Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2- NĂM 2021 - 2022 : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2:

CHUYÊN ĐỀ : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI

LỚP 2

* GIỚI THIỆU CHUNG VỀ MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2:

I. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI:

Mục tiêu chương trình môn Tự nhiên và Xã hội các lớp 1, 2, 3


Môn Tự nhiên và Xã hội (TN-XH) các lớp 1, 2, 3 nhằm giúp học sinh (HS):

Có một số kiến thức cơ bản, ban đầu về:

Con người và sức khỏe (cơ thể người, cách giữ vệ sinh cơ thể và phòng tránh bệnh tật, tai nạn)

Một số sự vật, hiện tượng đơn giản trong tự nhiên và xã hội.

Bước đầu hình thành và phát triển những kĩ năng:

Tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, ứng xử hợp lí trong đời sống để phòng chống một số bệnh tật và tai nạn.

Quan sát, nhận xét, nêu thắc mắc, đặt câu hỏi, biết cahcs diễn đạt những hiểu biết của mình về các sự vật, hiện tượng đơn giản trong tự nhiện và xã hội.

Hình thành và phát triển những thái độ và hành vi:

Có ý thức thực hiện các quy tắc giữ vệ sinh, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Yêu thiên nhiên, gia đình, trường học, quê hương.

Mục tiêu chương trình môn TN – XH lớp 2:

Sau khi học xong môn TN – XH lớp 2, HS sẽ:

Biết sơ lược về hoạt động của cơ quan vận động và cơ quan tiêu hóa ở cơ thể người; phòng chống cong vẹo cột sống; giữ vệ sinh ăn uống, phòng nhiễm giun.

Biết về công việc của các thành viên trong gia đình, nhà trường và mộ số nghề nghiệp trong xã hội, ở địa phương; giữ sạch nhà ở, trường học, giữ an toàn khi ở nhà, ở trường và khi đi đường.

Biết cây cối và các con vật có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên không; biết quan sát bầu trời ban ngày, ban đêm; có hiểu biết sơ lược về hình dạng và đặc điểm của Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao.

NỘI DUNG MÔN TN – XH LỚP 2:

1.Nội dung chương trình

Chủ đề: Con người và sức khỏe


Cơ quan vận đông (cơ xương, khớp xương; một số cử động vận động; phòng chống cong vẹo cột sống; tập thể dục và vận động thường xuyên để cơ, xương phát triển).

Cơ quan tiêu hóa (nhận biết trên sơ đồ; vai trò của từng cơ quan trong hoạt động tiêu hóa); ăn sạch, uống sạch, phòng nhiễm giun.

Chủ đề: Xã hội

Gia đình: Công việc của các thành viên trong gia đình; cách bảo quản và sử dụng mộ số đồ dùng trong nhà; giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở và khu vệ sinh, chuồng gia súc; an toàn khi ở nhà (phòng tránh ngộ độc).

Trường học: Các thành viên trong nhà trường và công việc của họ; cơ sở vật chất của nhà trường; giữ vệ sinh trường học; an toàn khi ở trường.

Huyện hoặc quận nơi đang sống: Cảnh quan tự nhiên; nghề chính của nhân dân; các đường giao thông, các phương tiện giao thông, một số biển báo giao thông; an toàn giao thông (quy tắc đi những phương tiện giao thông công cộng).

Chủ đề: Tự nhiên

Thực vật và động vật: Một số cây cối và một số con vật sống trên mặt đất, dưới nước, trên không.

Bầu trời ban ngày và ban đêm: Mặt Trời, cách tìm phương hướng bằng Mặt Trời; Mặt Trăng và các vì sao.

PHƯƠNG PHÁP DẠY – HỌC MÔN TN – XH:

Như đã trình bày ở phần trên, GV phải có cách tiếp tiếp cận mới, cách dạy mới, tạo nên một không khí học tập nhẹ nhàng, vui tươi, tránh cho HS cách học vẹt, loại bỏ cách dạy áp đặt, cứng nhắc một chiều.

Các phương pháp thường dùng là: quan sát, động não, đóng vai, thảo luận, tham quan, giảng giải … GV cần hướng dẫn HS biết cách quan sát, nêu thắc mắc, tìm tòi, phát hiện những kiến thức mới về tự nhiên và xã hội phù hợp với lứa tuổi của các em.

GV cũng cần tăng cường tổ chức những hoạt động thực hành để HS biết cách thực hiện những hành vi có lợi cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Sau đây là những gợi ý cụ thể về việc áp dụng một số phương pháp dạy – học để dạy môn TN – XH nhằm phát huy tính tích cực học tập của HS.

Phương pháp quan sát:

Phương pháp quan sát là gì?


Phương pháp quan sát được dùng để dạy HS cách sử dụng các giác quan trước hết là cơ quan thị giác để tri giác trực tiếp, có mục đích các đối tượng trong tự nhiên mà không có sự can thiệp vào các quá trình diễn biến của các hiện tượng hoặc sự vật đó.

Phương pháp quan sát được vận dụng trong môn TN-XH như thế nào?

Phương pháp quan sát được sử dụng phổ biến trong các tiết học môn TN-XH. HS quan sát chủ yếu là để nhận biết hình dạng, đặc điểm bên ngoài của cơ

1634637423672.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_Chuyen de TNXH lop 2 nam 2021.doc
    78.5 KB · Lượt tải : 30

mai tiên

Member
THÀNH VIÊN
Tham gia
7/11/21
Bài viết
1
Điểm
3
Thầy cô cho em xin giáo án lớp 2 bài Thực Vật sống ở đâu với ạ bộ sách kết nối tri thưc em tìm mãi không ra cảm ơn ạ
 

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án tự nhiên xã hội lớp 2 giáo an tự nhiên xã hội lớp 2 mới nhất giáo an tự nhiên xã hội lớp 2 năm 2018 giáo án tự nhiên xã hội lớp 2 violet giáo án tự nhiên xã hội lớp 2 vnen tự nhiên và xã hội lớp 2 tự nhiên và xã hội lớp 2 bài 10 tự nhiên xã hội lớp 2 tự nhiên xã hội lớp 2 an toàn khi ở trường tự nhiên xã hội lớp 2 bài 1 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 10 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 12 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 14 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 2 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 3 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 4 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 5 tự nhiên xã hội lớp 2 bài 6 tự nhiên xã hội lớp 2 bài gia đình tự nhiên xã hội lớp 2 cây sống ở đâu tự nhiên xã hội lớp 2 chân trời sáng tạo tự nhiên xã hội lớp 2 kết nối tri thức tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 30 bài giảng
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top