- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP Rèn kĩ năng đọc hiểu cho học sinh lớp 3 Theo Chương Trình GDPT 2018 LINK DRIVER, SKKN Biện pháp rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3 theo chương trình GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word và PDF gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“BIỆN PHÁP RÈN KĨ NĂNG ĐỌC DIỄN CẢM CHO HỌC SINH LỚP 3 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018”
1. Lý do chọn biện pháp
Tiếng Việt là một bộ môn quan trọng chiếm ưu thế trong chương trình tiểu học. Nó không độc lập mà được coi trọng là nền tảng vững chắc để giúp học sinh lĩnh hội các kiến thức khoa học khác.
Xuất phát từ thực tế dạy học phân môn tập đọc ở trường tiểu học. Để học sinh có kỹ năng đọc, đọc hiểu tốt thì giáo viên là người phải tự rèn luyện mình ( đó là tự học, tự tìm tòi, nghiêm cứu phối hợp và vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, phải dạy học một cách có định hướng từ lớp 1 đến lớp 5. Đối với học sinh lớp 3 phai rtăng cường đọc hiểu. Điều quan trọng là phải rèn cho học sinh đọc đúng, đọc diễn cảm, đọc hiểu đúng - rõ - Sâu nội dung bài đọc.
2. Đối tượng nghiên cứu
Học sinh lớp 3.. trường Tiểu Học....
1. Thực trạng của biện pháp đã biết
Bằng hình thức hỏi miệng, ra bài kiểm tra viết về kỹ năng đọc hiểu, tôi nhận thấy kỹ năng đọc hiểu của học sinh rất yếu.
Về nội dung ý nghĩa của bài, học sinh thường hiểu văn bản theo 1 chiều. Có nghĩa là học sinh chỉ chú ý đến nghĩa biểu hiện bên ngoài của văn bản, ít chú ý đến nghĩa hàm ẩn mà tác giả thể hiện qua các biện pháp nghệ thuật. Do đó, giá trị của bài tập đọc không được khai thác hết.
Khi đọc bài học sinh thường tập trung vài việc nhận ra mặt chữ để đọc thành tiếng, đọc sao cho trôi chảy mà chưa chú ý đến ý nghĩa của văn bản.
Học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc diễn đạt nhiều điều mình hiểu. Những câu nói, câu viết không mạch lạc, không có hệ thống mà thường mang tính liệt kê, nghèo hình ảnh.
Tuy nhiên trình độ của từng học sinh trong một lớp không thể đồng đều, không phải học sinh nào cũng có thể đọc hiểu hoàn toàn nội dung văn bản và hiểu những điều mình đọc. Học sinh đọc chưa được như mong muốn, sau khi đọc xong các em chưa có được khả năng hữu hiệu để lĩnh hội tri thức, tư tưởng, tình cảm của người khác chứa đựng trong bản được đọc. Vậy làm thế nào để phối hợp đọc thành tiếng và đọc hiểu, làm thế nào để cho những gì đọc được tác động vào chính cuộc sống cảu các em. Đó là những trăn trở của giáo viên trong mỗi giờ tập đọc. Vì những lý do trên nên tôi chọn sáng kiến “Biện pháp rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3 theo chương trinh GDPT 2018” để nghiên cứu. Hy vọng chất lượng học sinh sẽ được nâng cao hơn khi chọn chủ đề nghiên cứu nànghi.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“BIỆN PHÁP RÈN KĨ NĂNG ĐỌC DIỄN CẢM CHO HỌC SINH LỚP 3 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018”
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Tiếng Việt là một bộ môn quan trọng chiếm ưu thế trong chương trình tiểu học. Nó không độc lập mà được coi trọng là nền tảng vững chắc để giúp học sinh lĩnh hội các kiến thức khoa học khác.
Xuất phát từ thực tế dạy học phân môn tập đọc ở trường tiểu học. Để học sinh có kỹ năng đọc, đọc hiểu tốt thì giáo viên là người phải tự rèn luyện mình ( đó là tự học, tự tìm tòi, nghiêm cứu phối hợp và vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, phải dạy học một cách có định hướng từ lớp 1 đến lớp 5. Đối với học sinh lớp 3 phai rtăng cường đọc hiểu. Điều quan trọng là phải rèn cho học sinh đọc đúng, đọc diễn cảm, đọc hiểu đúng - rõ - Sâu nội dung bài đọc.
2. Đối tượng nghiên cứu
Học sinh lớp 3.. trường Tiểu Học....
II. PHẦN NỘI DUNG
1. Thực trạng của biện pháp đã biết
Bằng hình thức hỏi miệng, ra bài kiểm tra viết về kỹ năng đọc hiểu, tôi nhận thấy kỹ năng đọc hiểu của học sinh rất yếu.
Về nội dung ý nghĩa của bài, học sinh thường hiểu văn bản theo 1 chiều. Có nghĩa là học sinh chỉ chú ý đến nghĩa biểu hiện bên ngoài của văn bản, ít chú ý đến nghĩa hàm ẩn mà tác giả thể hiện qua các biện pháp nghệ thuật. Do đó, giá trị của bài tập đọc không được khai thác hết.
Khi đọc bài học sinh thường tập trung vài việc nhận ra mặt chữ để đọc thành tiếng, đọc sao cho trôi chảy mà chưa chú ý đến ý nghĩa của văn bản.
Học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc diễn đạt nhiều điều mình hiểu. Những câu nói, câu viết không mạch lạc, không có hệ thống mà thường mang tính liệt kê, nghèo hình ảnh.
Tuy nhiên trình độ của từng học sinh trong một lớp không thể đồng đều, không phải học sinh nào cũng có thể đọc hiểu hoàn toàn nội dung văn bản và hiểu những điều mình đọc. Học sinh đọc chưa được như mong muốn, sau khi đọc xong các em chưa có được khả năng hữu hiệu để lĩnh hội tri thức, tư tưởng, tình cảm của người khác chứa đựng trong bản được đọc. Vậy làm thế nào để phối hợp đọc thành tiếng và đọc hiểu, làm thế nào để cho những gì đọc được tác động vào chính cuộc sống cảu các em. Đó là những trăn trở của giáo viên trong mỗi giờ tập đọc. Vì những lý do trên nên tôi chọn sáng kiến “Biện pháp rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3 theo chương trinh GDPT 2018” để nghiên cứu. Hy vọng chất lượng học sinh sẽ được nâng cao hơn khi chọn chủ đề nghiên cứu nànghi.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: