Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
BỘ 426 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN LỊCH SỬ LỚP 10 (Sở GD&ĐT Cà Mau) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 44 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1/. Bài 1: Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử (Số câu 30)
a) Nhận biết
Câu 1: Khái niệm nào sau đây là đúng?
A. Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ. B. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi dân tộc.
C. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi quốc gia. D. Lich sử là quá trình tiến hóa của con người.
Câu 2: Lịch sử được hiểu theo những nghĩa nào sau đây?
A. Tái hiện lịch sử và học tập lịch sử. B. Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử.
C. Nhận thức lịch sử và hiểu biết lịch sử. D. Hiện thực lịch sử và tái hiện lịch sử.
Câu 3: Khái niệm nào là đúng về Sử học?
A. Sử học là khoa học nghiên cứu về hoạt động của con người.
B. Sử học là khoa học nghiên cứu về văn hóa của con người.
C. Sử học là khoa học nghiên cứu về quá khứ của con người.
D. Sử học là khoa học nghiên cứu về tiến hóa của con người.
Câu 4: Đối tượng nghiên cứu của Sử học là
A. quá trình phát triển của loài người. B. những hoạt động của loài người.
C. quá trình tiến hóa của loài người. D. toàn bộ quá khứ của loài người.
Câu 5: Sử học có chức năng nào sau đây?
A. Khoa học và nghiên cứu. B. Khoa học và xã hội.
C. Khoa học và giáo dục. D. Khoa học và nhân văn.
Câu 6: Nội dung nào sau đây là nhiệm vụ của Sử học?
A. Nhận thức, giáo dục và dự báo. B. Nghiên cứu, học tập và dự báo.
C. Giáo dục, khoa học và dự báo. D. Nhận thức, khoa học và giáo dục.
Câu 7: Nội dung nào sau đây là nguyên tắc của Sử học?
A. Chủ quan, trung thực, nhân văn và tiến bộ. B. Khách quan, khoa học, nhân văn và tiến bộ.
C. Khách quan, trung thực, nhân văn và tiến bộ. D. Chủ quan, khoa học, trung thực và tiến bô.
Câu 8: Nội dung nào sau đây là phương pháp cơ bản của Sử học?
A. Lịch sử, lô-gich, đồng đại, lịch đại và liên ngành.
B. Lịch sử, khảo cứu, lô-gích, đồng đại và lịch đại.
C. Khảo cứu, liên ngành, lô-gích, đồng đại và lịch đại.
D. Tra cứu, lịch sử, liên ngành, đồng đại và lịch đại.
Câu 9: Để tìm hiểu và khám phá lịch sử, người nghiên cứu phải dựa vào yếu tố nào sau đây?
A. Khảo cổ học. B. Thư tịch cổ. C. Tư liệu gốc. D. Nguồn sử liệu.
Câu 10: Nội dung nào là nhiệm vụ cơ bản của công tác chuẩn bị sử liệu?
A. Tìm kiếm, tra cứu và xử lý sử liệu. B. Tìm kiếm và chọn lọc nguồn sử liệu.
C. Sưu tầm và xử lí thông tin sử liệu. D. Sưu tầm và chọn lọc nguồn sử liệu.
Câu 11: Nhận thức lịch sử phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây của người tìm hiểu Lịch sử?
A. Mức độ hiểu biết về lịch sử. B. Nhu cầu và năng lực tìm hiểu.
C. Đối tượng tiến hành nghiên cứu. D. Khả năng nhận thức lịch sử.
Câu 12: Nhận thức lịch sử phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây của người tìm hiểu Lịch sử?
A. Nội dung tiến hành nghiên cứu. B. Phương pháp điều tra ngoài thực địa.
C. Điều kiện và phương pháp tìm hiểu. D. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
II. CÂU HỎI VÀ PHƯƠNG ÁN TRẢ LỜI
1/. Bài 1: Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử (Số câu 30)
a) Nhận biết
Câu 1: Khái niệm nào sau đây là đúng?
A. Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ. B. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi dân tộc.
C. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi quốc gia. D. Lich sử là quá trình tiến hóa của con người.
Câu 2: Lịch sử được hiểu theo những nghĩa nào sau đây?
A. Tái hiện lịch sử và học tập lịch sử. B. Hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử.
C. Nhận thức lịch sử và hiểu biết lịch sử. D. Hiện thực lịch sử và tái hiện lịch sử.
Câu 3: Khái niệm nào là đúng về Sử học?
A. Sử học là khoa học nghiên cứu về hoạt động của con người.
B. Sử học là khoa học nghiên cứu về văn hóa của con người.
C. Sử học là khoa học nghiên cứu về quá khứ của con người.
D. Sử học là khoa học nghiên cứu về tiến hóa của con người.
Câu 4: Đối tượng nghiên cứu của Sử học là
A. quá trình phát triển của loài người. B. những hoạt động của loài người.
C. quá trình tiến hóa của loài người. D. toàn bộ quá khứ của loài người.
Câu 5: Sử học có chức năng nào sau đây?
A. Khoa học và nghiên cứu. B. Khoa học và xã hội.
C. Khoa học và giáo dục. D. Khoa học và nhân văn.
Câu 6: Nội dung nào sau đây là nhiệm vụ của Sử học?
A. Nhận thức, giáo dục và dự báo. B. Nghiên cứu, học tập và dự báo.
C. Giáo dục, khoa học và dự báo. D. Nhận thức, khoa học và giáo dục.
Câu 7: Nội dung nào sau đây là nguyên tắc của Sử học?
A. Chủ quan, trung thực, nhân văn và tiến bộ. B. Khách quan, khoa học, nhân văn và tiến bộ.
C. Khách quan, trung thực, nhân văn và tiến bộ. D. Chủ quan, khoa học, trung thực và tiến bô.
Câu 8: Nội dung nào sau đây là phương pháp cơ bản của Sử học?
A. Lịch sử, lô-gich, đồng đại, lịch đại và liên ngành.
B. Lịch sử, khảo cứu, lô-gích, đồng đại và lịch đại.
C. Khảo cứu, liên ngành, lô-gích, đồng đại và lịch đại.
D. Tra cứu, lịch sử, liên ngành, đồng đại và lịch đại.
Câu 9: Để tìm hiểu và khám phá lịch sử, người nghiên cứu phải dựa vào yếu tố nào sau đây?
A. Khảo cổ học. B. Thư tịch cổ. C. Tư liệu gốc. D. Nguồn sử liệu.
Câu 10: Nội dung nào là nhiệm vụ cơ bản của công tác chuẩn bị sử liệu?
A. Tìm kiếm, tra cứu và xử lý sử liệu. B. Tìm kiếm và chọn lọc nguồn sử liệu.
C. Sưu tầm và xử lí thông tin sử liệu. D. Sưu tầm và chọn lọc nguồn sử liệu.
Câu 11: Nhận thức lịch sử phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây của người tìm hiểu Lịch sử?
A. Mức độ hiểu biết về lịch sử. B. Nhu cầu và năng lực tìm hiểu.
C. Đối tượng tiến hành nghiên cứu. D. Khả năng nhận thức lịch sử.
Câu 12: Nhận thức lịch sử phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây của người tìm hiểu Lịch sử?
A. Nội dung tiến hành nghiên cứu. B. Phương pháp điều tra ngoài thực địa.
C. Điều kiện và phương pháp tìm hiểu. D. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ.