- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Đáp án module 4 GVPT – Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT
Mô đun 04 GVPT – Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT Giáo dục công dân (gdcd) , Đáp án câu hỏi tương tác module 4, bài tập cuối khóa mô đun 4 Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT, đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT. Nội dung cập nhật full ngày 14/10/2021
Bài tập trắc nghiệm cuối khoá
Mô đun 04 GVPT – Môn Mĩ thuật THPT
Kế hoạch giáo dục của nhà trường
Thực hiện kế hoạch vừa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục cấp quốc gia, vừa đáp ứng yêu cầu về mục tiêu giáo dục của nhà trường; phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của nhà trường.
Câu trả lời
Bước 1 Xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học
Bước 2 Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch giáo dục theo khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình
Bước 3 Hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và ban hành thực hiện kế hoạch
(1) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018; (2) điều kiện thực tiễn nhà trường; (3) mục tiêu giáo dục của nhà trường; (4) khung thời gian thực hiện chương trình.
Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục
Là căn cứ quan trọng để phân công nhiệm vụ cho giáo viên bộ môn
Giúp khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Phát huy quyền tự chủ của tổ chuyên môn và của giáo viên
Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn
Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường
Chú trọng đến sự thống nhất với các môn học và hoạt động giáo dục khác
Câu trả lời
A. Đảm bảo tính pháp lý Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn
B. Đảm bảo tính logic Sắp xếp các bài học theo thời gian thực hiện một cách phù hợp, chú trọng đến sự thống nhất với các môn học và hoạt động giáo dục khác
C. Đảm bảo tính linh hoạt Kế hoạch không cứng nhắc mà có thể được thay đổi trong các trường hợp cần thiết xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn
D. Đảm bảo tính khả thi Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường và các yếu tố khác
Sai
Tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn
Kiểm tra, đánh giá định kì
Phân phối chương trình
Câu trả lời
Bước 1 Phân tích đặc điểm tình hình
Bước 2 Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục
Bước 3 Hoàn thiện kế hoạch
Bước 4 Phê duyệt và thực hiện kế hoạch
Câu trả lời
Tham gia trực tiếp xây dựng, đóng góp ý kiến hoàn thiện kế hoạch.
Góp phần xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.
Cụ thể hóa kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn thành kế hoạch cá nhân chi tiết để thực hiện hiệu quả.
Số lượng yêu cầu cần đạt và mức độ cần đạt trong mỗi yêu cầu
phối hợp nỗ lực của các giáo viên với cán bộ quản lí nhà trường
giảm tính bất ổn định của giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục
là chìa khoá cho việc thực hiện một cách hiệu quả những mục tiêu đã đề ra của nhà trường.
(1) Tiêu đề, (2) Kế hoạch dạy học. (3) Nhiệm vụ khác
2, 1, 4, 3
Mỗi hoạt động dạy học cần đảm bảo sự rõ ràng về mục tiêu, nội dung, hình thức, địa điểm dạy học, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá
xác định được mục tiêu về phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
(2) -> (1) -> (3) -> (4)
Yêu cầu cần đạt của chủ đề
Đặc điểm, trình độ của học sinh.
Đặc điểm xây dựng nội dung kiến thức, phương pháp, phương tiện, thiết bị dạy học
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.
Nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, tác phẩm đặc trưng của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thị giác.
Liên hệ được yếu tố thẩm mĩ đặc trưng của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thị giác với thực hành, sáng tạo.
Cảm nhận được đặc điểm thẩm mĩ của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thị giác.
Trung thực.
Năng lực giao tiếp và hợp tác.
KHBD là kịch bản lên lớp của GV với đối tượng HS và nội dung cụ thể trong một không gian và thời gian nhất định; là một bản mô tả chi tiết mục tiêu, thiết bị và học liệu, tiến trình tổ chức hoạt động dạy học của một bài học nhằm giúp người học đáp ứng YCCĐ về năng lực, phẩm chất tương ứng trong chương trình môn học..
Mở đầu; hình thành kiến thức mới; luyện tập; vận dụng.
nội dung của nhiệm vụ mà giáo viên giao cho HS trong bước “Chuyển giao nhiệm vụ” hay nội dung hoạt động học của HS.
