- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 2 NĂM 2021 - 2022: Nội dung : Triển khai chuyên đề cấp trường- phần lí thuyết “ Đổi mới phương pháp dạy học môn Tự nhiêN
Nội dung : Triển khai chuyên đề cấp trường- phần lí thuyết
“ Đổi mới phương pháp dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 2”
1. Lí do thực hiện chuyên đề: - Hiện nay các môn học nói chung , môn TN-XH lớp 2 nói riêng, có vị trí vai trò quan trọng góp phần hình thành cho học sinh nhân cách phát triển, hiểu biết toàn diện mối quan hệ gia đình, xã hội và các kiến thức đơn giản về tự nhiên làm nền tảng giúp cho em học tốt môn Khoa học, LS, ĐL lớp 4, 5.
2. Thực trạng:
- Hiện nay, môn TN-XH khối lớp 2 học sinh tìm hiểu để tiếp thu và vận dụng còn nhiều bất cập, chất lượng chưa cao
- Việc hình thành hướng dẫn học sinh tìm hiểu những vấn đề trên đối với GV cũng gặp nhiều khó khăn như: Thiết bị thiếu, không đủ điều kiện để tổ chức cho học sinh tham quan thực tế, thực hành…
- Biết đa dạng phong phú thực vật ; chức năng của thân, rễ, lá, hoa, quả đối với đời sống của cây va lợi ích đối với con người ; lợi ích hoặc tác hại của một số thực vật đối với đời sống con người.
4. Phương pháp dạy chuyên đề
- Phương pháp quan sát.
Nội dung : Triển khai chuyên đề cấp trường- phần lí thuyết
“ Đổi mới phương pháp dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 2”
1. Lí do thực hiện chuyên đề: - Hiện nay các môn học nói chung , môn TN-XH lớp 2 nói riêng, có vị trí vai trò quan trọng góp phần hình thành cho học sinh nhân cách phát triển, hiểu biết toàn diện mối quan hệ gia đình, xã hội và các kiến thức đơn giản về tự nhiên làm nền tảng giúp cho em học tốt môn Khoa học, LS, ĐL lớp 4, 5.
2. Thực trạng:
- Hiện nay, môn TN-XH khối lớp 2 học sinh tìm hiểu để tiếp thu và vận dụng còn nhiều bất cập, chất lượng chưa cao
- Việc hình thành hướng dẫn học sinh tìm hiểu những vấn đề trên đối với GV cũng gặp nhiều khó khăn như: Thiết bị thiếu, không đủ điều kiện để tổ chức cho học sinh tham quan thực tế, thực hành…
- Phương pháp giảng dạy bộ môn này giáo viên còn nhiều lúng túng.
- Biết đa dạng phong phú thực vật ; chức năng của thân, rễ, lá, hoa, quả đối với đời sống của cây va lợi ích đối với con người ; lợi ích hoặc tác hại của một số thực vật đối với đời sống con người.
4. Phương pháp dạy chuyên đề
- Phương pháp quan sát.