Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN MĨ THUẬT

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG PHẦN KHỞI ĐỘNG MÔN MĨ THUẬT LỚP 6 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG PHẦN KHỞI ĐỘNG MÔN MĨ THUẬT LỚP 6



1. MỞ ĐẦU


Trong những năm học vừa qua, tôi được phân công giảng dạy môn Mĩ thuật tại trường PTDTBT THCS xã Lâm Ca, năm học 2021 - 2022 được tiếp cận và học tập nhiều nội dung trong chương trình đổi mới thay sách giáo khoa, chương trình tổng thể 2018 tiếp cận và tìm hiểu chương trình mới, nên tôi thấy hầu hết các em đều thích học vẽ, cảm nhận được cái hay, cái đẹp được thể hiện từ nội dung và hình thức mỗi khi các em vẽ một bức tranh hay một bài tập thực hành nhất là việc tạo ra một tâm thế tốt ngay đầu tiết học. Bên cạnh đó còn một số học sinh nhút nhát, rụt rè chưa mạnh dạn nói lên những suy nghĩ của mình, một số em còn chán nản không thích học vẽ. Đặc biệt là các em học sinh lớp 6 bước đầu mới tiếp xúc với chương trình Mĩ thuật THCS. Việc thay sách và học chương trình mới cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiếp thu khiến thức của các em. Xuất phát từ thực tế giảng dạy tôi nhận thấy nhiều học sinh cũng chưa thực sự hứng thú khi đến tiết học Mĩ thuật, điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giáo dục của môn học, do đó tôi chủ động tìm hiểu và đưa vào một số biện pháp giúp học sinh có hứng thú học tốt chương trình mới và tôi đã lựa chọn: “Biện pháp tạo hứng thú cho học sinh trong phần khởi động môn mĩ thuật lớp 6”

2. NỘI DUNG BIỆN PHÁP

2.1. Nội dung biện pháp

2.1.1. Mô tả nội dung biện pháp


Hoạt động khởi động là hoạt động thường tiến hành ở đầu bài học. Hoạt động này có tác dụng tập trung sự chú ý của học sinh vào nội dung mà giáo viên sắp trình bày; Để hoạt động này tiến hành có hiệu quả thì cần phải làm cho học sinh cảm thấy tò mò về vấn đề mà giáo viên sắp trình bày, muốn vậy vấn đề mà giáo viên dẫn dắt phải mới, lạ như sử dụng các trò chơi lồng ghép trong bài học, sử dụng âm, sử dụng biện pháp đi du lịch qua màn ảnh nhỏ, biện pháp khích lệ động viên hay áp dụng công nghệ thông tin để tạo hứng thú đối với học sinh.

2.1.2. Cách thức thực hiện

Bản thân tôi luôn suy nghĩ để tìm ra phương án khởi động vào bài sao cho ngắn gọn, khơi dậy được sự tò mò, tìm hiểu về bài học. Từ đó, học sinh chủ động khám phá kiến thức dưới sự hướng dẫn của cô giáo, giờ dạy trở nên hào hứng, sinh động, học sinh thực sự trở thành người chủ động nắm kiến thức của bài, chất lượng, hiệu quả giờ dạy tăng lên rất nhiều.

Giáo viên sử dụng các biện pháp để khai thác khả năng tư duy sáng tạo của học sinh trong phần khởi động theo từng nội dung trong bài học.

Ngoài ra thông qua nội dung kiến thức trong sách giáo khoa, giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động khởi động dựa trên nội dung bài hoc thông qua các trò chơi, thảo luận nhóm hoặc xem video, các bài hát, du lịch qua màn ảnh nhỏ bằng cách chiếu các tranh ảnh liên quan đến bài giảng, động viên khen thưởng học sinh kịp thời từ đó khái quát nhanh chóng cụ thể hóa nội dung bài học để tạo một tâm thế vui tươi thoải mái nhất khi bước vào bài học.

2.1.3. Quá trình thực hiện biện pháp của bản thân

a. Biện pháp 1: Khởi động thông qua trò chơi


- Biện pháp này phát huy tính sáng tạo, hấp dẫn, gây hứng thú cho học sinh, giúp học sinh có thể ôn lại kiến thức cũ đồng thời giới thiệu bài mới. Trò chơi còn là hoạt động được các học sinh thích thú tham gia.

- Ví dụ 1: Khi dạy bài 5 “Tạo hình hoạt động trong nhà trường” giáo viên cho xem video clip chiếu các hình ảnh liên quan đến hoạt động vui chơi/ học tập/ sinh hoạt ngoại khóa trong nhà trường ở địa phương

+ Đối tượng dành cho tất cả học sinh.

+ Cách chơi: Trong vòng 2 phút xem và ghi lại có bao nhiêu hình ảnh về các hoạt động trong nhà trường? Trong đó có bao nhiêu hoạt động vui chơi? Hoạt động học tập? và các hoạt động khác?

+ Chọn 5 học sinh có số kết quả và mô tả được nhiều và chính xác để khen thưởng.

- Hoặc có thể cho chơi trò tạo dáng

+ Đối tượng: chia thành 2 đội và lựa chọn một số hoạt động trong nhà trường để tạo dáng.

+ Trong vòng 5 phút, các thành viên của mỗi đội ghi chép dáng người chơi trò chơi đơn giản vào giấy. Đội nào tạo được nhiều dáng người hơn đội đó sẽ thắng cuộc.

- Ví dụ 2: Khi dạy bài 10: “Thiết kế thiệp chúc mừng”

Giáo viên chia lớp học thành 3 nhóm, chuẩn bị giấy A4 đã có phần hình và dán lên bảng theo 3 nhóm học sinh, yêu cầu học sinh lên tô màu theo nhóm lần lượt mỗi em lên bảng tô một phần nhỏ luân phiên hết các thành viên trong tổ lên tham gia, các em ở dưới có thể cổ vũ hoặc cùng nhau hát một bài hát để tính giờ. Đội nào hoàn thành trước và đẹp hơn thì đội đó thắng cuộc.

b. Biện pháp 2: Khởi động thông qua âm nhạc

Giáo viên nên chọn các bài hát thật gần gũi nhưng đặc sắc. Với các bài hát phù hợp với nội dung bài dạy và đối tượng học sinh, từ đó kích thích được sự tò mò ham hiểu biết của học sinh.
1706629768193.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Ngân_BIỆN_PHÁP_TẠO_HỨNG_THÚ_CHO_HỌC_SINH_PHẦN_KHỞI_ĐỘNG_TRONG_TIẾT.docx
    1.4 MB · Lượt xem: 6
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs 2020 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs một vài giải pháp giúp hs hứng thú học môn mĩ thuật thcs sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học cực hay sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật vẽ theo mẫu sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật đan mạch sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật đan mạch tiểu học sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật đan mạch violet sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật violet sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật 2 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm mỹ thuật sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn mĩ thuật viết sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,760
    Thành viên mới nhất
    Vantk123

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top