Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
BỘ Giáo án tăng cường toán, tiếng việt lớp 2 sách kết nối tri thức BUỔI CHIỀU CẢ NĂM TỪNG TUẦN được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án tăng cường toán lớp 2 sách kết nối, giáo án tăng cường tiếng việt lớp 2 sách kết nối về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn: HDH
Tuần: 1
Lớp:
Thứ hai ngày tháng năm


BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TIẾT 1)


I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết được cấu tạo thập phân của số, phân tích số.

- Đọc, viết và xếp theo thứ tự các số đến 100.

2. Năng lực:

-
Phát triển năng lực tính toán.

3. Phẩm chất:

-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.

- HS: VBT

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦYHOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS hoạt động tập thể

- GV giới thiệu vào bài học (nêu mục tiêu bài học), ghi bài
2. HDHS làm bài tập
Bài 1. Viết (theo mẫu)

- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- Đề bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS quan sát hình bài 1, phân tích và hướng dẫn mẫu cho HS:
+ Hàng thứ nhất có mấy hàng 1 chục quả táo và có mấy quả táo rời?
+ Ghi mấy chục vào cột chục? Ghi mấy vào cột đơn vị.
+ Số gồm 2 chục và 5 đơn vị là số bao nhiêu?
+ Nêu cách đọc số 25.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT





- GV gọi HS nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng
- GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1?

- GV nhận xét và khen.
=> GV chốt: Nắm vững cấu tạo số để đọc và viết được chính xác. Thông qua bài 1 cô và trò chúng mình đã được ôn lại cách viết cách đọc các số có 2 chữ số.
Bài 2. Viết thêm số thích hợp vào con cá mà mèo câu được (theo mẫu).
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức thành trò chơi: Tiếp sức.
- GV giới thiệu luật chơi:
+ Hai đội chơi. Các thành viên còn lại làm trọng tài.
+ Các thành viên trong đội quan sát nhanh và đọc nội dung trên mỗi tấm bảng của các chú mèo cầm, sau đó nối với các số thích hợp trên con cá: Bạn đầu tiên lên nối, nhanh chóng chạy về chuyền bút cho bạn thứ hai của đội lên nối.
+ Đội nào nối nhanh, nối chính xác sẽ chiến thắng.
- Tổ chức chơi.
- GV cùng HS nhận xét, phân định thắng thua.
=> GV chốt: Thông qua bài 2 cô và trò chúng mình đã ôn lại cấu tạo thập phân của các số có 2 chữ số.
Bài 3. Viết vào ô trống (theo mẫu).
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 3.
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu bài 3.
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu làm bài.







- Chữa bài
- Con hãy nêu, viết số hoặc cách đọc số vào ô này…. “?”
=> Chốt: GV nhận xét. Thông qua bài 3 cô và trò chúng mình đã được ôn lại cách viết cách đọc các số có 2 chữ số dựa vào cấu tạo thập phân của số đó.
Bài 4.
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 4.
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm 2. Các con hãy quan sát các số, so sánh các số để làm bài tập cho đúng.


- GV cho HS báo cáo kết quả của nhóm.
- GV cho HS nhận xét.
- GV chốt và chữa đáp án đúng.
=> GV chốt ý: Như vậy các con đã biết quan sát, so sánh các số trả lời đúng các câu hỏi bài 4.
3. Củng cố, dặn dò:
Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức
- Nêu cấu tạo của phần thập phân của số: 35; 30; 56; ....
- Con cảm thấy tiết học ngày hôm nay thế nào?
- GV nhận xét tiết học và dặn dò hoàn thành bài còn thiếu.

- HS hát và vận động theo video bài hát Tập đếm.
- HS ghi vở



-
1 HS đọc
- 1, 2 HS trả lời
- HS quan sát mẫu , lắng nghe hướng dẫn và trả lời câu hỏi:
+ Có 2 hàng 1 chúc và 5 quả táo rời.

+ Ghi 2 vào cột chục, 5 vào cột đơn vị.
+ Số 25.
+ Hai mươi lăm.
- HS làm bài vào vở bài tập.

