- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
BÀI TỔNG HỢP MODUL 5 MÔN ÂM NHẠC NĂM 2021 - 2022 (SƯU TẦM)
Thông tin của học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt): T.01
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ:
Lý do tư vấn, hỗ trợ: (mô tả trường hợp (lưu ý nguyên tắc bảo mật) hoặc bối cảnh cho thấy học sinh có khó khăn trong hoạt động dạy học và giáo dục, cũng như lý do cho thấy nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của học sinh).
T là một học sinh nam lớp 8/5. T có tính cách mạnh mẽ, khỏe mạnh và hoạt bát. Sau 1 tháng học tập, GVCN được GVBM liên hệ nhờ phối hợp giáo dục T. Lý do GVBM đưa ra là: Từ đầu năm học đến nay, trong các tiết học, T đều tỏ ra thiếu lễ phép, trả lời thiếu tôn trọng, tác phong thiếu lịch sự, hay làm việc riêng hoặc chọc phá bạn gây ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Dù GVBM đã nhắc nhở nhiều lần nhưng T chưa có chuyển biến.
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Thu thập thông tin từ GVCN và nghiên cứu hồ sơ: T là học sinh khá, thích các hoạt động thể thao, giỏi lao động. Những năm học trước, T cũng được nhận xét khá ngoan và chưa có xảy ra việc vô lễ với giáo viên hay người lớn. Đầu năm học lớp 8, T bắt đầu có những biểu hiện tâm lý dễ bất đồng, chống đối với người khác.
- Thu thập từ GVBM: Trong các tiết học, T đều tỏ ra thiếu lễ phép, trả lời thiếu tôn trọng, tác phong thiếu lịch sự, hay làm việc riêng hoặc chọc phá bạn.
- Thu thập từ gia đình học sinh: T rất ngoan khi ở nhà, luôn vâng lời mẹ. Mẹ T là công nhân may, đi làm từ sáng đến tối mới về. Từ khi T có dấu hiệu dậy thì, cơ thể phát triển thì T trở nên ít trò chuyện với mẹ, mà hay đi chơi cùng các bạn.
- Thu thập từ GV-TPT: T không có cha, sống với mẹ và ông bà ngoại từ rất nhỏ. Mẹ T rất thương con, nhưng cũng rất khắt khe khi T phạm lỗi (bằng chứng là hay đánh đòn mỗi khi nhận được thông tin không tốt về em).
- Thu thập từ các bạn: T hay đùa giỡn mạnh tay, bắt nạt bạn bè, luôn chống đối với cán sự lớp. T hay chơi chung với một nhóm học sinh đã bỏ học ngoài trường.
KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC LỚP 6
(dành cho một nhóm học sinh có cùng vấn đề)
(dành cho một nhóm học sinh có cùng vấn đề)
Xác định khó khăn của HS trong hoạt động giáo dục | Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục | ||||||
Hoạt động giáo dục/ Môn học | Khó khăn của học sinh (Xác định rõ tên của khó khăn đó/ hoặc tên nhóm khó khăn đó trong hoạt động giáo dục/môn học) | Mục tiêu (Xác định rõ kết quả kỳ vọng sau khi kết thúc chủ đề/ nội dung/hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho học sinh) | Nội dung tư vấn, hỗ trợ (Cách thức tư vấn, hỗ trợ là thực hiện chủ đề độc lập hoặc 1 nội dung được lồng ghép vào 1 hoạt động trong HDGD/môn học) | Thời gian (Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc) | Người thực hiện (Giáo viên bộ môn, Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn học đường hoặc chuyên gia ...) | Phương tiện và điều kiện thực hiện | Đánh giá kết quả tư vấn, hỗ trợ (dự kiến cách thu thập thông tin để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu) |
Nhạc 6 | - Biểu hiện: 10 HS chưa biết hát theo đúng giai điệu bài hát - 8 HS còn đọc sai cao độ, trường độ | -100% (10/10) 10 HS biết hát theo đúng giai điệu bài hát - 100 % còn đọc đúng cao độ, trường độ | - GV hát lại thật chậm cho học sinh nghe - GV cho một bài tập yêu cầu HS thực hiện - GV đánh giá sản phẩm học tập để có những phản hồi và điều chỉnh kịp thời - Ghi nhận điểm cộng cho học sinh hát đúng giai điệu và đọc đúng cao độ, trường độ của bài hát | Từ tuần 2 đến tuần 5 | - GVBM kết hợp với cán bộ văn nghệ trong lớp | - Đàn, ĐDDH, thư khen, sổ ghi nhận điểm cộng | - Phân tích sản phẩm hoạt động. - Quan sát - Kết quả thu được 100% (10/10) |
MẪU 2
MẪU BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN,
HỖ TRỢ HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
MẪU BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN,
HỖ TRỢ HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
Thông tin của học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt): T.01
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ:
Lý do tư vấn, hỗ trợ: (mô tả trường hợp (lưu ý nguyên tắc bảo mật) hoặc bối cảnh cho thấy học sinh có khó khăn trong hoạt động dạy học và giáo dục, cũng như lý do cho thấy nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của học sinh).
T là một học sinh nam lớp 8/5. T có tính cách mạnh mẽ, khỏe mạnh và hoạt bát. Sau 1 tháng học tập, GVCN được GVBM liên hệ nhờ phối hợp giáo dục T. Lý do GVBM đưa ra là: Từ đầu năm học đến nay, trong các tiết học, T đều tỏ ra thiếu lễ phép, trả lời thiếu tôn trọng, tác phong thiếu lịch sự, hay làm việc riêng hoặc chọc phá bạn gây ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Dù GVBM đã nhắc nhở nhiều lần nhưng T chưa có chuyển biến.
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Thu thập thông tin từ GVCN và nghiên cứu hồ sơ: T là học sinh khá, thích các hoạt động thể thao, giỏi lao động. Những năm học trước, T cũng được nhận xét khá ngoan và chưa có xảy ra việc vô lễ với giáo viên hay người lớn. Đầu năm học lớp 8, T bắt đầu có những biểu hiện tâm lý dễ bất đồng, chống đối với người khác.
- Thu thập từ GVBM: Trong các tiết học, T đều tỏ ra thiếu lễ phép, trả lời thiếu tôn trọng, tác phong thiếu lịch sự, hay làm việc riêng hoặc chọc phá bạn.
- Thu thập từ gia đình học sinh: T rất ngoan khi ở nhà, luôn vâng lời mẹ. Mẹ T là công nhân may, đi làm từ sáng đến tối mới về. Từ khi T có dấu hiệu dậy thì, cơ thể phát triển thì T trở nên ít trò chuyện với mẹ, mà hay đi chơi cùng các bạn.
- Thu thập từ GV-TPT: T không có cha, sống với mẹ và ông bà ngoại từ rất nhỏ. Mẹ T rất thương con, nhưng cũng rất khắt khe khi T phạm lỗi (bằng chứng là hay đánh đòn mỗi khi nhận được thông tin không tốt về em).
- Thu thập từ các bạn: T hay đùa giỡn mạnh tay, bắt nạt bạn bè, luôn chống đối với cán sự lớp. T hay chơi chung với một nhóm học sinh đã bỏ học ngoài trường.