Đang cập nhật
Mô đun 04 GVPT – Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT Giáo dục công dân (gdcd) , Đáp án câu hỏi tương tác module 4, bài tập cuối khóa mô đun 4 Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT, đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 Môn Giáo dục kinh tế pháp luật THPT. Nội dung cập nhật full ngày 14/10/2021
Đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 Mĩ thuật thpt
Bài tập trắc nghiệm cuối khoá
Mô đun 04 GVPT – Môn Mĩ thuật THPT
- Chọn đáp án đúng nhất
Bản kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục nhằm thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành được gọi là:
Kế hoạch giáo dục của nhà trường
- Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu “Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành” trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường được hiểu là
Thực hiện kế hoạch vừa đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục cấp quốc gia, vừa đáp ứng yêu cầu về mục tiêu giáo dục của nhà trường; phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Lựa chọn và nối các bước ở cột bên trái tương ứng với các nội dung ở cột bên phải theo đúng tiến trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Câu trả lời
Bước 1 Xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học
Bước 2 Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch giáo dục theo khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình
Bước 3 Hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và ban hành thực hiện kế hoạch
- Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án thích hợp điền vào dấu (….) khi tiến hành xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học. Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định và hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học hằng năm của Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường tổ chức họp các thành phần liên quan để xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình của từng môn học bắt buộc, môn học tự chọn, hoạt động giáo dục bắt buộc, nội dung giáo dục địa phương bảo đảm tổng số tiết/năm học quy định trong chương trình. Yêu cầu khi xây dựng cần (1) ………….., phân tích (2) ……… để thực hiện chương trình, xác định (3)………., từ đó xây dựng (4) ………….
(1) Tìm hiểu chương trình GDPT 2018; (2) điều kiện thực tiễn nhà trường; (3) mục tiêu giáo dục của nhà trường; (4) khung thời gian thực hiện chương trình.
- Chọn đáp án đúng nhất
: Ý nào sau đây KHÔNG PHẢI là một thành phần trong cấu trúc (khung) kế hoạch giáo dục của nhà trường theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?
Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
- Chọn các đáp án đúng
Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn bao gồm các loại nào dưới đây?
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục
- Chọn các đáp án đúng
Những phát biểu nào dưới đây đúng khi nói về ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
Là căn cứ quan trọng để phân công nhiệm vụ cho giáo viên bộ môn
Giúp khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Phát huy quyền tự chủ của tổ chuyên môn và của giáo viên
- Chọn các đáp án đúng
Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn cần thực hiện những yêu cầu nào dưới đây?
Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn
Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường
Chú trọng đến sự thống nhất với các môn học và hoạt động giáo dục khác
- Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các cột bên trái với nội dung bên phải để có nội dung phù hợp với các nguyên tắc khi xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn:
Câu trả lời
A. Đảm bảo tính pháp lý Xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý cụ thể và các kế hoạch cấp cao hơn
B. Đảm bảo tính logic Sắp xếp các bài học theo thời gian thực hiện một cách phù hợp, chú trọng đến sự thống nhất với các môn học và hoạt động giáo dục khác
C. Đảm bảo tính linh hoạt Kế hoạch không cứng nhắc mà có thể được thay đổi trong các trường hợp cần thiết xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn
D. Đảm bảo tính khả thi Dựa trên việc phân tích đặc điểm tình hình của tổ chuyên môn và của nhà trường và các yếu tố khác
- Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau đây đúng hay sai: “Tất cả các giáo viên trong tổ chuyên môn đều có vai trò tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn”?
Sai
- Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên bộ môn không phải là tổ trưởng chuyên môn KHÔNG CÓ nhiệm vụ nào dưới đây trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
Tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn
- Chọn các đáp án đúng
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần trình bày những nội dung nào dưới đây?
Kiểm tra, đánh giá định kì
Phân phối chương trình
- Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Nối các nội dung ở cột bên phải phù hợp với các giai đoạn ở cột bên trái để có quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục môn học phù hợp:
Câu trả lời
Bước 1 Phân tích đặc điểm tình hình
Bước 2 Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục
Bước 3 Hoàn thiện kế hoạch
Bước 4 Phê duyệt và thực hiện kế hoạch
- Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Câu trả lời
- Phân tích đặc điểm tình hình Phân tích tình hình học sinh, giáo viên, tình hình thiết bị dạy học, phòng học, địa điểm có thể tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục
- Xây dựng kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn Phân tích chương trình để xác định các mạch nội dung theo khối lớp trong chương trình và thời lượng của từng mạch nội dung/ tổng số tiết của chương trình để xác định số tiết cho từng mạnh nội dung; Phân tích các mạch nội dung để xác định chủ đề, yêu cầu cần đạt của từng chủ đề và phân chia thời lượng cho từng chủ đề; Xác định thiết bị dạy học; Xác định nội dung kiểm tra, đánh giá định kì; Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục; Xây dựng kế hoạch cho các nội dung khác (nếu có)
- Rà soát hoàn thiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Rà soát lại các nhiệm vụ để có bản dự thảo hoàn thiện
- Phê duyệt và triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn Trình Hiệu trưởng nhà trường xem xét phê duyệt, tổ chức phân công nhiệm vụ để thực hiện
- Chọn các đáp án đúng
Giáo viên thể hiện vai trò nào dưới đây trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
Tham gia trực tiếp xây dựng, đóng góp ý kiến hoàn thiện kế hoạch.
Góp phần xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.
Cụ thể hóa kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn thành kế hoạch cá nhân chi tiết để thực hiện hiệu quả.
- Chọn đáp án đúng nhất
Việc phân chia số tiết cho các chủ đề dựa trên nhiều cơ sở khác nhau, nhưng quan trọng nhất là cơ sở nào dưới đây?
