Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
GÓP Ý SGK

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
BIÊN BẢN NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 12 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC THEO THÔNG TƯ 27/2023/TT-BGDĐT NĂM HỌC 2024 - 2025 được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1712641925585.png


I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian họp: Vào hồi … giờ … phút ngày … tháng .. năm 2024

Địa điểm: Phòng Giáo viên

Tổng số thành viên: …

Tổng số thành viên: ….

Số thành viên có mặt: ….

Thành viên vắng mặt: Không

II. NỘI DUNG NHẬN XÉT

A. TÊN SÁCH: ÂM NHẠC 12– KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

Tác giả: Phạm Phương Hoa (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) – Tống Đức Cường – Trần Thị Thu Hà – Nguyền Đỗ Hiệp – Nguyễn Quang Tùng.

Tiêu chí (Theo TT 27/2023/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí
Minh chứng đáp ứng của SGK
ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống
1. Tiêu chí 1: phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương.
1.1. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm về văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, ngôn ngữ, tính chất vùng miền... trên địa bànSGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo các chủ đề và bài học phù hợp lứa tuổi của học sinh. Nội dung các chủ đề, bài học được thiết kế đa dạng với các ngữ liệu phong phú, gần gũi với văn hoá, truyền thống, phong tục tập quán, ngôn ngữ, tính chất vùng miền.
Mỗi mạch nội dung đều có mục tiêu rõ ràng, có chú thích kí hiệu ở mỗi hoạt động, định hướng được cho GV khi dạy và phụ huynh học sinh hướng dẫn con em ở nhà để phát triển năng lực cho học sinh.
1.2. Nội dung sách phù hợp với đặc điểm các ngành kinh tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh (du lịch, cửa khẩu, khoáng sản, nông lâm nghiệp...).SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống xây dựng nhiều hoạt động học tập thú vị để học sinh có cơ hội được khám phá, trải nghiệm những nét đẹp của văn hoá Việt Nam thông qua những hình ảnh minh hoạ sinh động, những bản nhạc đầy hào hùng (Hành khúc thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tự hào ta đi lên, ôi Việt Nam, Hoa đào bên suối, Kể chuyện ngày mùa, ...). Tất cả đều giúp học sinh thấy được hình ảnh tươi đẹp của quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng tinh thần tự hào dân tộc và quyết tâm cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
1.3. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện cho các trường, các địa phương bổ sung thông tin và nội dung phù hợp, gắn với đặc thù của địa phương.SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo hướng mở, tạo điều kiện cho các nhà trường và địa phương có thể lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục địa phương hoặc thay đổi linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học sao cho phù hợp nhất theo đối tượng học sinh và điều kiện, cơ sở vật chất của nhà trường.
Cuối mỗi bài học, GV có thể khuyến khích HS bộc lộ năng lực qua hoạt động vận dụng, sáng tạo, kích thích sự ham học hỏi và tư duy khám phá, tìm hiểu và thực hành âm nhạc trong đời sống hằng ngày.
1.4. Giá sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế và thu nhập của người dân; sách có thể sử dụng lâu dài.SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn theo cấu trúc: Chủ đề, bài học, nội dung các bài không có chỗ cho HS viết, vẽ nên SGK có thể sử dụng lâu dài. Giá sách được Bộ Tài chính duyệt và phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.
2. Tiêu chí 2: phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông.
2.1. Phù hợp với năng lực, trình độ cán bộ quản lý, giáo viên; phù hợp với các hoạt động đổi mới giáo dục có hiệu quả đã triển khai ở địa phương:SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn sát với chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Âm nhạc, vì vậy phù hợp với các hoạt động đổi mới giáo dục có hiệu quả đã triển khai ở địa phương.
2.1.1. Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dàng lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.Nội dung các bài học trong SGK ÂM NHẠC 12 – Kết nối tri thức với cuộc sống rất phong phú, tất cả các hoạt động trong SGK đều mang tính mở về hình thức tổ chức hoạt động dạy học. GV được hoàn toàn chủ động trong việc khai thác và sử dụng các phương thức tổ chức dạy học hiện đại như: dạy học thực hành, dạy học dựa trên trải nghiệm, dạy học phân hoá,…
Bên cạnh đó, cuốn sách cũng gợi ý các hoạt động dạy học theo hướng phát triển năng lực của HS. Ví dụ: Năng lực giao tiếp và hợp tác (thông qua các hoạt động tìm kiếm thông tin, thảo luận, hát đồng ca, hát bè,…); năng lực giải quyết vấn đề, tự chủ và tự học (thông qua các hoạt động tổ chức cho HS lựa chọn câu nhạc và tự đọc nhạc, đề xuất hình thức ca hát và lập nhóm luyện tập, thể hiện,…); năng lực ứng dụng và sáng tạo âm nhạc (thông qua hoạt động ứng tác và biến tấu khi chơi nhạc, dàn dựng và biểu diễn các tiết mục âm nhạc với hình thức phù hợp để biểu diễn trong và ngoài nhà trường),…