- HS nhận xét.
- HS quan sát, lắng nghe và chữa bài
- HS trả lời: Dựa vào cách đọc và viết số có hai chữ số.
- HS lắng nghe.








- HS đọc
- HS lắng nghe cách chơi và tham gia chơi.









- HS chơi theo đội, mỗi đội 3 HS.
- Các bạn còn lại làm trọng tài.



- 1 HS đọc và xác định yêu cầu bài 3.
- HS làm việc cá nhân hoàn thành bảng theo mẫu trong VBT.
Số gồm​
Viết số​
Đọc số​
6 chục và 4 đơn vị
64​
Sáu mươi tư
5 chục và 5 đơn vị
55
Năm mươi lăm
8 chục và 2 đơn vị
82​
Tám mươi hai
9 chục và 1 đơn vị
91
Chín mươi mốt
- HS nối tiếp nêu đáp án.






- 1 HS đọc và xác định yêu cầu của bài tập 4.

- HS làm việc nhóm 2, quan sát tranh và so sánh các số rồi trả lời câu hỏi. (Một bạn hỏi, một bạn trả lời).
- Đáp án:
a) Tô màu vàng: 59, 47.
b) Tô màu đỏ: 56
Tô màu xanh : 48.
c) 59, 56, 51, 53
- 2 cặp Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
- HS nhận xét và chữa.
- HS theo dõi.




















































KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn: HDH
Tuần: 1
Lớp:
Thứ ba ngày tháng năm


BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TIẾT 2)


I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết, phân tích được số có 2 chữ số theo số chục và số đơn vị.

- Viết được số có 2 chữ số dạng 67 = 60 + 7

- Củng cố về thứ tự, so sánh số có 2 chữ số.

2. Năng lực:

- Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ,..., HS nêu được câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mối tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất:

-
Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. Giáo dục học sinh tính chính xác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.

- HS: VBT

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động
- GV tổ chức cho HS ôn bài bằng trò chơi: Hỏi nhanh, đáp đúng
- GV đưa cho hai đội chơi hai phiếu ghi số (hoặc cấu tạo số). Nhiệm vụ hai đội oẳn tù tì giành lượt chơi trước. Một đội nêu số hoặc cấu tạo số, đội kia phải nêu nhanh cấu tạo số (hoặc số). Nếu trả lời đúng được quyền đổi lượt. Kết thúc đội nào trả lời đúng nhiều sẽ chiến thắng.
- Giới thiệu bài.
2. HDHD làm bài tập
Bài 1. Số ?

- GV cho HS đọc yêu cầu bài 1.


- GV hướng dẫn HS phân tích được số có hai chữ số theo số chục và số đơn vị trên cơ sở mô hình.
- Vì sao con lại điền số 7 vào ô trống trên?
- Vì sao con lại điền số 50 vào ô trống trên?
- Hs làm bài.




- Dựa trên kết quả đúng GV cho hs đổi vở kiểm tra.
- GV cho HS nhận xét.
- GV chữa bài, chốt và nhận xét.
Bài 2.
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 2 và xác định yêu cầu của bài tập.
- GV cho HS quan sát tranh, so sánh các số và sắp xếp các số theo yêu cầu bài.
- Làm việc nhóm 2.
- GV theo dõi các nhóm hoạt động.


- GV cho đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- GV hỏi:
+ Số lớn nhất trong các số này là số nào?
+ Số bé nhất trong các số này là số nào?
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.
- GV và HS thống nhất đáp án và ghi vào vở bài tập
- GV nhận xét và tuyên dương
Bài 3. Số?
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 3.
- GV cho HS làm bài cá nhân.







- Gv chữa bài và chốt đáp án.
- Dựa vào kiến thức nào em làm được bài này?
- Nêu cách nhận biết số chục, số đơn vị?
=> GV chốt: Nhận biết số chục, số đơn vị của số có hai chữ số.
Bài 4. Viết tất cả các số có hai chữ số lập được từ ba thẻ số bên. 2, 5, 8.
- GV cho HS đọc yêu cầu BT4.
- Hs làm việc nhóm 2.
- GV cho HS sử dụng thẻ số trong bộ đồ dùng toán để ghép số trong nhóm 2.

- Chữa bài và chốt đáp án.

- GV cho HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét.
=> GV chốt: HS biết cách lập số từ 3 số có sẵn.
3. Củng cố - Dặn dò
-
Nhận xét chung tiết học

- HS chơi trò chơi.








- HS cùng GV nhận định thắng thua.



- 1 HS đọc yêu cầu
- Cả lớp đọc thầm và xác định yêu cầu bài 1.
- HS lắng nghe GV hướng dẫn mẫu.


- HSTL.



- HS làm việc cá nhân, phân tích cấu tạo số và viết phép tính vào vở bài tập.
54 = 50 + 4
88 = 80 + 8
36 = 30 + 6

- 2 HS báo cáo miệng kết quả đã làm được
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe

- 1 HS đọc và xác định yêu cầu bài 2.

- HS quan sát tranh và trao đổi trong nhóm 2.


- HS thực hiện làm bài.
a. Từ bé đến lớn: 37; 39; 40; 43.
b. Từ lớn đến bé: 43; 40; 39; 37.

- 2 đại diện nhóm báo cáo.

- HSTL:
+ 43.

+ 37.

- HS nhận xét bài làm của nhóm.
- HS lắng nghe.



- 1HS đọc và xác định yêu cầu bài 3.
- HS làm việc cá nhân, điền số trong VBT.
Số​
Số chục​
Số đơn vị​
47​
4​
7​
62​
6
2
77​
7
7
80​
8
0
89​
8
9
- 1, 2 HS nêu đáp án và giải thích vì sao mình lại đưa ra đáp án đó







- 1 HS đọc và xác định yêu cầu bài 4.
- HS làm việc trong nhóm 2, dùng thẻ số để tạo các số có hai chữ số từ ba thẻ số: 3; 7; 5.
+ 25; 28; 52; 58; 82; 85;
- 2 HS nêu được số các số mà nhóm mình đã lập được.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.


- 1, 2 HS trả lời
- HS lắng nghe


KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn: HDH
Tuần: 1
Lớp:
Thứ tư ngày tháng năm


BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TIẾT 3)


I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Củng cố cách ước lượng theo nhóm chục.

- Ôn tập, củng cố về phân tích số và bảng số từ 1 đến 100 đã học.

2. Năng lực.

- Thông qua hoạt động quan sát tranh, hình vẽ,..., HS nêu được câu hỏi và tự tin trả lời được câu hỏi thích hợp với mỗi tình huống, qua đó bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.

- Thông qua hoạt động ước lượng số đồ vật theo nhóm chục, HS bước đầu làm quen với thao tác ước lượng rồi đếm để kiểm tra ước lượng, qua đó bước đầu hình thành năng lực tư duy, lập luận toán học, ...

3. Phẩm chất:

-
Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.

- HS: VBT

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động
Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi.
- GV cho HS hát bài “Lớp chúng mình”.
- Giới thiệu bài.
2. HDHD làm bài tập
Bài 1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm.

- GV yêu cầu HS đọc đề bài

- GV yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- Tương tự cách làm như SGK.


- GV cho HS chữa bài, chốt và nhận xét
- GV nhận xét
=> GV chốt: HS đã tập ước lượng theo nhóm chục.
Bài 2. Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.

- GV cho HS làm việc nhóm 2, làm tương tự như bài 1.
- GV gợi ý: Khoanh vào 2 hình tam giác và 1 hình vuông. Cứ vậy liên tiếp đến khi kết thúc ta sẽ còn thừa 3 hình tam giác.
- Con hãy nêu cách ước lượng?


- GV cho HS nhận xét.
- GV chữa và chốt đáp án đúng.
- GV nhận xét và tuyên dương.
=> GV chốt: Bài 2 các con đã tiếp tục tập ước lượng theo nhóm chục.
Bài 3. Nối (theo mẫu).
- GV yêu cầu đọc yêu cầu bài 3.
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập.



