- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC LỚP 2 MODULE 5
Thông tin của học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt): HS A
Thông tin của học sinh: NGUYỄN VĂN A
* Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: Trần Thị Quyên
Lý do tư vấn, hỗ trợ:
A là con trai út trong gia đình có hai anh em. Năm học lớp 1, A được đánh giá là một học sinh ngoan, chăm chỉ, hòa đồng với bạn bè. Có ý thức trong học tập. Tuy nhiên, sang lớp 2 do ba mẹ li hôn, em sống với ba và anh trai. Ba đi làm từ sáng đến tối mới về. Anh trai đi học, A phải ở nhà một mình, em phải tự lo việc ăn uống cũng như học tập. Kể từ đó A thường xuyên đi học trễ, hay ngủ gật trong lớp, mất tập trung thụ động trong học tập và không hoàn thành những nhiệm vụ cô giao.
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: ngoan, lễ phép, dễ xúc động.(quan sát, phỏng vấn)
- Khả năng học tập: Lớp 1 thì hoàn thành được các nhiệm vụ học tập nhưng hiện tại chưa tích cực tham gia vào các hoạt động học tập của lớp, của nhóm; tiếp thu bài chậm, thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao.(hồ sơ, quan sát)
- Sức khỏe thể chất: thường xuyên mệt mỏi, ngủ gật trong lớp.(quan sát)
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô: Trước đây hòa đồng, vui vẻ, hiện tại ít nói(quan sát)
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Thiếu tình thương của mẹ, cha và anh trai ít quan tâm, chăm sóc. (phỏng vấn)
- Điểm mạnh, hạn chế: biết tự nấu ăn, vệ sinh cá nhân; chưa biết học tập và sinh hoạt đúng giờ (phỏng vấn)
- Sở thích: thích chơi rô bôt (phỏng vấn)
- Đặc điểm tính cách: trung thực.(quan sát)
- Mong đợi : Được ở với ba mẹ và anh.
2. Liệt kê những vấn đề/khó khăn của học sinh:
- Tiếp thu bài chậm, không hoàn thành nhiệm vụ, mất tập trung.
- Phải tự phụ vụ bản thân từ học tập đến ăn uống.
- Đi học trễ, hay ngủ gật
- Ít tương tác với thầy cô, bạn bè.
- Thể trạng yếu.
3. Xác định vấn đề của học sinh
- Khó khăn trong học tập: Tiếp thu bài chậm, không hoàn thành nhiệm vụ, mất tập trung do thiếu sự quan tâm của gia đình về ăn uống, học tập và sinh hoạt của em A.
- Đi học trễ, hay ngủ gật do ngủ không đủ giấc, không có người nhắc nhở.
- Ít tương tác với thầy cô, bạn bè vì mệt mỏi, buồn chán, không nắm vững nội dung học tập.
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ:
* Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ:
- Em A đi học đúng giờ, không còn ngủ gật trong lớp;
- Tiếp thu được bài học, hoàn thành nhiệm vụ, tập trung trong giờ học.
Thông tin của học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt): HS A
Thông tin của học sinh: NGUYỄN VĂN A
* Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: Trần Thị Quyên
Lý do tư vấn, hỗ trợ:
A là con trai út trong gia đình có hai anh em. Năm học lớp 1, A được đánh giá là một học sinh ngoan, chăm chỉ, hòa đồng với bạn bè. Có ý thức trong học tập. Tuy nhiên, sang lớp 2 do ba mẹ li hôn, em sống với ba và anh trai. Ba đi làm từ sáng đến tối mới về. Anh trai đi học, A phải ở nhà một mình, em phải tự lo việc ăn uống cũng như học tập. Kể từ đó A thường xuyên đi học trễ, hay ngủ gật trong lớp, mất tập trung thụ động trong học tập và không hoàn thành những nhiệm vụ cô giao.
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: ngoan, lễ phép, dễ xúc động.(quan sát, phỏng vấn)
- Khả năng học tập: Lớp 1 thì hoàn thành được các nhiệm vụ học tập nhưng hiện tại chưa tích cực tham gia vào các hoạt động học tập của lớp, của nhóm; tiếp thu bài chậm, thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao.(hồ sơ, quan sát)
- Sức khỏe thể chất: thường xuyên mệt mỏi, ngủ gật trong lớp.(quan sát)
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô: Trước đây hòa đồng, vui vẻ, hiện tại ít nói(quan sát)
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Thiếu tình thương của mẹ, cha và anh trai ít quan tâm, chăm sóc. (phỏng vấn)
- Điểm mạnh, hạn chế: biết tự nấu ăn, vệ sinh cá nhân; chưa biết học tập và sinh hoạt đúng giờ (phỏng vấn)
- Sở thích: thích chơi rô bôt (phỏng vấn)
- Đặc điểm tính cách: trung thực.(quan sát)
- Mong đợi : Được ở với ba mẹ và anh.
2. Liệt kê những vấn đề/khó khăn của học sinh:
- Tiếp thu bài chậm, không hoàn thành nhiệm vụ, mất tập trung.
- Phải tự phụ vụ bản thân từ học tập đến ăn uống.
- Đi học trễ, hay ngủ gật
- Ít tương tác với thầy cô, bạn bè.
- Thể trạng yếu.
3. Xác định vấn đề của học sinh
- Khó khăn trong học tập: Tiếp thu bài chậm, không hoàn thành nhiệm vụ, mất tập trung do thiếu sự quan tâm của gia đình về ăn uống, học tập và sinh hoạt của em A.
- Đi học trễ, hay ngủ gật do ngủ không đủ giấc, không có người nhắc nhở.
- Ít tương tác với thầy cô, bạn bè vì mệt mỏi, buồn chán, không nắm vững nội dung học tập.
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ:
* Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ:
- Em A đi học đúng giờ, không còn ngủ gật trong lớp;
- Tiếp thu được bài học, hoàn thành nhiệm vụ, tập trung trong giờ học.