- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,208
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học giải quyết vấn đề qua tiết ôn tập hình 9 (chương I)” NĂM 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thực hiện việc dạy học tích cực đòi hỏi người thầy phải rèn cho học sinh từng bước nắm vững và vận dụng tốt kiến thức đã học, hình thành cho học sinh phương pháp tự học tốt. Một trong những phương tiện để dạy tốt tiết ôn tập nhằm giúp học sinh nắm vững chắc kiến thức và biết tư duy một cách độc lập là người thầy biết vận dụng công nghệ thông tin qua bài giảng điện tử có hiệu quả.
- Tác dụng: bài giảng điện tử của tiết ôn tập đem lại sự lôi cuốn, hấp dẫn, giúp học sinh tập trung học tập, giúp học sinh tự tái hiện được các kiến thức đã học qua kênh hình, các hình ảnh trực quan với nhiều nội dung ôn luyện, chẳng những rèn học sinh kỹ năng thực hành phong phú, giúp học sinh phát huy tốt óc phân tích tổng hợp khi tự hệ thống kiến thức trọng tâm của chương học còn giúp giáo viên tận dụng tối đa thời gian ôn luyện cho học sinh; kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh ở mỗi sơ đồ tư duy hay qua các bài tập trắc nghiệm khách quan… Nội dung kiến thức ôn tập chương được xây dựng trên bài giảng điện tử thật sự là cầu nối, gắn kết trong việc đánh giá chất lượng giảng dạy của Thầy và kết quả học tập của Trò.
Trong quá trình giảng dạy thực tế trên lớp một số năm học, làm tôi thật sự quan tâm, tôi đã đầu tư đổi mới bài soạn và nhận thấy dạy ôn tập hình học có ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ tốt cho phương pháp giảng dạy đổi mới của giáo viên, trong đó dạy học đặt và giải quyết vấn đề mang lại hiệu quả cao về mặt thời gian và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tư duy mới, cách học mới cho học sinh. Nhằm giúp học sinh phát huy tính tích cực học tập, chủ động, biết hệ thống kiến thức đã học và vận dụng kiến thức đó vào giải quyết đúng yêu cầu đề của mỗi dạng bài tập ôn tập, tạo niềm tin cho học sinh trong các kỳ kiểm tra, tạo thói quen tốt cho việc tự học, phát hiện và bồi dưỡng kịp thời học sinh giỏi đồng thời hoàn thiện dần phương pháp dạy học tích cực, tôi chọn đề tài: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học giải quyết vấn đề qua tiết ôn tập hình 9 (chương I)”.
Thực hiện việc dạy học tích cực đòi hỏi người thầy phải rèn cho học sinh từng bước nắm vững và vận dụng tốt kiến thức đã học, hình thành cho học sinh phương pháp tự học tốt. Một trong những phương tiện để dạy tốt tiết ôn tập nhằm giúp học sinh nắm vững chắc kiến thức và biết tư duy một cách độc lập là người thầy biết vận dụng công nghệ thông tin qua bài giảng điện tử có hiệu quả.
- Tác dụng: bài giảng điện tử của tiết ôn tập đem lại sự lôi cuốn, hấp dẫn, giúp học sinh tập trung học tập, giúp học sinh tự tái hiện được các kiến thức đã học qua kênh hình, các hình ảnh trực quan với nhiều nội dung ôn luyện, chẳng những rèn học sinh kỹ năng thực hành phong phú, giúp học sinh phát huy tốt óc phân tích tổng hợp khi tự hệ thống kiến thức trọng tâm của chương học còn giúp giáo viên tận dụng tối đa thời gian ôn luyện cho học sinh; kiểm tra việc nắm kiến thức của học sinh ở mỗi sơ đồ tư duy hay qua các bài tập trắc nghiệm khách quan… Nội dung kiến thức ôn tập chương được xây dựng trên bài giảng điện tử thật sự là cầu nối, gắn kết trong việc đánh giá chất lượng giảng dạy của Thầy và kết quả học tập của Trò.
Trong quá trình giảng dạy thực tế trên lớp một số năm học, làm tôi thật sự quan tâm, tôi đã đầu tư đổi mới bài soạn và nhận thấy dạy ôn tập hình học có ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ tốt cho phương pháp giảng dạy đổi mới của giáo viên, trong đó dạy học đặt và giải quyết vấn đề mang lại hiệu quả cao về mặt thời gian và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng tư duy mới, cách học mới cho học sinh. Nhằm giúp học sinh phát huy tính tích cực học tập, chủ động, biết hệ thống kiến thức đã học và vận dụng kiến thức đó vào giải quyết đúng yêu cầu đề của mỗi dạng bài tập ôn tập, tạo niềm tin cho học sinh trong các kỳ kiểm tra, tạo thói quen tốt cho việc tự học, phát hiện và bồi dưỡng kịp thời học sinh giỏi đồng thời hoàn thiện dần phương pháp dạy học tích cực, tôi chọn đề tài: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học giải quyết vấn đề qua tiết ôn tập hình 9 (chương I)”.