- GV cho HS chữa bài và nhận xét.
- GV chốt đáp án.
- GV nhận xét, đánh giá.
=> GV chốt: HS tự viết được số có hai chữ số thành tổng các chục và đơn vị.
Bài 4.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài 4.
- Làm cá nhân











- Chữa bài.
- Sau đó, GV chốt: Có thể xuất phát từ mỗi vị trí ở ô trống trong bảng để tìm ra một miếng ghép thích hợp A, B, C, D tương ứng.
+ Những số nào có hai chữ số giống nhau?

+ Số nào lớn nhất?
+ Số nào bé nhất?
+ Số lớn nhất có một chữ số là số nào?
+ Số bé nhất có một chữ số là số nào?
+ Số tròn chục lớn nhất là số nào?
+ Số lớn nhất có 2 chữ số khác nhau là số nào?
- GV nhận xét và tuyên dương.
=> GV chốt: Bài tập này củng cố bảng các số từ 1 đến 100.
3. Củng cố - Dặn dò

Mục tiêu: Tổng hợp lại kiến thức
- Dặn dò, hoàn thành bài chưa xong.
- Nhận xét chung tiết học.


- HS hát.



- 1 HS đọc và xác định yêu cầu bài.
- HS làm việc cá nhân làm vào VBT.
+ Em ước lượng có khoảng 4 ghế.
+ Em đếm được: 42 ghế
- HS nhận xét và chốt.
- HS lắng nghe.



-
HS đọc và xác định yêu cầu đề bài.
- HS thảo luận nhóm 2.

- HS lắng nghe


- Em ước lượng: Khoảng 5 chục que tính.
- Em đếm được: 56 que tính.
- HS chữa và nhận xét bài nhóm khác.
- HS lắng nghe.



- HS đọc và xác định yêu cầu của bài 3.

- HS làm bài vào VBT.
+ Số 49 gồm 4 chục và 9 đơn vị.
+ Số 55 gồm 5 chục và 5 đơn vị.
+ Số 81 gồm 8 chục và 1 đơn bị.
- HS nhận xét.
- Hs lắng nghe.




- HS đọc đề
- HS tự làm bài cá nhân vào VBT.
a) - Ghép G vào B
- Ghép H vào A
- Ghép K vào D
b) - Trong các số ở miếng bìa E, số bé nhất là 6.
- Trong các số ở miếng bìa G, số bé nhất là 27
- Trong các số ở miếng bìa H, số bé nhất là 23
- Trong các số ở miếng bìa K, số bé nhất là 67.
- HS chữa bài, soát lỗi.
- HSTL thứ tự lần lượt các câu hỏi.

+ 11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88, 99.
+ 100.
+ 1.
+ 9.
+ 1.
+ 90.
+ 98.

- HS lắng nghe.








































KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn: HDH
Tuần: 1
Lớp:
Thứ năm ngày tháng năm


BÀI 2: TIA SỐ. SỐ LIỀN TRƯỚC, SỐ LIỀN SAU (TIẾT 1)


I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết được tia số và viết được số thích hợp trên tia số.

- Nhận biết được số liền trước, số liền sau của một số.

2. Năng lực.

- Thông qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh tia số, dựa vào tia số để so sánh và xếp thứ tự các số, nhận biết số liền trước, số liền sau của một số; liên hệ, giải quyết một số ví dụ trong thực tế, Hs bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề.

- Thông qua hoạt động trên, qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (nói, viết) giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất:

- Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.

- HS: VBT

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- Đếm các số từ 1 đến 100.

- Số lớn nhất có hai chữ số là số nào?
- Nêu các số tròn chục có hai chữ số.

2. HDHD làm bài tập
Bài 1.

- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Chữa bài.




- GV nhận xét.
=> GV chốt: Qua bài 1, dựa vào hình ảnh tia số các con đã đựơc củng cố các số từ 0 đến 10 thông qua việc điền số vào tia số.
Bài 2. Nối (theo mẫu)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.

- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân





- GV chữa bài và cho HS nhận xét.

- Con hãy nêu cách làm đối với những quả bóng có phép tính?
- GV chốt kết quả đúng.
=> GV chốt: Bài 2 giúp các con củng cố lại các số từ 0 đến 20 thông qua việc điền số vào tia số.
Bài 3.
- GV cho HS nêu yêu cầu bài.
- GV cho HS làm việc nhóm 2.
- GV theo dõi các nhóm hoạt động, kết quả.




