Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,007
Điểm
113
tác giả
Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường THCS Bái Tử Long

PHÒNG GD&ĐT CẨM PHẢ
TRƯỜNG THCS BÁI TỬ LONG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



Cẩm Phả, ngày 28 tháng 01 năm 2021


BÁO CÁO

Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường THCS Bái Tử Long




I. Sơ lược lý lịch

- Họ và tên: Lý Thị Hải Yến Giới tính: Nữ Sinh năm: 1985

- Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm Mĩ thuật

- Chức năng, nhiệm vụ được giao: Giảng dạy môn Mĩ thuật, Thể dục.

- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường THCS Bái Tử Long

II. Nội dung

A. Phần mở đầu (lý do chọn biện pháp)


1. Nêu thực trạng tình hình của tập thể, cá nhân trước khi có Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân.

  • - Trong quá trình giảng dạy tôi nhận thấy hầu hết các em đều không nắm bắt được cách bắt dáng, cách nhìn tổng thể mẫu và phác nhanh với sự cảm nhận được vẻ đẹp nét, hình, mảng… của một mẫu nào đó. Vì vậy chưa có được cái nhìn và cái gọi là kí họa tác phẩm nhưng chỉ dừng lại ở mức độ cảm tính.
  • - Môn mĩ thuât lớp 7 có 2 bài kí họa. Bài 18: Kí họa – Vẽ theo mẫu; Bài 19: Kí họa ngoài trời.
  • - Tôi đã cho các em ngồi tại lớp kí họa thoải mái theo cảm nhận của HS và vẽ theo ý thích. Sau một giờ học kí họa, kết quả như sau:
    • Tổng số HS
    • 314
    • Tỉ lệ %
    • HS chưa hoàn thành bài
    • 282
    • 90%
    • HS vẽ và tẩy đi tẩy lại bài kí họa.
    • 314
    • 100%
    • HS đưa ra lý do mình không thể vẽ giống dáng mẫu.
    • 85%
    • HS chưa phân tích được các nét đậm, nhạt của hình trong bài vẽ kí họa.
    • 267
    • 90%
    • HS chưa chỉ ra được mình định vẽ gì.
    • 251
    • 80%
    • * Ưu điểm.
    • - HS hiểu được kĩ hoạ là gì.
    • - Nhận biết được các động tác, cử chỉ của các dáng người.
    • - Phân biệt được đâu là kí hoạ.
    • * Nhược điểm.
    • - Đối với HS khi có giờ học được ra ngoài trời thì các em rất háo hức chuẩn bị chu đáo đồ dùng để khi trống vào là ra vẽ ngay. Nên trong quá trình giảng lí thuyết và phần quan sát, nhận xét không đạt hiệu quả cao.
  • - HS khi được kí hoạ các em không chú tâm đến việc lựa chọn hình và ngồi góc nào cho hình đẹp, phần này giáo viên cần định hướng kĩ cho học sinh để đạt hiệu quả về hình ảnh khi kí hoạ.
    2. Những yếu tố khách quan, chủ quan tác động đến giải pháp
    • Với đặc thù bộ môn Mĩ thuật là năng khiếu cho nên đi sâu vào điều tra tôi thấy có những khó khăn và thuận lợi như sau:
    • * Về phía HS:
    • Đối tượng 1: “HS có năng khiếu” những học sinh này thường tham gia tích cực trong mọi hoạt động học, có khả năng cảm nhận tốt và vẽ tương đối nhanh.
    • Đối tượng 2: “HS bình thường” là những HS không có năng khiếu và chiếm đa số lớp học. Các em cũng rất ham thích mĩ thuật nhưng thường không thể vẽ được theo cảm nhận.
    • * Về phía giáo viên:
    • - Giáo viên nhiệt tình trong công tác giảng dạy.
    • - Trường chưa có phòng học chức năng khiến cho việc giảng dạy còn nhiều hạn chế. Phương tiện phục vụ cho học tập còn có phần hạn chế, mới chỉ dừng lại ở một số tranh ảnh vì vậy giáo viên phải thường xuyên tự tìm tòi, sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật, chất liệu làm nên tác phẩm gắn liền với từng bài học cho tiết dạy của mình.
    • * Về phía gia đình HS.
1639371324183.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_YÊN_SKKN.docx
    30.9 KB · Lượt tải : 20
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm hay sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp bậc thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top