2.1.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức liên môn giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết bài học với thực tiễn cuộc sống.Nội dung SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống được tích hợp, lồng ghép với các môn học khác thông qua ngữ liệu bài học như môn Địa lí (vùng, miền, địa danh), Văn học (viết văn, thuyết trình), Tin học (làm slide PowerPoint), Mĩ thuật (thiết kế PowerPoint). Các kiến thức liên môn sẽ hỗ trợ năng lực ngôn ngữ, nâng cao kiến thức xã hội, phát triển kĩ năng tìm kiếm, tích hợp cho HS, gắn kết bài học với thực tiễn cuộc sống.
2.1.3. Nội dung sách giáo khoa giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất, năng lực của học sinh.SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn với cấu trúc nội dung thống nhất, gắn liền với các năng lực đặc thù của HS. GV có thể thu thập thông tin để đánh giá các năng lực đặc thù của học sinh được phát triển trong mỗi mạch nội dung của môn học. Mỗi mạch nội dung phân loại thành bốn dạng hoạt động:
(1) Hoạt động Khởi động: Dẫn dắt HS tiếp cận bài học mới bằng yêu cầu gợi mở, kết nối với các kiến thức đã biết, định hướng vào bài học mới, tạo động lực và hứng thú học tập.
(2) Hoạt động Khám phá: Hình thành kiến thức mới dựa trên các hoạt động khám phá, tìm hiểu kết hợp với các kiến thức đã có của HS. HS trực tiếp tham gia vào quá trình phát hiện, hình thành kiến thức mới, vận dụng kiến thức.
(3) Hoạt động Luyện tập: HS trả lời các câu hỏi hoặc thực hiện các yêu cầu để củng cố kiến thức, kĩ năng đã được khám phá.
(4) Hoạt động Vận dụng sáng tạo: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã được học vào các hoạt động âm nhạc, giúp HS mở rộng hiểu biết và thể hiện năng lực của bản thân.
Các nội dung với cấu trúc này tạo thuận lợi cho GV khi thực hiện đánh giá năng lực học tập của HS.
Quan trọng nhất, ở đầu mỗi chủ đề, bài học đều có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, gắn chặt với các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của HS được quy định trong Chương trình.
2.1.4. Nội dung sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.Các chủ đề, bài học của SGK ÂM NHẠC 12– Kết nối tri thức với cuộc sống đều viết theo hướng mở, chủ yếu định hướng yêu cầu cần đạt của hoạt động. GV chủ động, sáng tạo trong việc thay đổi nội dung chất liệu trải nghiệm.
Ngoài ra, thời lượng của mỗi mạch nội dung cũng không quy định cụ thể. Tuỳ vào tình hình thực tế của địa phương và trình độ của HS, nhà trường, GV chủ động, linh hoạt tự điều chỉnh số tiết của mỗi mạch nội dung để triển khai dạy học hiệu quả.
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---BB NHẬN XÉT SGK Lớp 12 Bộ Kết nối Tri Thức Với Cuộc Sống.zip
    879.2 KB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    biên bản góp ý sgk lớp 2 biên bản góp ý sgk lớp 6 biên bản góp ý sgk toán 6 góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 3 góp ý dự thảo sgk mới góp ý sách giáo khoa góp ý sách giáo khoa lớp 3 góp ý sách giáo khoa lớp 3 bộ cánh diều góp ý sách giáo khoa lớp 3 cánh diều góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn tiếng anh góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn tiếng việt góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn toán góp ý sách giáo khoa lớp 3 môn đạo đức góp ý sách giáo khoa mới góp ý sgk góp ý sgk cánh diều lớp 3 góp ý sgk công nghệ 10 góp ý sgk công nghệ 7 góp ý sgk công nghệ 7 cánh diều góp ý sgk hóa 10 góp ý sgk khtn 7 góp ý sgk khtn 7 cánh diều góp ý sgk lớp 2 góp ý sgk lớp 2 môn âm nhạc góp ý sgk lớp 2 môn toán góp ý sgk lớp 3 góp ý sgk lớp 3 bộ cánh diều góp ý sgk lớp 3 cánh diều góp ý sgk lớp 3 chân trời sáng tạo góp ý sgk lớp 3 môn đạo đức góp ý sgk lớp 6 góp ý sgk lớp 6 mới góp ý sgk lớp 7 góp ý sgk lớp 7 cánh diều góp ý sgk lớp 7 môn gdcd góp ý sgk lớp 7 môn khtn góp ý sgk lớp 7 môn toán góp ý sgk mĩ thuật 7 gop y sgk moi góp ý sgk môn gdtc lớp 3 góp ý sgk môn tnxh lớp 3 góp ý sgk môn đạo đức lớp 3 góp ý sgk ngữ văn 10 góp ý sgk ngữ văn 6 góp ý sgk ngữ văn 7 bộ cánh diều góp ý sgk ngữ văn 7 cánh diều góp ý sgk sinh học 10 góp ý sgk tiếng anh 3 góp ý sgk tiếng anh 6 góp ý sgk tin 6 góp ý sgk tin 7 góp ý sgk tin học 10 góp ý sgk tin học 7 góp ý sgk tin học lớp 3 góp ý sgk toán 10 góp ý sgk toán 3 góp ý sgk toán 3 cánh diều góp ý sgk toán 6 góp ý sgk toán 6 mới góp ý sgk toán 7 góp ý sgk toán 7 chân trời sáng tạo góp ý sgk văn 7 góp ý sgk vật lí 10 góp ý sgk vật lý 10 góp ý tiêu chí lựa chọn sgk nhận xét góp ý sgk lớp 2 nhận xét góp ý sgk lớp 6 phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 3 phiếu góp ý sgk lớp 3 phiếu góp ý sgk lớp 6 phiếu góp ý sgk toán 7
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,303
    Bài viết
    37,772
    Thành viên
    140,247
    Thành viên mới nhất
    tiep4cthdc1
    Top