- GV cho HS báo cáo.
- GV cho HS nhận xét bài làm.
- GV chữa bài nêu đáp án.
- GV hỏi thêm:
+ Vì sao số liền trước của 18 là 17 là đúng ?
+ Ngoài cách làm trên con còn có thể nhận biết số liền trước và liền sau ở bài 3 bằng cách nào?
+ Theo các con dựa vào tia số thì số nào không số liền trước mà chỉ có số liền sau?
- GV nhận xét và tuyên dương.
=> GV chốt: “Số 0 không có số liền trước mà chỉ có số liền sau là 1”. Bài 3 giúp các con dựa vào tia số để nhận biết số liền trước và số liền sau.
3. Củng cố - Dặn dò
Mục tiêu: Tổng hợp kiến thức đã học
- Nêu số liền trước và liền sau của số: 35; 30; 56; ....
- Nhận xét chung

- 5 HS nối tiếp đếm các số từ 1 – 100.
- Số lớn nhất có hai chữ số là 99.
- Các số tròn chục là: 10, 20, 30, 40….





- 1 HS đọc và xác định yêu cầu bài.
- HS làm bài cá nhân.
- 1 HS chữa bài


b) Quan sát tia số ở câu a, các số lớn hơn 3 và bé hơn 10 là: 4, 5, 6, 7, 8, 9
- HS lắng nghe.






- HS đọc và xác định yêu cầu bài.
- HS quan sát tranh và chọn số hoặc phép tính trên quả bóng thích hợp với số trên tia số nối cho đúng.
- HS làm bài

- 1 HS chữa bài.
- HS nhận xét.
- HSTL.

- HS lắng nghe.




-
HS đọc và xác định yêu cầu bài.
- HS dựa vào hình ảnh tia số ở bài 2, trao đổi trong nhóm 2 trả lời các câu đúng, sai của bài.
* Số liền trước của 18 là 17 => Đ
* Số liền sau của 17 là 18 => Đ
* Số liền trước của 0 là 1 => S
* Số liền sau của 0 là 1 => Đ
- 2, 3 HS báo cáo kết quả.
- HS nhận xét.
- HS quan sát, chốt chữa.
- HSTL câu hỏi.








- HS lắng nghe.






- 1, 2 HS trả lời

- HS lắng nghe




















































KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Môn: HDH
Tuần: 1
Lớp:
Thứ sáu ngày tháng năm


BÀI 2: TIA SỐ. SỐ LIỀN TRƯỚC, SỐ LIỀN SAU (TIẾT 2)


I. Mục tiêu: Sau bài học, HS có khả năng:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Củng cố kiến thức về tia số và số liền trước, số liền sau của một số.

2. Năng lực.

- Thông qua hoạt động quan sát, nhận biết hình ảnh tia số, dựa vào tia số để so sánh và xếp thứ tự các số, nhận biết số liền trước, số liền sau của một số; liên hệ, giải quyết một số ví dụ trong thực tế, Hs bước đầu hình thành năng lực giải quyết vấn đề.

- Thông qua hoạt động trên, qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (nói, viết) giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học.

3. Phẩm chất:

-
Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.

- HS: VBT

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động
- GV nêu yêu cầu và đặt các câu hỏi ôn lại số liền trước, số liền sau của một số.
VD: + Số liền trước của số 1 là số nào?
+ Số 10 là liền sau của số nào?
- GV nhận xét, kết nối vào bài mới.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1. Quan sát tia số dưới đây rồi viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.

- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS quan sát trên tia số, so sánh, xếp thứ tự số để tự làm các câu a, b.
- HS làm bài cá nhân.



- Chữa bài.
- GV cho HS nhận xét.
- GV chốt, chữa và nhận xét.
=> GV chốt: Dựa vào tia số các con đã biết so sánh, xếp thứ tự số.
Bài 2. Viết tất cả các số có hai chữ số lập được từ ba thẻ số bên.
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 2.
- HD HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV cho HS làm việc nhóm 2, sử dụng thẻ số trong bộ đồ dùng toán để ghép số. Sau đó đếm các số lập được.