Số lượng yêu cầu cần đạt và mức độ cần đạt trong mỗi yêu cầu
- Chọn các đáp án đúng
Kế hoạch giáo dục của giáo viên có vai trò
phối hợp nỗ lực của các giáo viên với cán bộ quản lí nhà trường
giảm tính bất ổn định của giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục
là chìa khoá cho việc thực hiện một cách hiệu quả những mục tiêu đã đề ra của nhà trường.
- Chọn đáp án đúng nhất
Trình tự các đề mục trong cấu trúc của kế hoạch dạy học và giáo dục của giáo viên trong năm học được sắp xếp theo trật tự nào dưới đây
(1) Tiêu đề, (2) Kế hoạch dạy học. (3) Nhiệm vụ khác
- Chọn đáp án đúng nhất
Cách thức xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên gồm những nội dung nào dưới đây?- Xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên
- Xác định nhiệm vụ/nội dung công việc
- Đánh giá và hoàn thiện kế hoạch
- Tổ chức thực hiện
- Xác định mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện các nội dung công việc được giao
2, 1, 4, 3
- Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào dưới đây KHÔNG phải là yêu cầu khi xây dựng kế hoạch bài dạy môn Mĩ thuật theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
Mỗi hoạt động dạy học cần đảm bảo sự rõ ràng về mục tiêu, nội dung, hình thức, địa điểm dạy học, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá
- Chọn đáp án đúng nhất
Điểm khác biệt nhất về mục tiêu của kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh so với kế hoạch bài dạy hiện hành là:
xác định được mục tiêu về phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh
- Chọn đáp án đúng nhất
Phương án sắp xếp các bước theo tiến trình hợp lí nhất của việc xây dựng kế hoạch bài dạy phát triển phẩm chất và năng lực học sinh là: (1) Xác định chuỗi hoạt động học của KHBD và mục tiêu của hoạt động (2) Xác định mục tiêu của kế hoạch bài dạy (3) Xây dựng các hoạt động dạy học cụ thể (4) Hoàn thiện kế hoạch bài dạy (5) Biên soạn học liệu như phiếu học tập, phiếu đánh giá (6) Rà soát; chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy
(2) -> (1) -> (3) -> (4)
- Chọn các đáp án đúng
Những căn cứ nào dưới đây được sử dụng để xác định mục tiêu dạy học của chủ đề khi xây dựng kế hoạch bài dạy?
Yêu cầu cần đạt của chủ đề
Đặc điểm, trình độ của học sinh.
Đặc điểm xây dựng nội dung kiến thức, phương pháp, phương tiện, thiết bị dạy học
- Chọn đáp án đúng nhất
Các mức độ dưới đây thuộc tiêu chí nào trong các tiêu chí phân tích kế hoạch và tài liệu dạy học theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo?
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.
- Chọn các đáp án đúng
Nội dung nào sau đây là biểu hiện của thành phần năng lực Quan sát và nhận thức thẩm mĩ (thuộc năng lực Mĩ thuật)?
Nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, tác phẩm đặc trưng của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thị giác.
Liên hệ được yếu tố thẩm mĩ đặc trưng của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thị giác với thực hành, sáng tạo.
Cảm nhận được đặc điểm thẩm mĩ của một số ngành nghề liên quan đến nghệ thuật thị giác.
- Chọn đáp án đúng nhất
Biểu hiện “Thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản phẩm” thuộc về phẩm chất, năng lực nào sau đây?
Trung thực.
- Chọn đáp án đúng nhất
Trong dạy học Mĩ thuật, sử dụng kỹ thuật Khăn trải bản trong quá trình làm việc nhóm có thể cho phép giáo viên đánh giá được một số biểu hiện nổi bật của năng lực, phẩm chất nào?
Năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào dưới đây là đúng khi nói về khái niệm “kế hoạch bài dạy”?
KHBD là kịch bản lên lớp của GV với đối tượng HS và nội dung cụ thể trong một không gian và thời gian nhất định; là một bản mô tả chi tiết mục tiêu, thiết bị và học liệu, tiến trình tổ chức hoạt động dạy học của một bài học nhằm giúp người học đáp ứng YCCĐ về năng lực, phẩm chất tương ứng trong chương trình môn học..
- Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch bài dạy cần đảm bảo chuỗi các hoạt động học tập gồm:
Mở đầu; hình thành kiến thức mới; luyện tập; vận dụng.
- Chọn đáp án đúng nhất
Phần “Nội dung” trong các hoạt động dạy học của cấu trúc kế hoạch bài dạy (Phụ lục 4) theo công văn 5512 ban hành ngày 18 tháng 12 năm 2020 là
nội dung của nhiệm vụ mà giáo viên giao cho HS trong bước “Chuyển giao nhiệm vụ” hay nội dung hoạt động học của HS.
Video đáp án full Đáp án trắc nghiệm cuối khóa modul 4 môn Mĩ thuật THPT
Đang cập nhật
Sửa lần cuối: