- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI GIÁO DỤC NĂM 2021 - 2022: Phát huy tính tự giác tích cực của học sinh trong giờ học môn thể dục
CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI
Phát huy tính tự giác tích cực
của học sinh trong giờ học môn thể dục
PHẦN I
ĐẶT VẤN ĐỀ
I.Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đă biết TDTT là một bộ phận của nền văn hóa chung của nhân loại là tổng thể các trị vật chất ,tinh thần của xã hội được sáng tạo nên và sử dụng hợp lý nhằm hoàn thiện thể chất cho con người. Đồng thời TDTT còn là một bộ phận quan trọng của giáo dục nói chung nó xuất hiện cùng với xã hội và phát triển tuân theo các quy luật phát triển xã hội. Mục đích của thể dục thể thao việt nam là nhằm hoàn thiện thể chất và làm phong phú thêm đười sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân góp phần tích cực vào sự nghiệp" nâng cao dân chí đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài ".
Ngay từ khi mới thành lập Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hồ Chủ Tịch đã kêu gọi toàn dân tập thể dục. Trong bài “ Sức khõe và thể dục” (Đăng trên báo cứu quốc, số 199, ngày 27/ 03/ 1946 ) Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khõe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khõe tức là cả nước mạnh khõe” chính vì thế: Việc luyện tập thể dục thể thao, giáo dục thể chất là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Ngày nay các hoạt động TDTT đang được đảng nhà nước quan tâm, đầu tư, phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, với mục tiêu của giáo dục phát triển học sinh một cách toàn diện. Chính vì vậy giáo dục thể chất nói chung và môn học thể dục trong nhà trường nói riêng, giữ vai trò quan trọng trọng việc giáo dục toàn diện.Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sự phát triển sức khõe học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh rèn luyện thân thể và bồi dưỡng đạo đức tác phong, nhân cách con người mới.
CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI
Phát huy tính tự giác tích cực
của học sinh trong giờ học môn thể dục
PHẦN I
ĐẶT VẤN ĐỀ
I.Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đă biết TDTT là một bộ phận của nền văn hóa chung của nhân loại là tổng thể các trị vật chất ,tinh thần của xã hội được sáng tạo nên và sử dụng hợp lý nhằm hoàn thiện thể chất cho con người. Đồng thời TDTT còn là một bộ phận quan trọng của giáo dục nói chung nó xuất hiện cùng với xã hội và phát triển tuân theo các quy luật phát triển xã hội. Mục đích của thể dục thể thao việt nam là nhằm hoàn thiện thể chất và làm phong phú thêm đười sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân góp phần tích cực vào sự nghiệp" nâng cao dân chí đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài ".
Ngay từ khi mới thành lập Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hồ Chủ Tịch đã kêu gọi toàn dân tập thể dục. Trong bài “ Sức khõe và thể dục” (Đăng trên báo cứu quốc, số 199, ngày 27/ 03/ 1946 ) Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khõe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khõe tức là cả nước mạnh khõe” chính vì thế: Việc luyện tập thể dục thể thao, giáo dục thể chất là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Ngày nay các hoạt động TDTT đang được đảng nhà nước quan tâm, đầu tư, phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, với mục tiêu của giáo dục phát triển học sinh một cách toàn diện. Chính vì vậy giáo dục thể chất nói chung và môn học thể dục trong nhà trường nói riêng, giữ vai trò quan trọng trọng việc giáo dục toàn diện.Thể dục là một biện pháp tích cực, tác động nhiều tới sự phát triển sức khõe học sinh, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, làm cơ sở cho học sinh rèn luyện thân thể và bồi dưỡng đạo đức tác phong, nhân cách con người mới.