Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Báo cáo biện pháp chủ nhiệm lớp: Nâng cao ý thức tự quản cho học sinh nhằm thực hiện tốt nề nếp lớp. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
NỘI DUNG BIỆN PHÁP
Thực tế đã chứng minh, một lớp học có nề nếp kỉ luật tốt chắc chắn sẽ có kết quả giáo dục cao. Muốn có nề nếp kỉ luật tốt thì học sinh phải có khả năng tự quản tốt và tinh thần tập thể cao. Việc xây dựng một lớp học tự quản là quá trình từng bước chuyển hóa tâm huyết, nhiệt tình của người thầy thành ý thức tự quản, tự giác đầy trách nhiệm và thích thú của học sinh. Tức là biến một lớp học của từng cá nhân thành một tập thể vững mạnh. Thấy rõ được tác dụng lớn lao ý thức tự quản của học sinh. Vì vậy tôi đã mạnh dạn áp dụng biện pháp “Nâng cao ý thức tự quản của học sinh nhằm thực hiện tốt nề nếp lớp
NỘI DUNG BIỆN PHÁP
Đặt vấn đề
Hiện nay chúng ta đang bước vào thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Để hòa nhập với nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đó rất cần những con người có kiến thức, có phẩm chất, đạo đức tốt lại mạnh dạn, tự tin và quyết đoán. Chính vì thế mục tiêu giáo dục của nước ta đã đề ra là: “ Giáo dục con người phát triển một cách toàn diện”. Nên trọng trách cao cả của người giáo viên ngoài việc không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để truyền thụ cho các em tri thức của nhân loại, giáo dục cho các em học trở thành những con người biết học tập những đức tính tốt, biết điều hay lẽ phải, đào tạo cho các em kỹ năng cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu phát triển của XH. Mà người giáo viên chủ nhiệm cần phải chú trọng rèn cho các em học sinh sự mạnh dạn, tự tin, tích cực và khả năng tự quản tốt .Thực tế đã chứng minh, một lớp học có nề nếp kỉ luật tốt chắc chắn sẽ có kết quả giáo dục cao. Muốn có nề nếp kỉ luật tốt thì học sinh phải có khả năng tự quản tốt và tinh thần tập thể cao. Việc xây dựng một lớp học tự quản là quá trình từng bước chuyển hóa tâm huyết, nhiệt tình của người thầy thành ý thức tự quản, tự giác đầy trách nhiệm và thích thú của học sinh. Tức là biến một lớp học của từng cá nhân thành một tập thể vững mạnh. Thấy rõ được tác dụng lớn lao ý thức tự quản của học sinh. Vì vậy tôi đã mạnh dạn áp dụng biện pháp “Nâng cao ý thức tự quản của học sinh nhằm thực hiện tốt nề nếp lớp