- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
BÁO CÁO Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô BÁO CÁO Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thầy cô download file BÁO CÁO Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại mục đính kèm.
PHÒNG GD VÀ ĐT HUYỆN KIM ĐỘNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NGHĨA DÂN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BÁO CÁO
Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
I. Đặc điểm tình hình
II. Quá trình triển khai
1. Kết quả.
- Đã tổ chức dạy môn học Mĩ thuật tới tất cả HS khối lớp 2.
- GV được tập huấn đầy đủ về SGK Mĩ thuật lớp 2 và phương pháp dạy học nên:
+ GV đã xây dựng được KHDH, KHDH cá nhân phù hợp với đối tượng học sinh các lớp.
+ Xây dựng KHBD và tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của HS
+ GV phối hợp linh hoạt phương pháp và hình thức tổ chức dạy học trên lớp.
- Học sinh mua đầy đủ đồ sách giáo khoa, vở bài tập, dùng học tập.Biết cách học, thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của GV.
- Phụ huynh học sinh quan tâm , ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với giáo viên và nhà trường.
2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.
- Do dạy học trực tuyến, thực hiện chương tình giảm tải phòng dịch Covid – 19 nên một số nội dung như: Hoạt động nhóm( Thảo luận về bài thực hànhcủa các thành viên trong nhóm) không thực hiện được, hoạt động thực hành và các bài thực hành không thực hiện trên lớp mà phải hướng dẫn học sinh về nhà làm nên nhiều em không thực hiện và việc kiểm tra cũng hạn chế.
- Phụ huynh không quan tâm nhiều đến môn phụ nên các em cũng không còn hứng thú để vào phòng học trực tuyến môn Mĩ thuật, dẫn đến lớp học còn thiếu nhiều.
* Về bộ SGK Mĩ thuật “ kết nối tri thức vói cuộc sống” - Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam:
- Hình ảnh ngôn ngữ và các tư liệu sử dụng trong sách sử dụng chuẩn ngôn ngữ Tiếng việt, không sử dụng tiếng địa phương. Tuy nhiên kiểu chữ, màu chữ trong các chủ đề không thống nhất, gây dối mắt. Một số hình ảnh minh họa hơi cao chưa phù hợp với đặc điểm học sinh lớp 2 của Hưng Yên.
- Các chủ đề không có gợi ý chuẩn bị đồ dùng cho học sinh ảnh hưởng tới khả năng tự học của học sinh. Nhiều hình ảnh minh họa hoạt động của học sinh là hình ảnh vi tính chứ không phải ảnh chụp của học sinh không mang màu sắc đặc thù môn học.
- Nội dung sách giáo khoa có tính mở, thuận tiện cho ban giám hiệu, tổ trưởng, giáo viên có thể tích hợp, lồng ghép kiến thức nội môn, liên môn gắn kết với thực tiễn. Tuy nhiên hoạt động tạo sản phẩm không có định hướng cụ thể kích thích khả năng sáng tạo của học sinh như những em chậm, không có năng khiếu sẽ gặp khó khăn trong quá trình tạo sản phẩm. Các hoạt động không rõ ràng.
- Các tranh, ảnh minh họa hơi cao khó cho giáo viên tìm tòi, khai thác kiến thức cho học sinh hiểu.
3. Kiến nghị - Đề xuất:
- Nếu vẫn học trực tuyến : Phòng hướng dẫn cụ thể hơn nội dung giảm tải ở môn học.
- Đề xuất với nhà giáo dục Việt Nam sửa đổi nội dung và hình ảnh trong bộ SGK “kết nối tri thức” cho phù hợp với học sinh lớp 2.
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô BÁO CÁO Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thầy cô download file BÁO CÁO Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại mục đính kèm.
PHÒNG GD VÀ ĐT HUYỆN KIM ĐỘNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NGHĨA DÂN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Nghĩa Dân, ngày 02 tháng 12 năm 2021
BÁO CÁO
Quá trình tổ chức triển khai dạy học lớp 2 theo
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
I. Đặc điểm tình hình
II. Quá trình triển khai
1. Kết quả.
- Đã tổ chức dạy môn học Mĩ thuật tới tất cả HS khối lớp 2.
- GV được tập huấn đầy đủ về SGK Mĩ thuật lớp 2 và phương pháp dạy học nên:
+ GV đã xây dựng được KHDH, KHDH cá nhân phù hợp với đối tượng học sinh các lớp.
+ Xây dựng KHBD và tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của HS
+ GV phối hợp linh hoạt phương pháp và hình thức tổ chức dạy học trên lớp.
- Học sinh mua đầy đủ đồ sách giáo khoa, vở bài tập, dùng học tập.Biết cách học, thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của GV.
- Phụ huynh học sinh quan tâm , ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với giáo viên và nhà trường.
2. Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân.
- Do dạy học trực tuyến, thực hiện chương tình giảm tải phòng dịch Covid – 19 nên một số nội dung như: Hoạt động nhóm( Thảo luận về bài thực hànhcủa các thành viên trong nhóm) không thực hiện được, hoạt động thực hành và các bài thực hành không thực hiện trên lớp mà phải hướng dẫn học sinh về nhà làm nên nhiều em không thực hiện và việc kiểm tra cũng hạn chế.
- Phụ huynh không quan tâm nhiều đến môn phụ nên các em cũng không còn hứng thú để vào phòng học trực tuyến môn Mĩ thuật, dẫn đến lớp học còn thiếu nhiều.
* Về bộ SGK Mĩ thuật “ kết nối tri thức vói cuộc sống” - Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam:
- Hình ảnh ngôn ngữ và các tư liệu sử dụng trong sách sử dụng chuẩn ngôn ngữ Tiếng việt, không sử dụng tiếng địa phương. Tuy nhiên kiểu chữ, màu chữ trong các chủ đề không thống nhất, gây dối mắt. Một số hình ảnh minh họa hơi cao chưa phù hợp với đặc điểm học sinh lớp 2 của Hưng Yên.
- Các chủ đề không có gợi ý chuẩn bị đồ dùng cho học sinh ảnh hưởng tới khả năng tự học của học sinh. Nhiều hình ảnh minh họa hoạt động của học sinh là hình ảnh vi tính chứ không phải ảnh chụp của học sinh không mang màu sắc đặc thù môn học.
- Nội dung sách giáo khoa có tính mở, thuận tiện cho ban giám hiệu, tổ trưởng, giáo viên có thể tích hợp, lồng ghép kiến thức nội môn, liên môn gắn kết với thực tiễn. Tuy nhiên hoạt động tạo sản phẩm không có định hướng cụ thể kích thích khả năng sáng tạo của học sinh như những em chậm, không có năng khiếu sẽ gặp khó khăn trong quá trình tạo sản phẩm. Các hoạt động không rõ ràng.
- Các tranh, ảnh minh họa hơi cao khó cho giáo viên tìm tòi, khai thác kiến thức cho học sinh hiểu.
3. Kiến nghị - Đề xuất:
- Nếu vẫn học trực tuyến : Phòng hướng dẫn cụ thể hơn nội dung giảm tải ở môn học.
- Đề xuất với nhà giáo dục Việt Nam sửa đổi nội dung và hình ảnh trong bộ SGK “kết nối tri thức” cho phù hợp với học sinh lớp 2.