Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CHUYÊN ĐỀ SO SÁNH PHÂN SỐ TOÁN 6 NĂM 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO

BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

GIẢNG DẠY CHUYÊN ĐỀ

SO SÁNH PHÂN SỐ TOÁN 6




Họ và tên giáo viên: ............

Môn giảng dạy: Toán

Trình độ chuyên môn: Đại học

Chức vụ: Giáo viên


Đơn vị công tác: Trường THCS ............



















Bắc Ninh, ngày 15 tháng 10 năm 2020


MỤC LỤC


STT
NỘI DUNG
TRANG
1
Phần I: Đặt vấn đề
3​
2
Phần II: Giải quyết vấn đề
3​
3
Thực trạng công tác dạy và học
Toán tại trường THCS ............
3​
4
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy
4​
5
Thực nghiệm sư phạm
4​
6
Kết luận
16​
7
Kiến nghị, đề xuất
17​
8
Phần III: Minh chứng về hiệu quả của biện pháp
17​
9
Phần IV: Cam kết
18​








































PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ



Toán học là một môn vô cùng quan trọng trong trường THCS đặc biệt là học sinh lớp 6 có thể coi là giai đoạn đầu tiếp xúc các dạng toán mới ở THCS.Đặc điểm của môn toán là một nội dung thực tế gần gũi với cuộc sống của học sinh.Một trong những nội dung quan trọng và trọng tâm nhất không thể không nhắc tới phân số ở lớp 6.Trong số các dạng bài tập thuộc về phân số thì “So sánh phân số” là một trong những dạng khiến học sinh lớp 6 lúng túng và không biết cách làm, cách trình bày.Vì vậy việc làm cho học sinh khối 6 nắm phương pháp so sánh phân số và vận dụng vào giải các bài tập có liên quan là công việc rất quan trọng, không thể thiếu được của người dạy toán, thông qua đó rèn luyện tư duy logic, khả năng sáng tạo cho học sinh.

Để làm được điều đó người giáo viên phải cung cấp cho học sinh một kiến thức cơ bản và một số phương pháp suy nghĩ ban đầu về so sánh phân số.

Xuất phát từ lí do trên, tôi xin báo cáo “Một số phương pháp giúp học sinh lớp 6 học tốt so sánh phân số”. Mong rằng sẽ phần nào giải quyết được những khó khăn trong dạy và học so sánh phân số, từ đó giúp các em học sinh chủ động hơn trong việc dùng những phương pháp này để giải các bài toán có liên quan, từ đơn giản đến phức tạp. Học sinh sẽ học tốt hơn, hứng thú say mê hơn với bộ môn Toán.

PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ:

Thực trạng công tác dạy và học tại trường THCS ............:

Ưu điểm:


- Nhà trường luôn tạo điều kiện cung cấp các đồ dùng dạy học cần thiết.

- Giáo viên trẻ, nhiệt tình, luôn học hỏi.

- Bản thân đã được tập huấn các phương pháp dạy học mới.

- Học sinh đa số ngoan.

Hạn chế và nguyên nhân hạn chế:

- Học sinh còn mải chơi học không tập trung do bị hấp dẫn vào các thiết bị thông minh như ti vi, điện thoại.

- Số học sinh yếu kém còn nhiều.

- Môn toán theo suy nghĩ của học sinh là khô khan, nhiều em lấy lí do đó mà lười học, chuẩn bị bài ở nhà còn sơ sài.

2. Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy:

a
. Biện pháp 1: - Thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ hiểu bài và tự giác làm bài của học sinh thông qua việc yêu cầu học sinh nhắc lại và vận dụng được những phần kiến thức đã được học vào những bài tập kiểm tra đánh giá nhanh hoặc kiểm tra bài cũ đầu giờ, tạo điều kiện cho các em đặt các câu hỏi liên quan đến nội dung bài, thắc mắc những phần chưa hiểu, hoặc từ một bài mở rộng ra nhiều cách nhiều ý khác nhau để phát huy tính sáng tạo,ham học hỏi của các em.

- Kết hợp với phụ huynh và thăm góc học tập đột xuất của các em nhằm nhắc nhở, kiểm tra ý thức tự giác học và làm bài tập ở nhà.

b. Biện pháp 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh các tài liệu, sách vở, phù hợp với trình độ của các em để tự rèn luyện thêm ở nhà. Đồng thời cung cấp hoặc giới thiệu các địa chỉ trên mạng để học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu, bổ sung kiến thức, tôi giới thiệu một số tài liệu cho học sinh tham khảo đó là: Nâng cao và phát triển toán 6 – Vũ Hữu Bình – NXB Giáo dục. Toán nâng cao lớp 6 (Phần phân số) – Tôn Thân – NXB Giáo dục. Các trang mạng và phần mềm : các em tham gia giải toán trực tiếp trên các ứng dụng phân mềm học toán online nh

c. Biện pháp 3: Giúp học sinh làm quen với chuyên đề So sánh phân số để hệ thống trọn vẹn đi sâu được nhiều loại bài tập theo dạng, biết nhận dạng và làm bài tập thành thạo và chọn cách tối ưu cho bài làm.Trong báo cáo giải pháp dưới đây, tôi xin được đi sâu vào giải pháp này

3. Thực nghiệm sư phạm:

Mô tả cách thức thực hiện:
1709693636713.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--T6- bien phap nang cao chat luong toan 6.doc
    882 KB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 các sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs de cương sáng kiến kinh nghiệm môn toán mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm dạy môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 12 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn toán trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,054
    Thành viên mới nhất
    Đinh Đinh Như Quỳnh

    Thành viên Online

    Top