Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
BẢN MÔ TẢ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM - Biện pháp rèn luyện đạo đức cho học sinh lớp 8 ở trường THCS Lý Tự Trọng được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. MỞ ĐẦU
Đạo đức là thước đo giá trị của con người. Hiện nay đạo đức học sinh là vấn đề được nhiều người quan tâm và suy nghĩ nhất là người làm công tác giáo dục như chúng ta. Học sinh lớp 8 có sự phát triển tâm lí vô cùng phức tạp, ở lứa tuổi này
các em luôn muốn thể hiện mình, luôn được mọi người chú ý nhất là người bạn
khác giới, các em luôn tỏ ra mình là người lớn nên sẽ có những hành vi, những
biểu hiện đôi khi bị lệch lạc nếu không được điều chỉnh kịp thời như: hút thuốc,
uống rượu, chửi thề, bạo lực, đua đòi, yêu… Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật, thiếu lễ độ với thầy cô, nói tục, gây gổ đánh nhau, không trung thực, ích kỷ, ham chơi, đua đòi... ngày càng nhiều. Công tác giáo dục đạo đức học sinh ngày càng khó khăn hơn vì các em chỉ biết đến quyền mà quên đi nghĩa vụ của mình đôi khi còn thách thức, trêu chọc giáo viên. Theo sự ghi nhận trong công tác giảng dạy của tôi nhiều năm về khối học sinh lớp 8 thì 98% các em đã bước vào tuổi dậy thì và các em rất muốn tìm hiểu về sự phát triển của bản thân mình, muốn khẳng định mình, chứng tỏ mình là người lớn.
Việc khắc phục những hạn chế của bản thân mà do chính bản thân người đó phát hiện ra và được mọi người góp ý sửa đổi, tự có biện pháp, thời gian… khắc phục thì hiệu quả rèn luyện sẽ cao hơn. Năm học 2022-2023 tôi được BGH nhà trường giao cho tôi nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 8, chính vì những lí do trên tôi đã chọn
“ Giải pháp rèn luyện đạo đức cho học sinh lớp 8 ở trường THCS Lý Tự Trọng” và cụ thể là lớp 8C mình chủ nhiệm năm học 2022-2023.
1. MỞ ĐẦU
Đạo đức là thước đo giá trị của con người. Hiện nay đạo đức học sinh là vấn đề được nhiều người quan tâm và suy nghĩ nhất là người làm công tác giáo dục như chúng ta. Học sinh lớp 8 có sự phát triển tâm lí vô cùng phức tạp, ở lứa tuổi này
các em luôn muốn thể hiện mình, luôn được mọi người chú ý nhất là người bạn
khác giới, các em luôn tỏ ra mình là người lớn nên sẽ có những hành vi, những
biểu hiện đôi khi bị lệch lạc nếu không được điều chỉnh kịp thời như: hút thuốc,
uống rượu, chửi thề, bạo lực, đua đòi, yêu… Tình trạng học sinh vi phạm pháp luật, thiếu lễ độ với thầy cô, nói tục, gây gổ đánh nhau, không trung thực, ích kỷ, ham chơi, đua đòi... ngày càng nhiều. Công tác giáo dục đạo đức học sinh ngày càng khó khăn hơn vì các em chỉ biết đến quyền mà quên đi nghĩa vụ của mình đôi khi còn thách thức, trêu chọc giáo viên. Theo sự ghi nhận trong công tác giảng dạy của tôi nhiều năm về khối học sinh lớp 8 thì 98% các em đã bước vào tuổi dậy thì và các em rất muốn tìm hiểu về sự phát triển của bản thân mình, muốn khẳng định mình, chứng tỏ mình là người lớn.
Việc khắc phục những hạn chế của bản thân mà do chính bản thân người đó phát hiện ra và được mọi người góp ý sửa đổi, tự có biện pháp, thời gian… khắc phục thì hiệu quả rèn luyện sẽ cao hơn. Năm học 2022-2023 tôi được BGH nhà trường giao cho tôi nhiệm vụ chủ nhiệm lớp 8, chính vì những lí do trên tôi đã chọn
“ Giải pháp rèn luyện đạo đức cho học sinh lớp 8 ở trường THCS Lý Tự Trọng” và cụ thể là lớp 8C mình chủ nhiệm năm học 2022-2023.