- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
BIÊN BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 Năm học 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Cấu trúc SGK có đủ các thành phần cơ bản sau: phần chương hoặc chủ đề; bài học; giải thích thuật ngữ; mục lục.
SGK được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo được sự hứng thú cho HS.
Thể hiện sinh động, nhiều dạng bài phong phú, đặc biệt các dạng bài này đều gắn liền với cuộc sống.
Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học.
Có nhiều bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy cho HS.
2/ Cụ thể
2.1 Bộ sách
- Đọc mở rộng có nhiều chủ đề phong phú
- Nói và nghe: dạng bài tập gần gũi, gắn bó với học sinh
- Luyện từ câu: hướng vào mục đích giao tiếp
- Viết: không có viết bài chính tả, thay bằng hình thức khác.
Học kì I , trọng tâm là kể chuyện, thuật, viết thư, viết đoạn văn tưởng tượng, nêu tình cảm, cảm xúc. Học kì II, chủ yếu là văn miêu tả cây cối và con vật.
-Vận dụng: nhiều dạng như trao đổi, đóng vai, tìm đọc sách, trò chơi …
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 10 TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒ THỊ KỶ | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
| |
BIÊN BẢN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4
- THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Năm học 2023-2024
TỔ KHỐI 5
NỘI DUNG
TỔ KHỐI 5
NỘI DUNG
- Nhận định:
- Sau khi nghiên cứu các bộ sách giáo khoa nhiều môn, chúng tôi có một số ý kiến như sau về mức độ phù hợp với học sinh tiểu học, với việc giảng dạy của giáo viên, với thực tế địa phương và nhà trường:
Cấu trúc SGK có đủ các thành phần cơ bản sau: phần chương hoặc chủ đề; bài học; giải thích thuật ngữ; mục lục.
SGK được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, tạo được sự hứng thú cho HS.
Thể hiện sinh động, nhiều dạng bài phong phú, đặc biệt các dạng bài này đều gắn liền với cuộc sống.
Có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học.
Có nhiều bài tập được thiết kế dưới dạng trò chơi tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy cho HS.
2/ Cụ thể
2.1 Bộ sách
- Tiếng Việt 4
- Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên), Vũ Thị Ân, Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm.
- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
- Điểm mới:
- Đọc mở rộng có nhiều chủ đề phong phú
- Nói và nghe: dạng bài tập gần gũi, gắn bó với học sinh
- Luyện từ câu: hướng vào mục đích giao tiếp
- Viết: không có viết bài chính tả, thay bằng hình thức khác.
Học kì I , trọng tâm là kể chuyện, thuật, viết thư, viết đoạn văn tưởng tượng, nêu tình cảm, cảm xúc. Học kì II, chủ yếu là văn miêu tả cây cối và con vật.
-Vận dụng: nhiều dạng như trao đổi, đóng vai, tìm đọc sách, trò chơi …
- Toán 4
- Trần Nam Dũng (Tổng Chủ biên), Khúc Thành Chính (Chủ biên), Đinh Thị Xuân Dung, Nguyễn Kính Đức, Đậu Thị Huế, Đinh Thị Kim Lan, Huỳnh Thị Kim Trang.
- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
- Điểm mới:
- Có mục lục phần đầu sách giúp dễ nhìn thấy phần nội dung bài học.
- Mạch kiến thức đầy đủ và dàn trải từ dễ đến khó rất phù hợp.
- Các bài tập khá đa dạng, phong phú tạo hứng thú, phát triển khả năng tư duy của học sinh.
- Sau mỗi bài học có phần liên hệ thực tế giúp học sinh nắm chắc bài và vận dụng tốt.
- Đạo đức 4