- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Kế hoạch bài dạy lớp 5 chân trời sáng tạo CÁC MÔN NĂM 2024-2025 LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy lớp 5 chân trời sáng tạo về ở dưới.
Tổng kết tháng hành động “Em là học sinh thân thiện”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia buổi tổng kết tháng hành động “Em là học sinh thân thiện.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động chương trình.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái
II. ĐỒ DÙNG/CHUẨN BỊ
- Trang phục biểu diễn.
- Trang phục chỉnh tề, ghế ngồi.
- Đồ dùng phục vụ các trò chơi tập thể.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Học sinh:
– Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với bạn bè và thầy cô.
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Đề xuất được cách giải quyết vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, tương tác với bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Xử lý được các tình huống về những vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương thầy cô, bạn bè.
II. ĐỒ DÙNG
Giáo viên:
- Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết hoạt động (giấy A4).
Học sinh:
- Bút chì, bút màu.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau giờ SHL, HS:
- Chia sẻ được những việc em đã làm để kết nối bạn bè.
Tiết sinh hoạt góp phần hình thành và phát triển các năng lực:
1. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thể hiện trong việc tương tác với bạn khi tham gia các trò chơi tập thể để kết nối bạn bè.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: thực hiện được những việc làm để kết nối bạn bè.
2. Phẩm chất:
LINKS
PASS GIẢI NÉN: Yopo.vn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 3: TRI ÂN THẦY CÔ – KẾT NỐI BẠN BÈ
CHỦ ĐỀ 3: TRI ÂN THẦY CÔ – KẾT NỐI BẠN BÈ
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề này, HS: - Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. - Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với bạn bè và thầy cô. - Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo và các truyền thống khác của nhà trường. Chủ đề này góp phần hình thành và phát triển cho HS: - Phẩm chất nhân ái: Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, tương tác với bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với bạn bè, thầy cô. - Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm cụ thể để nuôi dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. - Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia thiết kế và tổ chức các trò chơi tập thể để kết nối bạn bè. |
Tuần 12: Sinh hoạt dưới cờ:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham gia buổi tổng kết tháng hành động “Em là học sinh thân thiện.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động chương trình.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái
II. ĐỒ DÙNG/CHUẨN BỊ
- Trang phục biểu diễn.
- Trang phục chỉnh tề, ghế ngồi.
- Đồ dùng phục vụ các trò chơi tập thể.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
a) Mục tiêu - Học sinh vui vẻ, phấn khởi tham buổi tổng kết tháng hành động “Em là học sinh thân thiện” - Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động chương trình | |
b) Tiến trình hoạt động | |
– GV tham gia hoạt động chào cờ đầu tuần, sơ kết thi đua tuần. | - HS tham gia chào chờ đầu tuần, sơ kết thi đua tuần. |
- GV giám sát, quản lí HS khi các em nghe tổng hợp kết quả toàn trường đã đạt được trong tháng hành động. | - HS lắng nghe |
- GV phối hợp với GV Tổng phụ trách tổ chức cho các em tham gia các hoạt động tập thể (các trò chơi tập thể) trong lễ tổng kết. Một số trò chơi có thể triển khai cho HS như: chuyền bóng/chuyền hoa, gắp chun, xếp cốc, bánh xe khổng lồ… | - HS tham gia trò chơi tập thể |
GV hỗ trợ các hoạt động tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt kết quả cao trong tháng hành động. | - HS theo dõi |
GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn và kêu gọi HS cổ vũ cho các bạn đang tham gia hoạt động | - HS cổ vũ các bạn. |
GV phát cho HS phiếu cảm nhận và yêu cầu HS ghi lại cảm nhận và chia sẻ về những điều em đã làm được trong tháng hành động. | - HS ghi cảm nhận vào phiếu và chia sẻ nhóm đôi về những điều đã làm được trong tháng hành động. |
GV khen ngợi và động viên HS tiếp tục làm nhiều việc tốt thể hiện sự kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè | - HS lắng nghe. |
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
TUẦN 12:
Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề:
Tri ân thầy cô – Kết nối bạn bè
Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề:
Tri ân thầy cô – Kết nối bạn bè
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Học sinh:
– Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ với bạn bè và thầy cô.
Tiết trải nghiệm góp phần hình thành các năng lực, phẩm chất:
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Đề xuất được cách giải quyết vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè.
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, tương tác với bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Xử lý được các tình huống về những vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương thầy cô, bạn bè.
II. ĐỒ DÙNG
Giáo viên:
- Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết hoạt động (giấy A4).
Học sinh:
- Bút chì, bút màu.
III. HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Thực hành – Luyện tập | |
a) Mục tiêu – HS đề xuất được cách giải quyết vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè. | |
b) Cách tiến hành | |
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 8 SGK Hoạt động trải nghiệm 5 trang 34 và kiểm tra xem HS đã hiểu nhiệm vụ hay chưa. | - HS đọc nhiệm vụ. |
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, mỗi HS tự chọn và ghi ra 1 vấn đề đã xảy ra trong quan hệ của em với thầy cô hoặc bạn bè và mô tả về vấn đề đó theo gợi ý: + Vấn đề của em với thầy cô hoặc bạn bè là gì? + Chuyện gì đã xảy ra khi đó? | + HS làm việc cá nhân, ghi ra giấy 1 vấn đề đã xảy ra đối với bản thân và mô tả vấn đề đó dựa trên gợi ý GV đưa ra. |
GV yêu cầu HS tiếp tục làm việc cá nhân, viết cách giải quyết vấn đề của mỗi em theo gợi ý: - Nói lời xin lỗi trực tiếp ngay sau khi xảy ra vấn đề - Nhờ sự hỗ trợ của người khác. | HS tiếp tục làm việc cá nhân, suy nghĩ về cách giải quyết vấn đề mình vừa viết theo gợi ý GV đã cho. |
GV cho HS trao đổi nhóm đôi, chia sẻ về vấn đề mình đã chọn và cách giải quyết vấn đề của bản thân. | HS trao đổi nhóm đôi, chia sẻ về vấn đề đã viết và cách giải quyết vấn đề mà bản thân đã lựa chọn, |
GV gọi 3-4 HS trình bày vấn đề và cách giải quyết vấn đề của em trước lớp. | - 3-4 HS trình bày vấn đề trước lớp. |
GV có thể gọi các HS khác góp ý về cách giải quyết vấn đề của bạn. | - HS góp ý, bổ sung. |
GV nhận xét, tổng hợp những cách giải quyết vấn đề nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè mà HS đã trình bày. | - HS lắng nghe |
Hoạt động 9. Xử lí tình huống nảy sinh trong quan hệ với thầy cô và bạn bè | |
a) Mục tiêu HS xử lí được 1 số vấn đề thường nảy sinh trong quan hệ với bạn bè và thầy cô qua các tình huống giả định. | |
b) Cách tiến hành | |
– GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 9 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 5 trang 34 và kiểm tra xem HS đã hiểu nhiệm vụ chưa. | – Đọc nhiệm vụ. |
– GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4-6 HS, thảo luận và xây dựng 1 tình huống thường xảy ra trong quan hệ với thầy cô và bạn bè. + Hướng dẫn HS chọn tình huống về thầy cô hoặc bạn bè. + Đặt các câu hỏi gợi ý cho HS: Tình huống diễn ra ở đâu? Khi nào? Có những ai? Chuyện gì đã xảy ra? - GV có thể cung cấp giấy khổ lớn để HS viết hoặc vẽ tranh mô tả tình huống. | – HS thảo luận nhóm và cùng thống nhất xây dựng 1 tình huống thường xảy ra trong quan hệ với thầy cô hoặc bạn bè theo gợi ý của GV. |
– GV cho các nhóm dán giấy khổ lớn (viết/vẽ các tình huống) xung quanh lớp và gọi các nhóm chia sẻ về tình huống nhóm vừa xây dựng trước lớp. | – HS chia sẻ về tình huống của nhóm. |
– GV cho HS di chuyển quanh lớp, đánh dấu sao (*) vào tình huống mà HS thích nhất và tình huống có nhiều sao nhất sẽ được lựa chọn để HS thảo luận và xử lý. | – HS làm việc nhóm, thảo luận về tình huống được lựa chọn. |
GV gọi 1 nhóm bất kì sắm vai xử lí tình huống. | - HS sắm vai xử lí tình huống |
– GV gọi 2-3 HS nhận xét, góp ý về cách xử lí tình huống của nhóm bạn. | – HS góp ý. |
- GV gọi 1 nhóm khác xử lí lại tình huống. GV lưu ý HS về thái độ, biểu cảm khuôn mặt khi sắm vai xử lí tình huống | - 1 nhóm HS khác sắm vai xử lí lại tình huống. |
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động. | - HS lắng nghe. |
4. Tổng kết tiết trải nghiệm | |
– GV tổ chức vận động theo nhạc để tạo sự gắn kết cho HS trong lớp. – GV nhận xét, tổng kết hoạt động, dặn dò về nhà. | - HS vận động theo nhạc, bài hát vui vẻ. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm |
IV. IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. |
Tuần 12
CHỦ ĐỀ: TRI ÂN THẦY CÔ – KẾT NỐI BẠN BÈ
Tham gia trò chơi tập thể và
chia sẻ những việc em đã làm để kết nối bạn bè
CHỦ ĐỀ: TRI ÂN THẦY CÔ – KẾT NỐI BẠN BÈ
Tham gia trò chơi tập thể và
chia sẻ những việc em đã làm để kết nối bạn bè
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau giờ SHL, HS:
- Chia sẻ được những việc em đã làm để kết nối bạn bè.
Tiết sinh hoạt góp phần hình thành và phát triển các năng lực:
1. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thể hiện trong việc tương tác với bạn khi tham gia các trò chơi tập thể để kết nối bạn bè.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: thực hiện được những việc làm để kết nối bạn bè.
2. Phẩm chất:
LINKS
PASS GIẢI NÉN: Yopo.vn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!