng với cấp độ nhận biết là: nhận dạng, đối chiếu, chỉ ra…
- Các động từ tương ứng với cấp độ nhận biết có thể là: xác định, liệt kê, đối chiếu hoặc gọi tên, giới thiệu, chỉ ra, nhận thức được những kiến thức đã nêu trong sách giáo khoa.
Ví dụ 1. Cho hàm số bậc nhất Điểm nào dưới đây thuộc đồ thị hàm số
A. B. C. D.
Dễ thấy nên đáp án C là chính xác.
Đáp án C.
Ví dụ 2. Cho hình vẽ sau, biết lần lượt là trung điểm đoạn và Trong các đoạn thẳng sau đoạn thẳng nào nhỏ nhất?
A. B.
C. D. Không xác định được.
Đáp án C.
Ví dụ 3. Công thức nào sâu đây sai?
A.
B.
C.
D.
Đáp án C.
2. Thông hiểu.
- Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản, có khả năng diễn đạt được kiến thức đã học theo ý hiểu của mình và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra tương tự hoặc gần với các ví dụ học sinh đã được học ở trên lớp.
- Các hoạt động tương ứng với cấp độ thông hiểu là: diễn giải, kể lại, viết lại, lấy được ví dụ theo cách hiểu của mình.
- Các động từ tương ứng với cấp độ thông hiểu có thể là:tóm tắt, giải thích, mô tả, so sánh đơn giản, phân biệt, trình bày lại, viết lại, minh họa, hình dung, chứng tỏ, chuyển đổi. . .
Ví dụ 1. Cho hình vuông nội tiếp đường tròn tâm bán kính Điểm bất kì thuộc cung nhỏ thì số đo của góc là:
A. B.
C. D. Không tính được.
Đáp án B.
Ví dụ 2. Cho góc nhọn Nếu , thì bằng