- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh tại lớp 7B trường THCS Hành Thuận NĂM 2021 - 2022
PHẦN I: LÝ DO, CĂN CỨ VÀ NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG BIỆN PHÁP:
Lý do xây dựng biện pháp:
- Bác Hồ đã dạy chúng ta “ Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội cần phải có những con người xã hội chủ nghĩa”. Ta hiểu con người xã hội chủ nghĩa phải là con người có đạo đức cách mạng. Trong tình hình đất nước hiện nay về xã hội cũng như về trình độ khoa học kĩ thuật đang phát triển thì vấn đề giáo dục đạo đức phải được đặt lên hàng đầu. Nhiệm vụ của nhà trường trực tiếp đảm đang, gánh vác một phần quan trọng. Giáo dục đạo đức cho học sinh để bồi dưỡng nhân sinh quan cộng sản cho các em, gọt rửa những hành vi xấu, dối trá, lừa đảo, những biểu hiện tiêu cực trong xã hội để góp phần tạo nên xã hội văn minh tiến bộ.
- Là một giáo viên đang trực tiếp đứng lớp và làm công tác chủ nhiệm, cùng với việc không ngừng trau dồi kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ để đem đến cho các em những tri thức quý báu, tôi luôn nghĩ làm thế nào để nâng cao việc giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát triển về mọi mặt, mới là một con người mới XHCN. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy tôi đi sâu nghiên cứu vấn đề này.
2. Căn cứ thực hiện:
- Phương hướng nhiệm vụ năm học 2019- 2020.
- Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức đầu năm học: 2019- 2020
- Nội quy của nhà trường, của lớp học.
2.1. Đối tượng xây dựng biện pháp:
Tập thể học sinh lớp 7B trường THCS Hành Thuận năm học 2019– 2020.
2.2. Cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn trong quá trình xây dựng biện pháp:
2.2.1. Cơ sở lý luận:
Mỗi chúng ta ai cũng biết học sinh lớp 7 là lứa tuổi các em đang có sự mất cân bằng về mặt tâm sinh lý, việc các em mong muốn trở thành người lớn trong khi các em chưa có sự hiểu biết tương ứng cộng với hoàn cảnh sống mỗi em một khác đã tạo ra một bộ phận học sinh có những biểu hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức.
PHẦN I: LÝ DO, CĂN CỨ VÀ NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG BIỆN PHÁP:
Lý do xây dựng biện pháp:
- Bác Hồ đã dạy chúng ta “ Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội cần phải có những con người xã hội chủ nghĩa”. Ta hiểu con người xã hội chủ nghĩa phải là con người có đạo đức cách mạng. Trong tình hình đất nước hiện nay về xã hội cũng như về trình độ khoa học kĩ thuật đang phát triển thì vấn đề giáo dục đạo đức phải được đặt lên hàng đầu. Nhiệm vụ của nhà trường trực tiếp đảm đang, gánh vác một phần quan trọng. Giáo dục đạo đức cho học sinh để bồi dưỡng nhân sinh quan cộng sản cho các em, gọt rửa những hành vi xấu, dối trá, lừa đảo, những biểu hiện tiêu cực trong xã hội để góp phần tạo nên xã hội văn minh tiến bộ.
- Là một giáo viên đang trực tiếp đứng lớp và làm công tác chủ nhiệm, cùng với việc không ngừng trau dồi kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ để đem đến cho các em những tri thức quý báu, tôi luôn nghĩ làm thế nào để nâng cao việc giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm góp phần giáo dục thế hệ trẻ phát triển về mọi mặt, mới là một con người mới XHCN. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy tôi đi sâu nghiên cứu vấn đề này.
2. Căn cứ thực hiện:
- Phương hướng nhiệm vụ năm học 2019- 2020.
- Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức đầu năm học: 2019- 2020
- Nội quy của nhà trường, của lớp học.
2.1. Đối tượng xây dựng biện pháp:
Tập thể học sinh lớp 7B trường THCS Hành Thuận năm học 2019– 2020.
2.2. Cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn trong quá trình xây dựng biện pháp:
2.2.1. Cơ sở lý luận:
Mỗi chúng ta ai cũng biết học sinh lớp 7 là lứa tuổi các em đang có sự mất cân bằng về mặt tâm sinh lý, việc các em mong muốn trở thành người lớn trong khi các em chưa có sự hiểu biết tương ứng cộng với hoàn cảnh sống mỗi em một khác đã tạo ra một bộ phận học sinh có những biểu hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức.