- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” Cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông Dành cho Giáo viên được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên: Giới tính:
Giáo viên bộ môn: Toán
Trường: .
Địa chỉ nhà trường:
Số điện thoại di động:
Email
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Các quy tắc đi bộ an toàn.
- Các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
2. Năng lực:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ an toàn.
- Nêu và vận dụng được các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức nhắc nhở, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện các quy tắc đi bộ an toàn, ngồi sau xe đạp, xe máy và ngồi trong ô tô an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu. - Bảng phụ. - Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
A. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo tính tò mò khám phá kiến thức trong học sinh.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh sau
Bằng hiểu biết của bản thân, hãy nêu ý kiến của em về cách đi bộ hoặc ngồi
sau xe đạp, xe máy hoặc ngồi trong ô tô như thế có an toàn?
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
*) Chuyển giao nhiệm vụ :
- Giáo viên nêu nhiệm vụ: Cho học sinh quan sát hình ảnh(Trình chiếu, phát phiếu,…).
*) Thực hiện: Học sinh suy nghĩ độc lập.
*) Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi lần lượt các hs, lên bảng trình bày câu trả lời của mình.
- Các học sinh khác nhận xét, bổ sung để hoàn thiện câu trả lời.
*) Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
- GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả.
- Dẫn dắt vào bài mới.
B. HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Đi bộ an toàn
a) Mục tiêu: Hình thành được thói quen đi bộ như thế nào là an toàn.
b) Nội dung: Quan sát hình ảnh sau đây và cho biết cách đi bộ như thế nào là an toàn?
c) Sản phẩm: Trả lời của học sinh.
- Đi bộ trên hè phố và lề đường; đường không có hè phố và lề đường phải đi sát mép đường.
Nghiêm chỉnh chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Không đọc sách, nghe nhạc, xem phim khi tham gia giao thông.
- Đi buổi tối, nên mặc áo sáng màu hoặc áo phản quang để người tham gia giao thông dễ nhận ra.
Khi đi cùng bạn bè, cần nhắc nhở khi bạn có hành vi sai trái, không đảm bảo
CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
Cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông
Dành cho Giáo viên
Năm học 2022 - 2023
“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
Cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông
Dành cho Giáo viên
Năm học 2022 - 2023
Họ và tên: Giới tính:
Giáo viên bộ môn: Toán
Trường: .
Địa chỉ nhà trường:
Số điện thoại di động:
BÀI 4-5: ĐI BỘ, CÁCH ĐI XE ĐẠP, XE ĐẠP ĐIỆN AN TOÀN
Môn học/Hoạt động giáo dục: AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI
Thời gian thực hiện: 02 tiết
Môn học/Hoạt động giáo dục: AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Các quy tắc đi bộ an toàn.
- Các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
2. Năng lực:
- Ghi nhớ và vận dụng được các quy tắc đi bộ an toàn.
- Nêu và vận dụng được các quy tắc ngồi sau xe đạp, xe máy, ô tô an toàn.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức nhắc nhở, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện các quy tắc đi bộ an toàn, ngồi sau xe đạp, xe máy và ngồi trong ô tô an toàn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Máy chiếu. - Bảng phụ. - Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
A. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo tính tò mò khám phá kiến thức trong học sinh.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh sau
Bằng hiểu biết của bản thân, hãy nêu ý kiến của em về cách đi bộ hoặc ngồi
sau xe đạp, xe máy hoặc ngồi trong ô tô như thế có an toàn?
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
*) Chuyển giao nhiệm vụ :
- Giáo viên nêu nhiệm vụ: Cho học sinh quan sát hình ảnh(Trình chiếu, phát phiếu,…).
*) Thực hiện: Học sinh suy nghĩ độc lập.
*) Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi lần lượt các hs, lên bảng trình bày câu trả lời của mình.
- Các học sinh khác nhận xét, bổ sung để hoàn thiện câu trả lời.
*) Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
- GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả.
- Dẫn dắt vào bài mới.
B. HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Đi bộ an toàn
a) Mục tiêu: Hình thành được thói quen đi bộ như thế nào là an toàn.
b) Nội dung: Quan sát hình ảnh sau đây và cho biết cách đi bộ như thế nào là an toàn?
c) Sản phẩm: Trả lời của học sinh.
- Đi bộ trên hè phố và lề đường; đường không có hè phố và lề đường phải đi sát mép đường.
Nghiêm chỉnh chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Không đọc sách, nghe nhạc, xem phim khi tham gia giao thông.
- Đi buổi tối, nên mặc áo sáng màu hoặc áo phản quang để người tham gia giao thông dễ nhận ra.
Khi đi cùng bạn bè, cần nhắc nhở khi bạn có hành vi sai trái, không đảm bảo