- GV yêu cầu đại diện nhóm nêu các số lập được.
- GV cho HS nhận xét.
- GV chốt, chữa bài và nhận xét.
=> GV chốt: Từ 3 số 5, 0, 2 các con đã lập được 4 số có 2 chữ số khác nhau. Các số ghép được như 05, 02 không phải là số có hai chữ số.
Bài 3. Số?
- GV cho HS đọc yêu cầu bài tập 3.
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV cho HS làm việc cá nhân.
- Có thể dùng 6 miếng hình phẳng (trong Bộ đồ dùng học Toán 2) và có ghi số như ở các toa tàu để HS có thể làm được các câu a, b, c.







- GV chốt, chữa bài và cho HS nhận xét.
- GV nhận xét và khen.
=> GV chốt: Bài 3 giúp con ôn lại số liền trước và số liền sau.
Bài 4. Số?
- GV cho HS đọc yêu cầu bài 4.
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu bài tập.
- GV cho HS làm việc cá nhân.





- GV gọi 1 HS đọc bài làm.
- GV chữa bài và cho HS nhận xét.
- GV nhận xét và tuyên dương.
=> GV chốt: Như vậy các con đã dựa vào tia số để tìm được số liền trước, số liền sau của 1 số.
Bài 5. Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- GV nêu bài toán như câu chuyện vui (bật silde tranh)
- GV yêu cầu HS lên chỉ
- Các số ghi ở các làn chạy là các số theo thứ tự từ 4 đến 8. Số nào bị che khuất? ( số 6 ; 7 ).
- Vậy bạn thỏ C và thỏ D chạy ở làn số mấy?
- GV chốt đáp án.
=> GV chốt: HS củng cố được kiến thức về số liền trước và số liền sau.
3. Củng cố - Dặn dò
Mục tiêu: Tổng hợp kiến thức
-
GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài hôm nay là gì?
- GV nhận xét tiết học

- 2-3 HS trả lời câu hỏi:

+ Số liền trước của số 1 là số 0.
+ Số 10 là số liền sau của số 9.







-
HS đọc và xác định yêu cầu đề bài.
- HS quan sát tia số, so sánh.


- HS làm bài cá nhân.
a, Các số lớn hơn 36 và bé hơn 41 là: 37, 38, 39, 40
b, Các số có số chục bằng 3 là: 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39

- HS chữa bài.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.




- 1 HS đọc và xác định yêu cầu bài 2.
- HS làm việc trong nhóm 2, dùng thẻ số để tạo các số có hai chữ số từ ba thẻ số: 5; 0; 2.
- Đáp án:
+ 50; 52; 20; 25.

- HS nêu được số các số mà nhóm mình đã lập được.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.





-
HS đọc và xác định yêu cầu của bài tập 3.

- HS làm bài tập cá nhân.
- HS dùng 6 miếng hình phẳng (trong Bộ đồ dùng học Toán 2) và có ghi số như ở các toa tàu để HS có thể làm được các câu a, b, c.
a) Toa liền sau toa 48 là toa 49
Toa liền trước toa 53 là toa 52
b) Toa liền trước toa 50 là toa 49
Toa liền sau toa 50 là toa 51
c) Ở giữa toa 48 và toa 50 là toa 49
Ở giữa toa 49 và toa 52 là toa 51
- HS xếp hình.
- 1 HS chữa bài.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.



- HS đọc và xác định yêu cầu bài.
- HS làm bài vào VBT.
- Đáp án:
Số liền trước​
Số đã cho​
Số liền sau​
44​
45​
46​
47
48​
49
50
51​
52
53
54​
55
- 1 HS chữa bài.
- Lớp nhận xét.
- HS lắng nghe.





- HS quan sát tranh

- HS lên thực hiện yêu cầu.
- HS nêu đáp án.
+ Thỏ C chạy ở làn số 6
+ Thỏ D chạy ở làn số 7.







