- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,219
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP THAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH “Một số biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ Mẫu giáo 3-4 tuổi" năm 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..........
Đối tượng giảng dạy : Mẫu giáo
Chức vụ: Giáo viên
1. Thực trạng công tác tổ chức nội dung/nhiệm vụ mà giáo viên lựa chọn để giải quyết vấn đề.
Thực tế cho thấy, đối với gia đình, chủ yếu là cha mẹ còn có nhiều sai lầm về giáo dục nói chung và giáo dục tính tự lập cho trẻ nói riêng. Thứ nhất là nuông chiều con quá mức muốn làm hết những công việc để phục vụ cho trẻ. Thứ hai là không tin vào khả năng của trẻ, trẻ muốn làm nhưng làm lóng ngóng, chậm chạp thì tỏ ra khó chịu, nên người lớn thường “Suốt ruột” và làm thay trẻ, dẫn đến trẻ có thái độ bướng bỉnh dần dần tạo ra sự ỉ lại, lười biếng mất tự tin ở trẻ.
Trong quá trình rèn tính tự lập cho trẻ tôi đã sử dụng rất nhiều biện pháp như phối hợp với phụ huynh học sinh, sử dụng phương pháp nêu gương, cho trẻ xem các hình ảnh, video tình huống nói về kĩ năng tự phục vụ bản thân của các bạn nhỏ. Nhưng hiệu quả trên trẻ còn chưa cao, nhiều trẻ vẫn chưa thực sự có ý thức tự giác trong việc tự phục vụ bản thân mình.
1.1. Ưu điểm
Về cơ sở vật chất: Lớp học khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, có đầy đủ đồ dùng dạy học theo thông tư 02.
Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và mua một số đồ dùng theo phương pháp giáo dục Montessori.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO..........
---------***---------
BÁO CÁO BIỆN PHÁP
THAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH
THAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TỈNH
Tên đề tài:
“Một số biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ Mẫu giáo 3-4 tuổi ”
“Một số biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ Mẫu giáo 3-4 tuổi ”
Đối tượng giảng dạy : Mẫu giáo
Chức vụ: Giáo viên
1. Thực trạng công tác tổ chức nội dung/nhiệm vụ mà giáo viên lựa chọn để giải quyết vấn đề.
Thực tế cho thấy, đối với gia đình, chủ yếu là cha mẹ còn có nhiều sai lầm về giáo dục nói chung và giáo dục tính tự lập cho trẻ nói riêng. Thứ nhất là nuông chiều con quá mức muốn làm hết những công việc để phục vụ cho trẻ. Thứ hai là không tin vào khả năng của trẻ, trẻ muốn làm nhưng làm lóng ngóng, chậm chạp thì tỏ ra khó chịu, nên người lớn thường “Suốt ruột” và làm thay trẻ, dẫn đến trẻ có thái độ bướng bỉnh dần dần tạo ra sự ỉ lại, lười biếng mất tự tin ở trẻ.
Trong quá trình rèn tính tự lập cho trẻ tôi đã sử dụng rất nhiều biện pháp như phối hợp với phụ huynh học sinh, sử dụng phương pháp nêu gương, cho trẻ xem các hình ảnh, video tình huống nói về kĩ năng tự phục vụ bản thân của các bạn nhỏ. Nhưng hiệu quả trên trẻ còn chưa cao, nhiều trẻ vẫn chưa thực sự có ý thức tự giác trong việc tự phục vụ bản thân mình.
1.1. Ưu điểm
Về cơ sở vật chất: Lớp học khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, có đầy đủ đồ dùng dạy học theo thông tư 02.
Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường đã thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và mua một số đồ dùng theo phương pháp giáo dục Montessori.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!