- 1, 2 HS trả lời

- HS lắng nghe




1708249211530.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GA BUOI 2 (VBT) KNTT LOP 2 học ki 1.zip
    7.5 MB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN---GA BUOI 2 (VBT) KNTT LOP 2 học ki 2.zip
    17 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    cách soạn giáo án lớp 2 theo công văn 2345 giáo án âm nhạc lớp 2 bài xòe hoa giáo án anh lớp 9 unit 2 giáo án atgt lớp 2 giáo án bài toán về it hơn lớp 2 giáo án bộ xương lớp 2 giáo án chiếc rễ đa tròn lớp 2 giáo án chính tả lớp 2 bài quà của bố giáo án e learning lớp 2 giáo án gdtc lớp 2 cánh diều giáo án gdtc lớp 2 chân trời sáng tạo giáo án gdtc lớp 2 sách kết nối tri thức giáo án kể chuyện lớp 2 quả tim khỉ giáo án lớp 2 giáo án lớp 2 bộ cánh diều giáo án lớp 2 bộ kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án lớp 2 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án lớp 2 bộ sách chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 bộ sách chân trời sáng tạo môn tiếng việt giáo án lớp 2 bộ sách chân trời sáng tạo theo công văn 2345 giáo án lớp 2 bộ sách chân trời sáng tạo violet giáo án lớp 2 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 2345 giáo án lớp 2 cả năm giáo án lớp 2 cả năm mới nhất violet giáo án lớp 2 cánh diều giáo án lớp 2 cánh diều theo công văn 2345 giáo án lớp 2 chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 chân trời sáng tạo môn mĩ thuật giáo án lớp 2 chân trời sáng tạo môn tiếng việt giáo án lớp 2 chân trời sáng tạo môn toán giáo án lớp 2 chân trời sáng tạo theo công văn 2345 giáo án lớp 2 chương trình mới giáo án lớp 2 hiện hành giáo án lớp 2 hoa tiêu giáo án lớp 2 học kì 2 giáo an lớp 2 kết nối tri thức giáo án lớp 2 kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống môn tiếng việt giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống môn toán giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống môn đạo đức giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 2345 giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống tuần 11 giáo án lớp 2 kết nối tri thức với cuộc sống violet giáo án lớp 2 mới giáo án lớp 2 mới nhất giáo án lớp 2 môn thể dục giáo án lớp 2 môn tiếng việt giáo án lớp 2 môn tiếng việt sách cánh diều giáo án lớp 2 môn toán chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 môn toán kết nối tri thức giáo án lớp 2 môn toán sách kết nối tri thức giáo án lớp 2 môn tự nhiên xã hội giáo án lớp 2 môn đạo đức giáo án lớp 2 năm 2012 trọn bộ giáo án lớp 2 năm 2020 giáo án lớp 2 năm 2021 giáo án lớp 2 phát triển năng lực giáo án lớp 2 phép chia giáo án lớp 2 phép cộng có tổng bằng 10 giáo án lớp 2 sách cánh diều giáo án lớp 2 sách cánh diều môn tiếng việt giáo án lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 sách chân trời sáng tạo violet giáo án lớp 2 sách kết nối giáo án lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 2345 giáo án lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống violet giáo án lớp 2 soạn theo công văn 2345 giáo án lớp 2 theo chương trình phổ thông 2018 giáo án lớp 2 theo công văn 2345 giáo án lớp 2 theo công văn 2345 bộ kết nối giáo án lớp 2 theo công văn 2345 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án lớp 2 theo công văn 2345 bộ sách chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 theo công văn 2345 bộ sách kết nối tri thức giáo án lớp 2 theo công văn 2345 cánh diều giáo án lớp 2 theo công văn 2345 chân trời sáng tạo giáo an lớp 2 theo công văn 2345 họa tiểu giáo án lớp 2 theo công văn 2345 sách cánh diều giáo án lớp 2 theo công văn 2345 sách chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 theo công văn 2345 sách kết nối tri thức giáo án lớp 2 theo công văn 2345 sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo an lớp 2 theo công văn 2345 violet giáo án lớp 2 theo hướng phát triển năng lực giáo án lớp 2 tiếng anh giáo án lớp 2 tiếng việt giáo án lớp 2 tiếng việt chân trời sáng tạo giáo án lớp 2 trường tiểu học xuân thủy giáo án lớp 2 từ chỉ sự vật giáo án lớp 2 tự nhiên xã hội giáo án lớp 2 tuần 0 giáo án lớp 2 tuần 1 giáo án lớp 2 tuần 12 giáo án lớp 2 tuần 12 cktkn kns giáo án lớp 2 tuần 12 mới nhất giáo án lớp 2 tuần 12 năm 2018 giáo án lớp 2 tuần 21 giáo án lớp 2 tuần 21 cktkn giáo án lớp 2 tuần 25 giáo án lớp 2 tuần 25 cktkn giáo án lớp 2 tuần 25 violet giáo án lớp 2 tuần 6 giáo án lớp 2 tuần 6 cktkn giáo án lớp 2 tuần 6 violet giáo án lớp 2 tuần 8 giáo án lớp 2 violet giáo án lớp 2 vnen giáo án lớp 2 vnen cả năm giáo án lớp 2 vnen trọn bộ mới nhất giáo án lớp 5 theo công văn 405 giáo án lớp ghép 1+2 cả năm violet giáo án lớp ghép 2+3 giáo án lớp ghép 2+3 cả năm violet giáo án mĩ thuật lớp 2 có hình minh họa giáo án ôn hè lớp 2 lên 3 giáo án on tập hè lớp 2 lên 3 violet giáo án phụ đạo học sinh yếu lớp 2 giáo án powerpoint lớp 2 giáo án powerpoint lớp 2 cánh diều giáo án powerpoint lớp 2 chân trời sáng tạo giáo án rèn kĩ năng sống lớp 2 giáo án rèn toán lớp 2 giáo án tập viết chữ hoa i lớp 2 giáo án tập viết lớp 2 chữ q giáo án tập đọc lớp 2 bài mùa xuân đến giáo án tập đọc lớp 2 bài quà của bố giáo án tập đọc lớp 2 bài quả tim khỉ giáo án tập đọc lớp 2 quyển sổ liên lạc giáo án thể dục lớp 2 powerpoint giáo án thể dục lớp 2 theo công văn 2345 giáo án thủ công lớp 2 bài gấp tên lửa giáo án thủ công lớp 2 làm dây xúc xích giáo án thủ công lớp 2 làm vòng đeo tay giáo án tiếng anh lớp 10 unit 2 writing giáo án tiếng anh lớp 11 unit 2 reading giáo án tiếng anh lớp 11 unit 2 writing giáo án tiếng anh lớp 12 unit 2 language focus giáo án tiếng anh lớp 12 unit 2 reading giáo án tiếng anh lớp 2 family and friends giáo án tiếng anh lớp 2 hoàng văn vân giáo án tiếng anh lớp 2 macmillan giáo án tiếng anh lớp 2 my phonics giáo án tiếng anh lớp 2 theo công văn 2345 giáo án tiếng anh lớp 5 unit 2 giáo án tiếng anh lớp 8 unit 2 read giáo án tnxh lớp 2 loài vật sống ở đâu giáo án tnxh lớp 2 vnen giáo án toán lớp 2 6 cộng với một số giáo án toán lớp 2 bài giờ phút giáo án toán lớp 2 bài lít giáo án toán lớp 2 cánh diều giáo án toán lớp 2 hình chữ nhật hình tứ giác giáo án toán lớp 2 học kỳ 1 giáo án toán lớp 2 luyện tập giáo án toán lớp 2 phép nhân giáo an toán lớp 2 violet giáo án toán lớp 2 vnen giáo án toán lớp 2 đề xi mét giáo án unit 2 lớp 10 giáo án unit 2 lớp 11 giáo án unit 2 lớp 12 giáo án unit 2 lớp 4 giáo án vnen lớp 2 môn tự nhiên xã hội giáo án đạo đức lớp 2 dành cho địa phương giáo án đạo đức lớp 2 powerpoint giáo án đạo đức lớp 2 trả lại của rơi giáo án điện tử lớp 2 luyện từ và câu giáo án điện tử lớp 2 mĩ thuật rút kinh nghiệm giáo án lớp 2
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,760
    Thành viên mới nhất
    Vantk123

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top